เดลล์เปิดตัว PowerVault™ 745N อุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ล่าสุด เสริมความคล่องตัว ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับองค์กรและผู้ใช้ระดับเวิร์คกรุ๊ป

กรุงเทพฯ – เดลล์ประกาศเปิดตัว PowerVault? รุ่น 745N อุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล (NAS – Network Attached Storage) ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรขนาดเล็ก ผู้ใช้ระดับเวิร์คกรุ๊ปในองค์กร และสำนักงานสาขาสามารถขยายระบบการจัดเก็บข้อมูลได้ตามความต้องการ

อุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล (NAS) รุ่นใหม่นี้เหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กร หรือบริษัทที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจโดยมีขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลได้สูงถึง 4 เทราไบต์ โดยผ่านอุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลชนิดติดตั้งภายนอกแบบ SCSI และด้วยแบรนด์เดลล์ ซึ่งเป็นเครื่องรับประกันในด้านคุณค้าและประโยชน์การใช้งานสูงสุด

นอกจากการเพิ่มความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแล้ว อุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล PowerVault? รุ่น 745N ยังมีคุณสมบัติในการบริหารจัดการระบบ พร้อมด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ทันสมัยเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับงานที่สำคัญต่างๆ ในองค์กร อาทิ การเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์ (Data Consolidation) และการสำรองข้อมูล โดยอุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล PowerVault? รุ่น 745N ใช้ซอฟท์แวร์ Windows Storage Server 2003 ของไมโครซอฟท์ และใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของอินเทล ซึ่งสามารถใช้งานกับระบบเครือข่ายใดๆ ก็ตามได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

“ลูกค้าระดับองค์กรต้องการใช้อุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล (NAS) ที่มีประสิทธิภาพ รองรับการใช้งานได้อย่างคล่องตัวในราคาคุ้มค่า” มร.จอร์จ เลียง ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบจัดเก็บข้อมูล บริษัทเดลล์ ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า “เดลล์ PowerVault? รุ่น 745N นี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เดลล์ได้พัฒนาให้มีสมรรถนะในการทำงานสูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ตัวอย่างเช่น ระบบได้รับการพัฒนาขึ้นให้สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น”

สมรรถนะของอุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล (NAS) รุ่นใหม่

อุปกรณ์สำหรับระบบการจัดเก็บข้อมูล PowerVault? รุ่น 745N แบบแร็คเม้าท์ มีให้เลือกทั้งระบบที่ใช้หน่วยประมวลผล Celeron หรือ Pentium 4 ของอินเทล ที่มีความเร็วระดับ 3.2 กิกะเฮิรตซ์ สามารถจัดเก็บข้อมูลได้ตั้งแต่ 160 กิกะไบต์ถึง 4 เทราไบต์ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่ามีระบบการจัดเก็บข้อมูลที่สามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้อย่างเต็มที่

PowerVault? รุ่น 745N ยังใช้ซอฟท์แวร์สำหรับการบริหารจัดการระบบได้ง่ายขึ้น รวมทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันข้อมูลอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถทำสำเนาข้อมูลแบบ Snapshot ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นสำคัญที่ใช้ในการป้องกันข้อมูล ทำให้ลูกค้าสามารถย้อนกลับไปดูข้อมูลเดิมได้ทันทีในกรณีที่ซอฟท์แวร์มีปัญหาหรือการลบไฟล์โดยบังเอิญ

เดลล์ยังได้เตรียมเครื่องมือต่างๆ สำหรับการจัดทำรายงานสถานภาพและเครื่องมือบริหารจัดการผ่านทางเว็บไซต์ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้ข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งสามารถตรวจสอบการทำงานจากสำนักงานใหญ่ผ่านระบบออนไลน์ไปยังพื้นที่ห่างไกลได้อีกด้วย

อุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล PowerVault? รุ่น 745N ยังได้รับการออกแบบให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สำรวจข้อมูลรุ่น PowerVault ของเดลล์ รวมทั้งใช้งานได้กับซอฟท์แวร์ป้องกันข้อมูลจากเวอริทัส (VERITAS) และโยเซอไมท์ เทคโนโลยี (Yosemite Technologies) เพื่อให้สามารถสำรองข้อมูลลงในดิสก์และเทปได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ราคาสินค้าและการวางจำหน่าย

อุปกรณ์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล PowerVault? รุ่น 745N วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ราคาเริ่มต้นที่ 91,831 บาท สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการวินโดว์ ลีนุกซ์ เน็ตแวร์ ยูนิกซ์ และแมคอินทอช

นอกจากนี้ เดลล์ยังให้บริการแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้ามีโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น การประเมินผลกำไรจากการลงทุน (ROI) การออกแบบและการใช้งาน รวมไปถึงการฝึกอบรมและการให้คำแนะนำต่างๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม และชมการสาธิตการใช้งานแบบออนไลน์ ได้ที่ www.dell.com/NASdemo

เกี่ยวกับเดลล์

เดลล์ อิ๊งค์ (NASDAQ: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 41.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกบแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณแวะไปที่ www.dell.com/ap หรือ โทร.1800-006-006 และ 02-670-7200

ราคา รายละเอียด ผลิตภัณฑ์ และเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า อีกทั้งมูลค่าภาษีและค่าจัดส่งเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งอาจมีอัตราแตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่ เดลล์เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ อิ๊งค์ และเดลล์ไม่สงวนสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทอื่นๆ