DTAC จับมือพันธมิตร CPAC ขยายผลโครงการ “Battery for Life” รณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันกำจัดแบตเตอรี่มือถือเก่าโดยไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) (ขวาสุด), นายอรรณพ เตกะจรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) (ซ้ายสุด) และนายอภิชัย ชวเจริญพันธ์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (กลาง) ร่วมแถลงข่าว “รวมใจรักษ์สิ่งแวดล้อม” ประกาศความร่วมมือ ขยายผลโครงการ “Battery for Life” หรือ “แบตเตอรี่มีพิษ คิดสักนิดก่อนทิ้ง” เพื่อรณรงค์ให้พนักงาน ลูกค้า และประชาชนทั่วไปร่วมกันกำจัดแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือเก่าอย่างถูกวิธี เพื่อช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมของไทยไว้ให้น่าอยู่และปราศจากสารพิษ โดยการสนับสนุนจากกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม งานแถลงข่าวจัดขึ้น ณ อาคาร 1 บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด

CPAC จะจัดทำกล่องรับแบตเตอรี่เก่าที่มีสัญลักษณ์ของ 3 หน่วยงาน คือ CPAC, DTAC และกรมควบคุมมลพิษ นำไปตั้งที่สำนักงานและโรงงานทั่วประเทศ เพื่อให้พนักงานและลูกค้านำแบตเตอรี่เก่าไปทิ้ง จากนั้นเมื่อมีจำนวนที่มากพอ CPAC จะเก็บรวบรวมและนำส่งให้ DTAC เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป พร้อมๆ กับการประชาสัมพันธ์โครงการไปสู่เครือข่ายต่างๆ ของบริษัทด้วย ทั้งนี้โครงการ “Battery for Life” แบตเตอรี่มีพิษ คิดสักนิดก่อนทิ้ง เป็นเพียงโครงการเพื่อสังคมโครงการแรกระหว่าง CPAC และ DTAC เท่านั้น ทั้งสององค์กรยังจะคงมีความร่วมมือในโครงการอื่นๆ ต่อไปในอนาคต