เอปสันจัดงาน “EPSON PRINT ACADEMY” เชิญช่างภาพชื่อดังร่วมสัมมนาเรื่องการถ่ายภาพระบบดิจิตอล

เอปสัน ประกาศความมุ่งมั่นและการรุกตลาดการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพระบบดิจิตัลด้วยการจัดงานสัมมนาระดับโลก “EPSON Print Academy” ทั่วเอเชีย โดยเชิญช่างภาพชื่อดัง มร.จอห์น คอสกรู๊ฟ เป็นผู้ดำเนินการสัมมนาในหัวข้อ “The Art of Digital Printing Workflow” เพื่อนำเสนอแนวความคิดและรูปแบบการทำงานที่เป็นประโยชน์แก่ช่างภาพมืออาชีพ พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีระบบดิจิตอล

งานดังกล่าวเป็นความคิดริเริ่มอีกรูปแบบหนึ่งของเอปสัน ที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอล โดยเอปสันจะจัดงาน “EPSON Print Academy” ในประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย เพื่อให้ช่างภาพมืออาชีพมความเข้าใจระบบการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพแบบดิจิตอลอย่างลึกซึ้ง ตลอดจนเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ และได้ทดลองใช้โฟโด้ พริ้นเตอร์ของเอปสันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในงานสัมมนาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานครั้งนี้ จอห์น คอสกรู๊ฟ จะให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ช่างภาพด้วยการนำภาพที่ถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพในแต่ละประเทศมาเป็นกรณีศึกษา งานดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างดี มีช่างภาพเข้าร่วมงานจำนวนมากในทุกประเทศที่จัดงาน

จอห์น คอสกรู๊ฟ ช่างภาพเจ้าของรางวัลมากมายและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบดิจิตอลสำหรับการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพ ให้ความเห็นว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้กล้องดิจิตอลมากขึ้น โดยปีที่แล้วมีการซื้อขายกล้องดิจิตอลถึง 50 ล้านเครื่อง โดย 50% เป็นกล้องที่เป็นโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ พริ้นเตอร์ก็มีส่วนสำคัญในการสร้างความนิยมให้กับระบบดิจิตอลโฟโต้ เพราะพิมพ์เร็วมากขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น และสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าเดิม โดยเอปสันเป็นตัวอย่างที่ดีขององค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ และโฟโต้พริ้นเตอร์รุ่นต่างๆ ของเอปสันสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

จอห์นกล่าวเสริมว่า ปัจจุบันช่างภาพโดยทั่วไปยอมรับกันแล้วว่า การถ่ายภาพระบบดิจิตอลเป็นเหมือนพัฒนาการตามธรรมชาติจากระบบเดิม วิทยาการความก้าวหน้าในการถ่ายภาพระบบดิจิตอลที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเห็นภาพที่ถ่ายได้โดยทันที จะทำให้เกิดกระบวนการสร้างสรรค์ใหม่ทางด้านการถ่ายภาพ ผู้ใช้ต่างพอใจกับคุณภาพการใช้งานและผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์ที่ได้จากการถ่ายภาพด้วยระบบนี้