เทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ ครั้งที่ 8

บริติช เคานซิล จะจัดเทศกาลภาพยนตร์อังกฤษขึ้นระหว่างวันที่ 16-23 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีเนเพลกซ์ เซ็นทรัลเวิร์ด พลาซ่า กรุงเทพฯ

ในปีนี้นอกจากจะนำเสนอภาพยนตร์คุณภาพจากอังกฤษเช่น Calendar Girls, Cortex และ Live Forever แล้ว ยังจะมีการจัดแสดงละครเวทีเรื่อง Greed ซึ่งเป็นละครเงียบแบบที่แสดงในสมัย Charlie Chaplin Greed เป็นละครที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการแต่งงานและเงิน และในขณะเดียวกันก็เสียดสีสังคมบริโภคนิยม ได้อย่างแยบคาย

นอกจากนั้น เทศกาลภาพยนตร์อังกฤษครั้งที่ 8 นี้ยังจะนำเสนอหนังสั้นและแอนิเมชั่น 13 เรื่องภายใต้หัวข้อ “จากโคลงกลอนสู่ภาพบนแผ่นฟิล์ม” (Shooting Rhymes and Cutting Verses) ซึ่งเป็นความท้าทายที่ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่งต้องเผชิญ เมื่อพวกเขาต้องถ่ายทอดบทกวีที่เป็นตัวหนังสือ พร้อมจังหวะจะโคนและท่วงทำนองอันงดงามโดยใช้เทคนิคต่างๆ รวมถึงความสามารถในการถ่ายทอด อารมณ์ความรู้สึกจากกระดาษมาสู่แผ่นฟิล์มได้อย่างไม่ตกหล่น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดนตรีในยุค 90 และบรรดาแฟนๆของวง Pulp, Oasis และ Blur ในเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้จะมีกิจกรรมประกอบภาพยนตร์เรื่อง Live Forever ซึ่งจะเป็นการรำลึกวันคืนและฟังเพลงที่อยู่ในยุคนั้น ในบรรยากาศของคลับไนท์ด้วย

ติดตามกำหนดการแสดงละคร การฉายภาพยนตร์และกิจกรรมต่างๆในเทศกาลภาพยนตร์อังกฤษได้ที่ www.britishcouncil.or.th หรือโทร 02 6525480-9 ต่อ 108