“เอปสัน” ครอบคลุมตลาดโฮม ยูส และมืออาชีพ เปิดตัวโฟโต้ พริ้นเตอร์และสแกนเนอร์สี 4 รุ่น เน้นคุณสมบัติการพิมพ์ภาพคุณภาพสูง

เอปสัน ผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำและผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ระบบ “ดิจิตอล โฟโต้” ครบวงจรของโลก มอบนวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ใช้งานตามบ้านและผู้ใช้แต่ละราย ด้วยเครื่องพิมพ์และเครื่องสแกนสีที่ช่วยให้งานพิมพ์ภาพสีมีคุณภาพสูงและงานพิมพ์ข้อความที่คมชัด เครื่องพิมพ์และเครื่องสแกนทั้ง 4 รุ่น จะเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้การสร้างสรรค์งานภาพสมบูรณ์ขึ้น

นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหารบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พัฒนาการทาง เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของเอปสัน ทำให้เอปสันสามารถคิดค้นอุปกรณ์เครื่องใช้ที่เหมาะสำหรับการใช้งานแต่ละประเภทตามที่แต่ละกลุ่มเป้าหมายต้องการ วันนี้เอปสันพร้อมจะเอาใจผู้ใช้ตามบ้านและผู้ใช้มืออาชีพ ด้วยโฟโต้พริ้นเตอร์และสแกนเนอร์ รวม 4 รุ่น ที่มีคุณสมบัติเด่นในการพิมพ์และสแกนภาพสีคุณภาพและความละเอียดสูง

เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ที่เอปสันเปิดตัวสู่ตลาด ได้แก่ EPSON Stylus Photo 830U และ EPSON Stylus Photo R210 ส่วนสแกนเนอร์ที่ออกสู่ตลาดพร้อมกัน ได้แก่ EPSON Perfection 4870 Photo และ EPSON Perfection 1270

EPSON Stylus Photo 830U เป็นเครื่องพิมพ์คุณภาพราคาประหยัดที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน โดดเด่นด้วยคุณภาพการพิมพ์ภาพสีสันสดใสด้วยหมึกพิมพ์ 6 สีและความละเอียดสูงสุดถึง 570 x 720 dpi สามารถพิมพ์ภาพแบบไร้ขอบได้จนถึงขนาด A4 เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังมีเทคโนโลยี EPSON Print Image Matching II และ EXIF Print ทำให้พิมพ์ภาพได้คุณภาพสูง และพิมพ์ข้อความขาวดำได้คมชัด EPSON Stylus Photo 830U เหมาะสำหรับการใช้งานส่วนบุคคล ด้วยความเร็ว 14 แผ่นต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์ขาวดำ 13.7 แผ่นต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์สี

EPSON Stylus Photo R210 เครื่องพิมพ์ภาพ 6 สีที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพิมพ์ภาพ ด้วยตลับหมึก Photo INKdividual และมีความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 5760 x 1440 dpi สามารถพิมพ์ภาพแบบไร้ขอบได้จนถึงขนาด A4 สีทั้ง 6 สี คือ ฟ้า ฟ้าอ่อน ม่วงแดง ม่วงแดงอ่อน เหลือง และดำ ให้งานพิมพ์ภาพสีสันโดดเด่นไร้รอยแตก นอกจากนี้ ยังสามารถพิมพ์ข้อความขาวดำได้สวยคมชัด ทั้งยังพิมพ์งานด้วยความเร็วสูงถึง 15.6 หน้าต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์ขาวดำ และ 15.1 หน้าสำหรับงานพิมพ์สี

สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องสแกนคุณภาพสูง เอปสันเปิดตัวรุ่นใหม่พร้อมกันสองรุ่น คือ EPSON Perfection 4870 Photo และ EPSON Perfection 1270

EPSON Perfection 4870 Photo เป็นสแกนเนอร์สำหรับมืออาชีพและผู้ที่ใช้งานสแกนภาพมากเป็นพิเศษ เพราะมีเทคโนโลยีการสแกนฟิล์มและภาพขั้นสูง ที่สำคัญ เครื่องสแกนรุ่นนี้ยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Digital ICE? ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่สามารถแก้ไขรอยขูด ขีด ฝุ่น หรือรอยนิ้วมือบนฟิล์มและที่อยู่บนภาพได้ ทำให้งานสแกนที่ออกมาสวยสมจริงเหมือนต้นฉบับ EPSON Perfection 4870 Photo สแกนภาพและฟิล์มด้วยความเร็วสูงและด้วยคุณภาพการสแกนที่มีความละเอียดสูงถึง 4800 dpi

EPSON Perfection 1270 เป็นเครื่องสแกนที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ใช้งานได้ง่ายด้วยความละเอียดในการสแกน 1200 dpi พร้อมทั้งไดร์เวอร์ EPSON Scanner 1.2 ที่ช่วยเก็บรักษารูปถ่ายเก่าๆ ได้ ฟังก์ชั่น Color Restoration ช่วยตรวจหาจุดที่เกิดสีซีดจางในภาพถ่ายและปรับสภาพให้มีสีเหมือนเดิม ช่วยให้ผู้ใช้สแกนภาพได้เหมือนต้นฉบับและเก็บความทรงจำไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี EPSON Print Image Matching II ทำให้สามารถรีทัชภาพเพื่อให้มีสีสันที่สมดุลเมื่อพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าว

นายพลพงษ์กล่าวว่า เอปสันตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 รุ่นไว้ที่ 600 เครื่องต่อเดือน 1,000 เครื่องต่อเดือน 15 เครื่องต่อเดือน และ 350 เครื่องต่อเดือน ด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์โฟโต้พริ้นเตอร์ และเครื่องสแกนที่พัฒนาการอย่างไม่หยุดยั้งและเจาะกลุ่มลูกค้าหลายระดับ เอปสันเชื่อมั่นว่าจะยังคงรักษาฐานการตลาดไว้ได้อย่างมั่นคงและเป็นผู้นำในตลาดในเมืองไทยต่อไป

EPSON Stylus Photo 830U และ EPSON Stylus Photo R210 และสแกนเนอร์ที่ EPSON Perfection 4870 Photo และ EPSON Perfection 1270 จะมีวางจำหน่ายตามร้านค้า คอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป ในราคาเรื่องละ 4,990 บาท, 6,150 บาท, 21,000 และ 4,150 บาท ตามลำดับ (ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

อนึ่ง “เอปสัน” เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ดูแลด้านการตลาดและการขายสำหรับ “ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น” โดยทำตลาดและสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ “เอปสัน” อาทิ พร้อมเตอร์ สแกนเนอร์ โปรเจคเตอร์ กล้องดิจิตอล และผลิตภัณฑ์ไฮเทคอื่นๆ ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย

สนใจติดต่อ “เอปสัน ฮอตไลน์” โทร.02-670-0333 หรือ www.epson.co.th