บริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ และบริษัท ฮิตาชิ ต่อสัญญาความร่วมมือการประกอบความเร็วสูงถึงปี 2552

กรุงเทพฯ – บริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ และบริษัท ฮิตาชิ ไฮ เทคโนโลยี (HHT) ทำการต่อสัญญาข้อตกลงโออีเอ็มอันประสบความสำเร็จอย่างงดงามออกไปอีก 5 ปี โดยทางบริษัท ฮิตาชิ เข้าถือสิทธิ์บริษัท ซันโย ไฮ เทคโนโลยี ในปี 2546 ที่บริษัท ซันโย เคยหุ้นส่วนแรกเริ่มของบริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ มาก่อน ความร่วมมือระหว่างบริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ และบริษัท ฮิตาชิ ไฮ เทคโนโลยีนี้เป็นประโยชน์แก่ทั้งสองบริษัท

โดยทางยูนิเวอร์แซลเสริมผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของตนด้วยเทคโนโลยี การประกอบความเร็วสูงแบบแป้นหมุน ซึ่งในขณะเดียวกันก็ให้ทาง HHT ขยายเครือข่ายการจำหน่ายและการสนับสนุน ตั้งแต่การเริ่มข้อตกลงในปี 2532 ยอดจำหน่ายของแพลตฟอร์มการประกอบความเร็วสูง (High Speed Placement : HSP) ก็เพิ่มขึ้นถึง 1,200 แพลตฟอร์ม เครื่องประกอบความเร็วสูงรุ่นล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยีของ HHT คือ 479L HSP ซึ่งได้รับรางวัล 2003 EP&P Excellence Award และ 2003 SMT Magazine Vision Award ไปเมื่อเร็วๆ นี้

การต่อสัญญาจนถึงปี 2552 นอกจากจะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเครื่อง HSP 4797 ซีรี่ส์ได้ทุกรุ่นแล้ว ยังจะทำให้เกิดการร่วมมือกันในอนาคต ซึ่งรวมถึงงานพัฒนาซอฟท์แวร์และอาจขยายถึงโครงการความร่วมมือเฉพาะทาง การโอนถ่าย เทคโนโลยี และการใช้ผลิตภัณฑ์ร่วมกันในอนาคต

ไฮนส์ ดอมเมล ผู้จัดการแผนกระบบ บริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ได้สานต่อความสัมพันธ์อันมีคุณค่าและนำเสนอเทคโนโลยีการประกอบความเร็วสูงแบบแป้นหมุนของ HHT ที่ดีที่สุดสู่ตลาดโลก โดยการเพิ่มความสามารถโครงสร้างพื้นฐานด้านการจำหน่ายและการสนับนุนของบริษัท ยูนิเวอร์แซล เครื่องประกอบความเร็วสูง HSP นี้ จะเป็นองค์ประกอบเสริมที่ดีเยี่ยมต่อบริษัท ยูนิเวอร์แซล ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของเทคโนโลยีการวางอุปกรณ์ IC ชนิดความละเอียดสูงอยู่”

ความสำเร็จในการร่วมมืออย่างต่อเนื่องและความต้องการทางตลาดต่ออุปกรณ์ HSP อาทิ 4797L HSP อย่างสม่ำเสมอจึงทำให้มีการต่อสัญญาข้อตกลงหลายครั้งในอดีต บริษัท ยูนิเวอร์แซล นำเสนอ HSP 4797 ซีรี่ส์ ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งร่วมเอาแพลตฟอร์มการประกอบรุ่นแอดเวนทิส (AdVantis) และจีเอสเอ็ม เจเนซิส (GSM Genesis) พร้อมทั้งเสนอโซลูชั่นการประกอบแบบ through hole และ end-of-line ที่คุ้มทุน

ข้อมูลเกี่ยวกับยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์

บริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำระดับโลกที่มีความชำนาญด้านการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า นำเสนอนวัตกรรมทางวงจรไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ และเทคโนโลยีและอุปกรณ์การประกอบแบบ back-end และโซลูชั่นสำหรับระบบบูรณาการ (intergrated system solution) จัดการกระจายความชำนาญสู่ผู้ผลิตทุกส่วนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

บริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ มียอดการจำหน่ายและบริการอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2536 ประเทศไทย มีความสำคัญต่อบริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ มากขึ้นตามลำดับในด้านการจำหน่ายและหุ้นส่วนการตลาด โดยในปัจจุบันบริษัทเน้นหนักในอุตสาหกรรมที่รวมถึงอุตสาหกรรมการประกอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และการประกอบดิสก์ไดร์ฟต่างๆ