ซีเอสยายปีก ขยายตลาดเอเชียใต้ เพิ่มสำนักงานตัวแทนในปีนัง, สุราบายา, ไฮเดอราบัด, เชนไน, ลัคเนา, กัลกัตตา ตอบรับฐานลูกค้าขยายตัว

ประเทศไทย,– บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศเปิดสำนักงาน ตัวแทนเพิ่มในตลาดเอเชียใต้พร้อมกำหนดแผนเพิ่มการลงทุนตลาดใหม่ในภูมิภาค ซึ่งรวมถึง เวียดนาม บังกลาเทศ และศรีลังกาในปีหน้า

การที่ซีเอยักษ์ใหญ่วงการซอฟต์แวร์ได้เพิ่มสำนักงานตัวแทนในปีนัง สุราบายา ไฮเดอราบัด เชนไน ลักเนา และกัลกัตตา ส่งผลให้ซีเอมีสำนักงานตัวแทนในภูมิภาคนี้ ณ ปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 17 แห่ง

แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิรักและวิกฤตโรคซาร์สในช่วงสองสามเดือนแรกของปี พ.ศ. 2546 แต่ผลการดำเนินงานของคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ ในภูมิภาค เอเชียใต้ก็ยังคงเติบโตขึ้น โดยบริษัทฯ ใช้จุดเด่นความเป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์ระดับองค์กรขนาดใหญ่ ในการเข้าสู่ตลาดธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (SME/SMB) ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ๆ ที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

นายปิติ ประโมทย์ธรรม กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของซีเอ กล่าวว่า การสร้าง ความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียผนวกกับการกลับมาของกระแสการลงทุนด้านเทคโนโลยีขององค์กรรวมทั้งความต้องการของลูกค้าทำให้ซีเอตัดสินใจเพิ่มจำนวนสำนักงานตัวแทนมากขึ้นในตลาดเดิมและมีแผนจะขยายตลาดใหม่

“ตลาดเทคโนโลยีกำลังเติบโตขึ้นอีกครั้งซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคแข็งแกร่งขึ้น และซีเอเรากำลังมุ่งเน้นอย่างมากไปที่การมอบบริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ ในขณะที่การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ใน เวียดนาม บังกลาเทศ และศรีลังกานั้น ทำได้ช้ากว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน แต่ความสนใจในการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเพิ่มทักษะด้านไอทีกลับสูงกว่า ที่อื่นๆ”

“องค์กรธุรกิจในประเทศต่างๆ เหล่านี้จะมีความต้องการที่จะรวมศูนย์การบริหารจัดการ และรวมศูนย์การใช้งานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของผู้ใช้ทั้งหมดในองค์กรเข้าสู่ส่วนกลางมากยิ่งขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาหรือช่องโหว่ในโครงสร้างระบบไอทีที่อาจเกิดขึ้นได้โดยง่ายจากความผิดพลาดของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และนี่คือสิ่งที่ซีเอจะเข้ามาช่วยตอบสนองความต้องการเหล่านี้ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดในสถานที่และเวลาที่ถูกต้องเหมาะสม” นายปิติ กล่าว

เพื่อสนับสนุนการทำงานของทั้งสำนักงานเดิมและสำนักงานตัวแทนที่เปิดใหม่ ซีเอจะจัดตั้ง ศูนย์บริการลูกค้า (Customer Interaction Center – CIC) ขึ้นในภูมิภาคเอเชียใต้ซึ่งซีเอประสบความสำเร็จในการจัดตั้งในภูมิภาคอื่นๆ มาแล้ว

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า บริษัทจะเน้นมากขึ้นในเรื่องการสนับสนุนธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่ายที่กำลังขยายตัวเพื่อนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นของซีเอให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้นโดยมุ่งเน้นที่โซลูชั่นด้านการบริหารจัดเก็บข้อมูลภายใต้แบรนด์ไบรท์สตอร์ (BrightStor) และโซลูชั่นด้านการรักษา ความปลอดภัยภายใต้แบรนด์อีทรัสต์ (eTrust)

“ในรอบปีที่ผ่านมา ธุรกิจช่องทางจัดจำหน่ายของซีเอเติบโตสูงมาก และเพื่อเป็นการตอบรับกับกระแสความสนใจในโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยและโซลูชั่นระบบบริหารจัดเก็บข้อมูลของเรา ในปีนี้ซีเอจึงจัดตั้งหน่วยธุรกิจสำหรับไบรท์สตอร์และอีทรัสต์ขึ้นโดยเฉพาะเพื่อสร้างการรับรู้สองแบรนด์นี้ในตลาดให้มากยิ่งขึ้นและเพิ่มโอกาสทางการจำหน่ายให้กับพันธมิตรของซีเอในเอเชียใต้อีกด้วย” นายปิติ ประโมทย์ธรรม กล่าว

ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์

บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลก นำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมระบบบริหารจัดการภายใน (Infrastructure), การรักษาความปลอดภัย (Security) และการบริหารจัดการด้านการจัดเก็บข้อมูลและวงจรการทำงาน (Storage and Life Cycle Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน, ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของ สภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอก่อตั้งในปี 1976 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com

c2003 ลิขสิทธ์ของบริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 เครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนโลโก้ต่างๆ ที่อ้างถึงในที่นี้ เป็นของบริษัทเจ้าของเฉพาะราย