แวลูแอร์ (Valuair) จับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจเป็นครั้งแรก

กรุงเทพฯ – เมื่อเร็วๆ นี้ แวลูแอร์ (Valuair) สายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของสิงคโปร์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจระดับภูมิภาคกับวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้นำด้านบัตรชำระเงินของโลก โดยนับเป็นครั้งแรกที่แวลูแอร์ได้จับมือกับพันธมิตรธุรกิจนับตั้งแต่ได้รับใบอนุญาตประกอบการในสิงคโปร์ ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้แวลูแอร์สามารถสร้างฐานลูกค้าจากผู้โดยสารที่ถือบัตรวีซ่ากว่า 26 ล้านคนในเส้นทางบินระหว่างสิงค์โปร์ กรุงเทพฯ ฮ่องกง และจาการ์ต้า

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ผู้ถือบัตรวีซ่าสามารถซื้อบัตรโดยสารในราคาถูกเป็นพิเศษจากสายการบินแวลูแอร์ในทุกเที่ยวบิน โดยจะได้รับส่วนลดสำหรับค่าโดยสาร 2 ประเภท ได้แก่ เฟล็กซี่ แฟร์ (Flexi Fare) และเซฟเวอร์ แฟร์ (Saver Fare) ซึ่งนับเป็นอัตราค่าโดยสารขั้นต่ำสุดของสายการบินในขณะนี้ โดยแวลูแอร์จะเริ่มให้บริการดังกล่าวภายในเร็วๆ นี้

ผู้ถือบัตรวีซ่าสามารถจองบัตรโดยสารในราคาพิเศษดังกล่าวผ่านอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.valuair.com.sg หรือโทร. 656 6229 8338 โดยต้องชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าทางออนไลน์หรือที่สำนักงานฝ่ายบัตรโดยสารของสายการบินหรือที่ตัวแทนเท่านั้น

แวลูแอร์จะเริ่มให้บริการในเส้นทางการบินจากสิงคโปร์สู่ 3 ที่หมาย ได้แก่ กรุงเทพฯ จาการ์ต้า และฮ่องกง โดยผู้ถือบัตรวีซ่ากว่า 26 ล้านคนในกลุ่มประเทศดังกล่าว รวมทั้งอีกกว่า 200 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกจะได้รับสิทธิพิเศษนี้เช่นกัน

มร.เจมส์ เมอเรย์ รองประธานบริหารวีซ่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ วีซ่าจะช่วยสนับสนุนแวลูแอร์ในด้านการขยายฐานลูกค้า การทำการตลาดแบบใหม่และกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบต่างๆ ตลอดจนกลยุทธ์การสื่อสารกับผู้ถือบัตรที่มีประสิทธิภาพ ผ่านทางผู้ออกบัตรวีซ่า โดยบริษัทจะมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่คุ้มค่าแก่ผู้โดยสารทุกท่าน และเรายังคงมองหาพันธมิตรที่มีแนวทางการทำธุรกิจที่คล้ายคลึงกันต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์สูงสุด”

แวลูแอร์ (Valuair) บริษัท แวลูแอร์ จำกัด เป็นสายการบินต้นทุนต่ำของเอกชนแห่งแรกในสิงคโปร์ ซึ่งก่อตั้งโดย มร.ลิม จิน เบง ซึ่งรับตำแหน่งประธานและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แวลูแอร์ เป็นสายการบินที่ให้บริการในระบบตารางการบินและจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2547 ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 ใหม่ ที่ทำสัญญาเช่าซื้อมาจากสิงคโปร์ แอร์คราฟท์ ลิสซิ่ง เอนเทอร์ไพรส์ (Singapore Aircraft Leasing Enterprise) โดยมีเส้นทางการบินในภูมิภาคเอเชียที่ระยะทางไม่เกิน 5 ชั่วโมงจากสิงคโปร์

วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล

วีซ่าเป็นระบบชำระเงินชั้นนำของโลกโดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งหมดกว่า 2.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปี และเป็นที่ยอมรับในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก วีซ่ามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และ เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมในการชำระเงินเพื่อเอื้อประโยชน์แก่สถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกวีซ่ากว่า 21,000 แห่ง และแก่ผู้ถือบัตรด้วย นอกจากนี้วีซ่ายังเป็นผู้นำด้านธุรกิจชำระเงินบนอินเทอร์เน็ต และยังเป็นผู้ริเริ่มยู-คอมเมิร์ซ หรือยูนิเวอร์เซิล คอมเมิร์ซ ซึ่งมุ่งให้การซื้อขายสินค้าสามารถทำได้ทุกเวลาและทุกสถานที่

ในภาพ (จากซ้าย) มร.จิมมี่ ลู ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท แวลูแอร์ จำกัด และ มร.เจมส์ เมอเรย์ รองประธานบริหารวีซ่า เอเชีย-แปซิฟิก ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมถ่ายรูปในงานประกาศความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างแวลูแอร์กับวีซ่า เมื่อเร็วๆ นี้