แคนนอนพุ่งเป้า NO.1 DIGITAL PHOTO เปิดตัว “MY DIGITAL LAB” แนวคิดง่ายๆ กับแล็ปสีส่วนตัว 24 ชั่วโมง

กรุงเทพฯ – บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด โดย มร. โนริอากิ ชิบะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร และนายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ ประกาศทิศทางและกลยุทธ์การตลาดชูแนวคิด “My Digital Lab” นำเสนอเทคโนโลยี และประโยชน์ใช้สอยของผลิตภัณฑ์เพื่อชีวิตในยุคดิจิตอลที่ง่ายขึ้น เปิดเกมรุกตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ ล่าสุด 3 รุ่น ได้แก่ Mobile Photo Printer รุ่น i80, Camera Direct Printer รุ่น i990 และ All-in-One รุ่น imageCLASS MP390 เพื่อการพิมพ์ภาพแบบครบวงจรที่รองรับมาตรฐานเทคโนโลยี PictBridge โดยตั้งเป้าหมายเป็นอันดับ 1 ในตลาดดิจิตอลโฟโต้ ภายในปี 2005

เป้าหมายการตลาดในปี 2004

สำหรับปี 2004 ในส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ยังคงเดินหน้าบุกตลาดบับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์โดยจะเน้นตลาด Photo Printer เพื่อสนับสนุนงานพิมพ์ภาพถ่ายดิจิตอลที่ครบวงจรยิ่งขึ้น แคนนอนยังคงรักษาเป้าหมายในการเป็นผู้นำในตลาดพรินเตอร์ จึงได้ส่งสินค้าในกลุ่ม My Digital Lab ลงตลาดในปีนี้ เพื่อเพิ่มยอดการจำหน่ายโฟโต้ พรินเตอร์ ให้บรรลุเป้าที่วางไว้ในอัตราการเติบโตที่ 20 % ของยอดขายในกลุ่มพรินเตอร์ทั้งหมดจากเดิมที่มียอด 5% ในปีที่แล้ว หรือยอดขาย 25,000 เครื่อง ซึ่งเจาะกลุ่มตั้งแต่ Mid-High level

กลยุทธ์การตลาด ปี 2004

นายวรินทร์ กล่าวว่า “แคนนอนในฐานะที่เป็นเจ้าแรกที่ผลิต Direct Photo Printer พรินเตอร์ที่สามารถต่อเชื่อมกับกล้องดิจิตอลโดยตรงไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ และเป็นผู้นำมาตลอดนั้นเชื่อว่าลูกค้ามีความเข้าใจในเทคโนโลยีของเรามากในระดับหนึ่งแล้วเนื่องจากในช่วงสองปีที่ผ่านมาเราเน้นการทำตลาดโฟโต้พรินเตอร์มาตลอด ปัจจุบันคู่แข่งต่างก็เน้นในเรื่องของเทคโนโลยีและคุณภาพ แต่เราต้องการสร้างความแตกต่างและแนวคิดที่สร้างสรรค์ให้กับผู้บริโภค เพราะปัจจุบันซอฟท์แวร์ใหม่ที่พัฒนาไว้ในพรินเตอร์ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้นเราจึงต้องการนำเสนอประโยชน์ใช้สอยในมุมที่ลูกค้าอาจไม่เคยทราบมาก่อนเพื่อมอบความคุ้มค่าสูงสุดโดยใช้แนวคิด “My Digital Lab” เพื่อการสร้างสรรค์งานพิมพ์ภาพดิจิตอลด้วยแล็ปส่วนตัวที่บ้านขึ้น

โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม My Digital Lab มีพรินเตอร์ตั้งแต่กลุ่มเริ่มต้นถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลจนถึงกลุ่มผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ได้แก่ i560, i865 และ i905D และในวันนี้แคนนอนได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเสริมความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ รวมทั้งตอบสนองกลุ่มผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ได้แก่ Mobile
Universal Printer รุ่น i80 สำหรับกลุ่มนักธุรกิจ และผู้ที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายต่างๆ และ Professional Camera Direct Printer รุ่น i990 พร้อมเครื่อง All-in-One รุ่น imageCLASS MPC390 โดยทั้ง 3 รุ่น รองรับมาตรฐานเทคโนโลยี PictBridge

Mobile Printer รุ่น i80 เป็น Universal Printer ที่ตอบสนองการพิมพ์แบบไร้สายด้วยการเชื่อมต่อผ่านพอร์ตอินฟาเรดหรือบลูทูธเพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์มือถือและโทรศัพท์มือถือจึงมอบความสะดวกคล่องตัวในการสร้างสรรค์งานพิมพ์คุณภาพได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนั้น แคนนอนยังส่งบับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์ รุ่น i990 ที่โดดเด่นด้วยตลับหมึกพิมพ์สีถึง 7 สี เหนือ มาตรฐานสีที่มีในบับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์ทั่วไป คุณสมบัตินี้จะช่วยให้ช่างภาพสามารถสร้างสรรภาพถ่ายที่ให้สีสวยสดใสตามต้องการได้อย่างแท้จริงโดยเฉพาะภาพถ่ายวิวธรรมชาติที่จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบกับบับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์รุ่นอื่น

สำหรับ imageCLASS MPC390 เป็นเครื่อง Photo All-in-One ที่ทำงานได้ทั้งเป็น โฟโต้พรินเตอร์ แฟกซ์ สแกนเนอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร ตอบรับกระแส Digital Photo Lab ได้สูงสุด รองรับมาตรฐาน PictBridge และสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้จากการเสียบการ์ดเข้าเครื่องได้โดยตรง”

นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ กล่าวถึงแผนการทำตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มโฟโต้ พรินเตอร์ว่า “แคนนอนยังคงเน้นทำตลาดในกลุ่มผู้ใช้กล้องดิจิตอลซึ่ง ในปัจจุบันได้ขยายไปทั่วทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น, Home-use, SOHO และกลุ่ม Professional สำหรับกิจกรรม การตลาด นอกจากจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในวันนี้แล้ว เรายังจัดกิจกรรมโร้ดโชว์แสดงสินค้าตามศูนย์ไอทีทั่วประเทศ และโปรโมทผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่นลงท้ายรถตู้ร่วมบริการทั่วกรุงเทพฯ และสื่อ Billboard นอกจากนี้ จะมีการจัด Photo Contest โปรโมทผ่านทาง Channel V ภายใต้หัวข้อ “Smile with My Digital Lab” ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้ เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท และใช้หมึกแท้แคนนอน ฟรีตลอดปี 365 วัน กติกาเพียงส่งรูปคุณกับคนใกล้ชิดพิมพ์จากเครื่องพรินเตอร์แคนนอนขนาด A4 หรือ 4×6 พร้อมกล่องกระดาษ หรือกล่องหมึกแท้แคนนอนมาที่บริษัทฯ”

ราคาและการวางจำหน่าย

แคนนอน Mobile Printer รุ่น i80 มีราคา 9,760 บาท Camera Direct Printer รุ่น i990 มีราคา 15,445 บาท และ imageCLASS MP390 มีราคา 11,825 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ตัวแทนจำหน่ายได้แก่ บริษัท เวลเทค กรุ๊ป จำกัด โทร. 0-2614-3200 บริษัท ซินเน็ค (ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 0-2553-8888 บริษัท เมโทร ซิสเต็มคอร์เปอร์เรชั่น จำกัด โทร. 0-2726-2555 และ บริษัท เบลต้า คอมพิวเตอร์ จำกัด โทร. 0-2612-3907-15 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) มีศูนย์ให้บริการ 117 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น