งานพื้นชั้นนำระดับโลกสำหรับโรงงานแปรรูปไก่ในประเทศไทย

งานพื้นคุณภาพสูงที่บริษัทสหฟาร์มจำกัด ผู้ผลิตอาหารแปรรูปจากเนื้อไก่ในประเทศไทยเลือกนำมาใช้ในโรงงานที่อยู่รอบนอกกรุงเทพมหานคร ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมประเภทเดียวกันในอนาคต สหฟาร์มเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปจากเนื้อไก่ในเอเชีย คำสั่งซื้อระบบงานพื้น Ultrafresh HF ซึ่งใหญ่ที่สุดที่ Flowcrete เคยได้รับนี้ เป็นการติดตั้งระบบพื้นในส่วนของโรงงานแปรรูปไก่ ขนาด 16,000 ตารางเมตร และอีก 8,000 ตารางเมตรของห้องเย็นกับบริเวณทางเดินในโรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูป

จุดเด่นประการหนึ่งของงานพื้นอีพ็อกซีหรือโพลียูรีเทนเรซินนั้น อยู่ที่ความราบเรียบไร้รอยต่อ ทำให้ง่ายแก่การทำความสะอาด ทนต่อการสึกหรอ สารขัดพื้นผิวเป็นสารทนความร้อน และไม่ต้องใช้การดูแลรักษามากมาย สามารถขจัดปัญหาการสะสมของคราบสกปรกตามบริเวณรอยต่อซึ่งพบได้ทั่วไปในงานพื้นกระเบื้องแบบเดิม นอกจากนี้ด้วยสาร Ultra-FreshR ยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรคที่มีอยู่ในเรซิน ซึ่งพบในเฉพาะงานพื้นของ Flowcrete เท่านั้น ที่สามารถยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราต่างๆ ได้นานตลอดอายุขัยของเรซิน

ในโรงงานของสหฟาร์มมีการเคลือบผิวหน้าพื้นด้วยโพลียูรีเทนหนา 6-8 มิลลิเมตรในพื้นที่การผลิต บริเวณทางเดิน และห้องเย็น เพื่อให้เหมาะสำหรับงานหนัก อุณหภูมิหนาวเย็น และสภาวะเปียกชื้น ระบบพื้นนี้ทนต่อความร้อนได้สูงถึง 120oC จึงสามารถทำความสะอาดโดยใช้ไอน้ำได้ ในบริเวณที่กึ่งเปียกมีการติดตั้ง Flowcrete Ultrafresh MF โพลียูรีเทนเรซินที่สามารถปรับระดับตัวเองได้ โดยมีความหนาเท่ากับ 3 มิลลิเมตร

งานติดตั้งนี้กระทำโดยบริษัท Special Operation International จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนที่ได้รับอนุญาตจาก Flowcrete โดยใช้เทคนิคการติดตั้งอันล้ำสมัยเพื่อให้งานดำเนินไปอย่างรวดเร็ว นายเดสมอนด์ ซิน ผู้อำนวยการฝ่ายขายของ Flowcrete Asia กล่าวว่า “ตัวแทนของเรา โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจในโครงการนี้ ด้วยการคิดแบบก้าวไปข้างหน้าและการใช้เครื่องมืออันล้ำสมัยของบริษัทฯ เราจึงทำงานชิ้นนี้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว” ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในโครงการนี้ผลิตจากโรงงานของ Flowcrete ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

กรรมการผู้จัดการบริษัท Flowcrete International นายเครก บรุ๊กส์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของระบบพื้นที่สะอาดในบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร “ด้วยภัยจากแบคทีเรียที่เคยปรากฏ บริษัทในอุตสาหกรรมอาหารและยาจึงต้องมองหาระบบพื้นที่สามารถป้องกันปัญหาดังกล่าวได้อย่างแน่นอน Ultrafresh HF และ MF ผ่านเกณฑ์ด้านสุขอนามัยที่เข้มงวด ทั้งยังทนต่อการสึกหรอ ฉีกขาด สามารถต้านทานสารเคมีและรอยขีดข่วน”

นอกจากนี้ Ultra-Fresh? ยังสามารถยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราต่างๆ โดยสามารถควบคุมแบคทีเรียและเชื้อราที่มาสัมผัสกับพื้นได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งแบคทีเรียอีโคไล (E. Coli) ซาลโมเนลลา (Salmonella) ซูโดโมนาส (Pseudomonas) และสแตฟิโลคอคคัส (Staphylococcus) รวมทั้งเชื้อโรคอื่นๆ อีกกว่า 30 ชนิด แบคทีเรียที่สัมผัสกับผิวหน้าของพื้นจะดูดกลืนสารยับยั้งแบคทีเรีย สิ่งมีชีวิตทุกชนิดจะย่อยอาหารโดยใช้เอนไซม์ ATP ซึ่งเกาะติดกับกรดอะมิโนที่แตกตัวออกเป็นพลังงาน สาร Ultra-FreshR จะป้องกันไม่ให้ ATP เกาะตัวกับกรดอะมิโนภายในแบคทีเรีย ทำให้แบคทีเรียขาดอาหาร และเมื่อตายไปแบคทีเรียจะแยกตัวออกจากสาร Ultra-FreshR ทำให้สารนี้สามารถป้องกันแบคทีเรียได้ต่อไป

ความสามารถในการยับยั้งแบคทีเรียของสาร Ultra-FreshR จะคงอยู่ต่อไปตลอดอายุการใช้งานของระบบพื้น และผลจากการทดสอบโดยหน่วยงานอิสระไม่พบการเปลี่ยนแปลงของสีหรือผลกระทบต่อประสิทธิภาพของระบบพื้นเรซิน แม้ว่าจะมีสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียปริมาณเล็กน้อยหลุดลอกจากผิวหน้าของพื้นในระหว่างการทำความสะอาด แต่ก็สามารถทดแทนกลับไปใหม่ได้ เพราะเราออกแบบให้มีสาร Ultra-FreshR มากมายอยู่ตลอดความหนาของเรซิน ประสิทธิภาพในการยับยั้งแบคทีเรียจึงคงอยู่ตลอดไป

สาร Ultrafresh HF และ MF ของ Flowcrete มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานด้านอาหารและยาของ GMP, HACCP และ EC ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ขัดต่อพระราชบัญญัติเรื่องความปลอดภัยของอาหารในสหราชอาณาจักร และผ่านการขึ้นทะเบียน EPA แล้ว

สาร Ultrafresh HF มีคุณภาพโดดเด่นเหมาะต่อการใช้งานในด้านต่างๆ เช่น ในอุตสาหกรรมอาหาร ในพื้นที่ซึ่งเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการผลิตยาและสารเคมี นอกจากนี้สารยับยั้งแบคทีเรียยังสามารถผสมรวมกับสารเคลือบผนังได้อีกด้วย จึงเหมาะแก่การนำมาใช้ในโรงงานอาหารและยา โรงพยาบาล และพื้นที่จัดเตรียมอาหารของโรงแรม

เกี่ยวกับ Flowcrete Asia Sdn Bhd

Flowcrete Asia Sdn Bhd เป็นส่วนหนึ่งในเครือของ Flowcrete Group plc บริษัท Flowcrete เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านงานพื้นที่ใหญ่ที่สุดของโลกนอกสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีมูลค่างานติดตั้งรายปีสูงกว่า 265 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา Flowcrete Group เป็นผู้นำตลาดด้านระบบงานพื้นที่ครอบคลุมทั้ง งานพื้นสำหรับงานอุตสาหกรรม งานพื้นหินอ่อนไร้รอยต่อ งานเคลือบผิวหน้าพื้น การป้องกันการกัดกร่อน และชั้นที่จอดรถ จึงเหมาะกับทุกอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์ อวกาศ อิเล็กทรอนิกส์ การค้า อาหารและเครื่องดื่ม น้ำมันและแก๊ส ยา กีฬาและสันทนาการ รวมทั้งอุตสาหกรรมการขนส่ง

Flowcrete Group มีสำนักงาน 20 แห่งทั่วโลก และโรงงานผลิต 10 แห่งในสหราชอาณาจักร เอเชีย สหรัฐอเมริกา และยุโรปตะวันออก

ข้อมูลเพิ่มเติมทางอินเตอร์เน็ตที่ www.flowcrete.com