AMD ชิงเปิดเกมครึ่งหลังด้วย 4 เดสก์ท็อปโพรเซสเซอร์ใหม่

กรุงเทพฯ – 3 มิถุนายน, 2004 – เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ยกระดับสมรรถนะพีซีขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัว 4 โพรเซสเซอร์ใหม่ในตระกูล AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปพีซีและโน้ตบุ๊ค พร้อมฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection (EVP) ที่จะถูกเรียกใช้โดย Microsoft Windows XP Service Pack 2

“เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันว่า AMD เป็นเจ้าของโพรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะสูงสุดในปัจจุบัน” มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “Enhanced Virus Protection คือความคุ้มค่าที่คุณจะได้จากโพรเซสเซอร์ AMD64 มันคืออีกระดับของการปกป้องข้อมูลจากการโจมตีของไวรัสคอมพิวเตอร์ที่จะถูกเรียกใช้โดย Microsoft Windows XP SP2”

AMD Athlon FX-53, AMD Athlon 3800+ และ 3500+ จะมาในแพ็คเกจชิปใหม่แบบ 939 ขา ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อสมรรถนะสูงสุดสำหรับลูกค้า

โพรเซสเซอร์ AMD64 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Direct Connect Architecture ซึ่งเป็นการเชื่อมตรงระหว่างโพรเซสเซอร์กับเมมโมรี่คอนโทรลเลอร์และอินพุต/เอาต์พุตคอนโทรลเลอร์ด้วย สถาปัตยกรรมดังกล่าวช่วยกำจัดปัญหาคอขวดให้หมดไปจากระบบ ทำให้สมรรถนะและประสิทธิภาพโดยรวมของระบบสูงขึ้น นอกจากนี้ Direct Connect Architecture ยังมีความเร็วบัสสูงถึง 1600MHz เทียบกับ 800MHz ของคู่แข่ง

เอชพี คือหนึ่งในผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำที่ประกาศซัพพอร์ต AMD Athlon 64 “เอชพีเคยสัญญาว่า จะมอบเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดแก่ลูกค้าภายใต้แพลตฟอร์มของเราเอง ให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากโลกคอมพิวเตอร์” มร.แซม สเตนบัม รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์สำหรับคอนซูเมอร์ในอเมริกาเหนือ บริษัทเอชพี กล่าวและว่า “โพรเซสเซอร์เอเอ็มดีใหม่ทำให้ลูกค้า Compaq X Gaming PC ของเรามีพลังการประมวลผลที่เหนือกว่า ช่วยให้เกมมีความเหมือนจริงมากกว่าและน่าตื่นเต้นกว่าด้วย”

Compaq X Gaming PC จะซัพพอร์ต AMD Athlon 64 FX-53, AMD Athlon 64 3800+ และ 3500+ โดยมีกำหนดวางตลาดเดือนกรกฎาคมในสหรัฐอเมริกา

แค่เทคโนโลยี AMD64 เพียงตัวเดียวก็สามารถป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยความสามารถในการปกป้องที่เหนือกว่าจาก Enhanced Virus Protection ที่จะถูกเรียกใช้โดย Microsoft Windows XP SP2

“สิ่งที่คนในวงการพีซีต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือ ความสามารถในการปกป้องแพลตฟอร์มของพวกเขาจากการโจมตีของไวรัสคอมพิวเตอร์และแฮกเกอร์ที่กำลังมากขึ้นทุกขณะ แพลตฟอร์ม 64 บิตที่ไมโครซอฟท์และเอเอ็มดีพยายามผลักดัน คือเทคโนโลยีที่จะนำเราไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งมีความปลอดภัยในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนในอดีต” มร.ร็อบ เอนเดิร์ล นักวิเคราะห์จากเอนเดิร์ลกรุ๊ป (Enderle Group) กล่าว

ไมโครซอฟท์เคยเปิดเผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับระบบ 64 บิตบนเดสก์ท็อปผ่านการปาฐกถาของ มร.บิลล์ เกตส์ ที่งานวินเฮ็ก (WinHEC) เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2004 ว่า ระบบปฏิบัติการรุ่นถัดไปของไมโครซอฟท์ซึ่งคาดว่าจะออกสู่ตลาดในอีก 2 ปีข้างหน้า จะอยู่บนพื้นฐานของสถาปัตยกรรม 64 บิต และไมโครซอฟท์ขอยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าไมโครซอฟท์ยินดีสนับสนุนระบบ 64 บิตอย่างเต็มที่

“ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ยุคใหม่กำลังจะทำให้ชิป 64 บิตกลายเป็นสินค้าเมนสตรีม ที่มีการยอมรับโดยทั่วไปและมีการใช้งานอย่างกว้างขวาง ต่อไปคงไม่ต้องคิดมากหรือเลือกมากระหว่างระบบไฮเอนด์กับระบบพีซีทั่วไป เพราะมันกำลังจะกลายเป็นสิ่งเดียวกัน” มร.คริส โจนส์ รองประธาน กลุ่มระบบปฏิบัติการหลัก บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า “เอเอ็มดีประสบความสำเร็จอย่างสูงในการนำแพลตฟอร์ม 64 บิตที่มีความน่าเชื่อถือและสมรรถนะสูงสู่กลุ่มผู้ใช้ Windows ซึ่งไม่ต้องการยึดติดอยู่กับระบบ 32 บิต”

AMD Athlon 64 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Cool”Quiet ซึ่งเป็นนวัตกรรมระดับซิสเต็มที่ช่วยในการจัดการพลังงานด้วย มันจะลดอัตราการใช้พลังงานของโพรเซสเซอร์ลงหากไม่มีความจำเป็นต้องใช้สมรรถนะการประมวลผลสูงสุด พีซีที่ซัพพอร์ตฟีเจอร์ Cool”Quiet จะกินไฟน้อย เย็นและเงียบกว่า บนทุกๆแอพพลิเคชั่น

AMD Athlon 64 โซลูชั่นในฝันของทุกๆพีซีที่รัน Microsoft Windows Media Center

กำหนดการวางจำหน่าย

AMD Athlon 64 FX-53, AMD Athlon 64 3800+, 3700+ และ 3500+ มีวางจำหน่ายในตลาดโลกทันที โดย AMD Athlon 64 FX-53, AMD Athlon 64 3800+ และ 3500+ จะถูกบรรจุไว้ในกล่องใหม่ “Processor-In-a-Box” (PIB) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้หยิบใช้งานได้สะดวกกว่าและลดมลภาวะได้มากกว่าด้วย

ราคา

ทั้งหมดเป็นราคาต่อการสั่งซื้อคราวละ 1,000 หน่วย AMD Athlon 64 FX-53 ราคา 799 ดอลลาร์ ส่วน AMD Athlon 64 3800+, 3700+ และ 3500+ มีราคาอยู่ที่ 720, 710 และ 500 ดอลลาร์ ตามลำดับ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.amd.com/pricing

เกี่ยวกับเทคโนโลยี AMD64

AMD64 คือวิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม x86 32 บิต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในเรื่องสมรรถนะและผลิตภาพที่เทียบชั้นระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิต เอเอ็มดีพัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วไปได้สัมผัสกับความน่าเชื่อถือและสมรรถนะสูงสุดของซอฟต์แวร์ 32 บิตที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตสมรรถนะสูงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้สถาปัตยกรรม AMD64 ยังช่วยให้ระบบคอมพิวเตอร์มีความปลอดภัยสูงขึ้น จากการอินทิเกรตเทคโนโลยีซึ่งสามารถดึงประโยชน์จากฟีเจอร์บนซอฟต์แวร์ป้องกันและกำจัดไวรัสมาใช้ได้อย่างเต็มที่ เข้าไว้ในตัวด้วย

นับแต่เอเอ็มดีเปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 เมื่อปี 2003 เป็นต้นมา AMD Opteron™ โพรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และ AMD Athlon™ 64 โพรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ ก็ได้รางวัลมากกว่า 45 รางวัลสำหรับผลงานทางนวัตกรรมและสมรรถนะ ยิ่งกว่านั้นยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากบรรดาผู้ผลิตคอมพิวเตอร์, ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และดีสทริบิวเตอร์ อีกมากกว่า 1,000 รายด้วย

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี และโลว์เพาเวอร์โพรเซสเซอร์ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นมาตรฐานและสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่ธุรกิจขนาดใหญ่ ไปจนถึงหน่วยงานรัฐบาล หรือแม้แต่ผู้บริโภคทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com