Cirpack เปิดตัวโซลูชันใหม่ด้าน Carrier-Class IP Centrex สำหรับผู้ประกอบการเทเลคอม

งาน CeBIT เมืองฮันโนเวอร์ – CIRPACK บริษัทผู้นำในการพัฒนาวอยซ์สวิทช์สำหรับเจเนอเรชั่นหน้า ประกาศเปิดตัว CIRPACK IPC อย่างเป็นทางการในวันนี้ CIRPACK IPC เป็นชุดโปรแกรมเพื่อการให้บริการด้าน IP Centrex ที่ปฏิบัติการบน Cirpack Class-5 switches โดย CIRPACK IPC จะช่วยลดต้นทุนการผลิตของผู้ให้บริการ ด้านเทเลคอมที่ใช้เทคโนโลยีสวิทช์ชิ่งของ CIRPACK และยังช่วยเพิ่มผลกำไรที่เกิดจากรายได้เฉลี่ยที่ได้รับต่อผู้ใช้บริการ (average revenue per user – ARPU) อีกด้วย

Cirpack IPC เป็นโซลูชั่นสำหรับ IP Centrex ที่สมบูรณ์แบบ โดยเป็นทางเลือกใหม่ที่มีราคาเหมาะสมและคุณภาพสูง สำหรับผู้ประกอบการเทเลโฟนีในการให้บริการลูกค้าระดับองค์กร นอกจากนี้ Cirpack IPC ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ความยืดหยุ่นในการใช้งาน ความสามารถในการต่อขยาย (scalability) และฟีเจอร์จำนวนมากที่ตรงกับความต้องการ ของผู้ใช้งานในระดับองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งช่วยให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนด้านอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ key systems หรือ PBX เป็นต้น Cirpack IPC เป็นแพลทฟอร์ม carrier-class ที่ให้คุณภาพสูงในด้านเสียงและเป็นระบบ โทรศัพท์ที่มีความสมบูรณ์ในการใช้งานถึงร้อยละ 99.999

“Cirpack IPC ได้รับการออกแบบมาให้มีฟีเจอร์ด้าน IP Centrex ที่เพียบพร้อม จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าของ บริษัท และเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบซึ่งสามารถทดแทนการใช้งาน PBXs ของลูกค้าได้” กล่าวโดย Christophe Bach ผู้จัดการทั่วไปบริษัท Altevia ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของ B3G Group ผู้ให้บริการด้านเทเลคอมในฝรั่งเศสที่ใช้บริการของ Cirpack IPC “เป็นเพราะ Cirpack IPC ได้รับการอินทิเกรตเข้ากับสวิทช์ของ Cirpack การใช้งานจึงง่ายและใช้งบลงทุน ไม่มาก บริษัทรู้สึกประทับใจทั้งในด้านความน่าเชื่อถือและความมีประสิทธิภาพของ Cirpack IPC ที่ช่วยให้บริษัทสามารถ พัฒนาการให้บริการที่ทันสมัยและมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น”

Cirpack IPC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของ Class-5 ซึ่งควบคุมโดยโลคัลเอ็กซ์เช้นจ์สวิทช์ของ Cirpack โดย Cirpack IPC มีฟีเจอร์เทเลโฟนีต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ให้บริการเทเลโฟนี ได้แก่ appearance ของ full Key Telephone System, ความสะดวกในการอินทิเกรตการใช้งานแบบทางไกล, line supervision และ call interception, บริการมัลติไลน์ และการประชุมทางไกล, การจัดกลุ่มการโทร, ระบบให้บริการอัตโนมัติในตอนกลางคืน, บริการเสียงดนตรีขณะรอสาย แบบปรับแต่งได้, รายงานการโทร (call logs), การจำกัดการโทร (call restriction) เป็นต้น

Cirpack IPC ใช้สถาปัตยกรรมขั้นสูงในการจัดการ IP Centrex ของลูกค้าและของผู้จำหน่ายต่อ (resellers) โดยผู้ใช้ บริการ Cirpack IPC สามารถอินทิเกรตตัวผลิตภัณฑ์นี้เข้ากับแพลตฟอร์มควบคุมที่มีอยู่ได้เลย หรือหากเป็นแพลทฟอร์ม ของ Cirpack อยู่แล้ว ก็สามารถใช้เครื่องมือ Self-Provisioning ของ Cirpack ที่เป็น Web-based ได้ทันที ซึ่งผู้ใช้บริการ สามารถทำการติดตั้งและจัดการในเรื่องบริการได้อย่างง่ายดายด้วยตนเองผ่านทางเว็บโดยไม่ต้องปรึกษาฝ่ายเทคนิค นอกจากนี้ สำหรับผู้จำหน่ายต่อนั้น สามารถที่จะพัฒนาข้อมูลลูกค้ารายใหม่และบริการใหม่ๆ ได้เองอีกด้วย

เนื่องจาก Cirpack IPC ทำงานบน Cirpack Class-5 switch จึงช่วยเพิ่มประสิทธิผลและในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มผลตอบ แทนจากการลงทุน โดย Cirpack IPC ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านเทเลคอมสามารถอินทิเกรตลูกค้าที่เป็น non-VoIP เข้าสู่ IP Centrex domain ได้โดยง่าย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนสถานะลูกค้าเข้าสู่โครงสร้าง VoIP ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้ Cirpack IPC ยังได้รับประโยชน์ทางอ้อมจากฟีเจอร์ของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่อกับสวิทช์ของ Cirpack ได้แก่ unified messaging หรือ ACD ซึ่งวิธีการนี้สามารถช่วยผู้ให้บริการได้ใช้ประโยชน์จากแพลทฟอร์มที่มีอยู่ได้เต็มที่ และยังช่วยจัดการในเรื่องการ ดำเนินการ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการอีกด้วย

“การเพิ่มขึ้นของการใช้ broadband local loops อย่างรวดเร็วเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมความสำเร็จให้กับ IP Centrex ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการต่างเล็งเห็นถึงผลประโยชน์ตอบแทนที่จะได้กลับคืนมาในเวลาอันรวดเร็วจากการใช้โซลูชั่นนี้” กล่าว โดย Jean-Pierre Dumolard CEO ของบริษัท Cirpack “บริษัทรู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่มีผู้สนใจโซลูชั่นนี้ เป็นจำนวนมากหลังจากที่เราได้แนะนำโซลูชั่นนี้ต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ขณะนี้ดูเหมือนว่า Cirpack เป็นผู้ครองตลาด IP Centrex ในส่วนองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยมีความได้เปรียบเหนือคู่แข่งในตลาดเดียวกันทั้งในด้านราคาฟีเจอร์ ของผลิตภัณฑ์ และการใช้งานที่ง่าย”

ได้มีการใช้งาน Cirpack IPC กับระบบเน็ตเวิร์คจริงแล้ว ทั้งนี้ Cirpack ได้เปิดจำหน่ายโซลูชันดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แล้วตั้งแต่วันนี้ ขณะนี้ได้มีการสาธิตการใช้งาน ณ งานซีบิต (CeBIT) เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี ผู้สนใจสามารถชม ได้ที่บู๊ทของ Cirpack (D14) ฮอลล์ 15

บริษัท ALTEVIA

บริษัท ALTEVIA เป็นบริษัทสาขาของ B3G Group เป็นผู้ประกอบการด้านเทเลคอมของฝรั่งเศส มีความเชี่ยวชาญในด้าน การให้บริการทางด้านโทรคมนาคม บริษัท ALTEVIA ให้บริการทางด้าน IP Telephony, VPN, IP Centrex และบริการอื่นๆ แก่องค์กรขนาดใหญ่และลูกค้า ผ่านหุ้นส่วนทางธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการ ISP หรือ VAR ผู้สนใจสามารถชมข้อมูล เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่เว็บไซท์ www.altevia.net

ความเป็นมาของบริษัท CIRPACK

บริษัท CIRPACK เป็นผู้พัฒนาแพล็ตฟอร์มระบบเทเลโฟนีเจเนอเรชั่นใหม่ๆ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานแก่ ผู้ประกอบการเทเลคอม อาทิ โลคัลเอ็กซ์เช้นจ์สวิตซ์และทรานสิตสวิตซ์ที่สนับสนุนเน็ตเวิร์ค TDM, ATM และ IP และ โปรโตคอลไปพร้อมๆ กัน บริษัท CIRPACK ใช้โครงสร้างพื้นฐาน SoftSwitch-based PSTN ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา โซลูชั่นแคริเออร์-คลาสของบริษัท CIRPACK สามารถนำไปสร้างและ/หรือขยายเครือข่าย TDM ได้ง่าย อีกทั้ง ยังสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นที่จะสร้างรายได้ให้มากมาย อาทิเช่น VoDSL, VoIP, VoWLL, VoCable, IP Centrex, ISDN PRI/BRI, POTS และเอ็กซ์เช้นจิงวอยส์ทราฟฟิก เป็นต้น

เพื่อการให้บริการโซลูชั่นที่ครอบคลุมทั่วโลก บริษัท CIRPACK ได้สร้างพันธมิตรกับบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำต่างๆ อาทิ บริษัท IBM ลูกค้ารายสำคัญของ CIRPACK ได้แก่ LDCOM , Free Telecom, Irisnet, Prosodie, Outremer Telecom และ OG Vodafone เป็นต้น CIRPACK เป็นบริษัทสัญชาติยุโรป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใกล้กับ กรุงปารีส

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.cirpack.com