ดีเอชแอล เปิดตัวบริการ “เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต” รุกหนักธุรกิจส่งออกสินค้าน้ำหนักมาก

กรุงเทพฯ – ดีเอชแอล ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลกและประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต (DHL Express Pallet) ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการขนส่งด่วนทางอากาศสินค้าที่มีน้ำหนักมาก พร้อมด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งของธุรกิจส่งออกสินค้าไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น ยานยนต์ เซมิคอนดัคเตอร์ และไอที

ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต เป็นบริการขนส่งด่วนทางอากาศ พร้อมบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากถึง 50 กิโลกรัม หรือ 75 กิโลกรัม หรือแม้แต่ 100 กิโลกรัม โดยบรรจุภัณฑ์แบบใหม่นี้เป็นกล่องที่ผลิตจากกระดาษแข็งชนิดพิเศษที่แข็งแรงทนทาน สามารถรองรับสินค้าน้ำหนักมาก และยังปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ดีตลอดเส้นทางการขนส่ง นอกจากนี้ กล่องเอ็กซ์เพรส แพลเล็ต ยังมอบความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยการพับให้กล่องมีขนาดเล็กลงหรือใหญ่ขึ้นตามปริมาณหรือขนาดของสินค้าที่ต้องการขนส่งได้ถึง 3 ระดับ คือขนาด 50 กิโลกรัม, 75 กิโลกรัม หรือ 100 กิโลกรัม และเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างสูงสุด ดีเอชแอล ยังมอบแผ่นแพลเล็ตสำหรับวางรองกล่องสินค้า ซึ่งทำให้การเคลื่อนย้ายสินค้าด้วยรถฟอร์กลิฟท์ง่ายดายยิ่งขึ้น

นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มอบบริการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมาด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ในฐานะกลไกขับเคลื่อนทางการค้า ดีเอชแอลมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิต ดังนั้น ดีเอชแอล จึงได้ออกแบบกล่อง เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ และให้สามารถตอบสอนงการใช้งานในอุตสาหกรรมที่หลากหลายและแตกต่างกันได้ ทั้งนี้ ดีเอชแอล ยังเน้นการมีส่วนในการควบคุมทุกขั้นตอนของการขนส่งสินค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าของดีเอชแอลปราศจากความกังวลด้านการจัดการขนส่งและลอจิสติกส์ และสามารถทุ่มเทเวลาในการบริหารธุรกิจหลักของตนได้”

ทั้งนี้ นอกเหนือจากคุณสมบัติด้านการปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ดี การขนส่งที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพแล้ว บริการดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยอัตราค่าบริการขนส่งด่วนจากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับ ที่ได้รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ดีเอชแอล ยังมีบริการรระบบตรวจสอบสถานะสินค้า ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการ ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต สามารถติดตามสถานะสินค้าได้ในทุกขั้นตอนของการขนส่ง ตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดหมายปลายทาง

ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ดีเอชแอลออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกให้แก่ลูกค้า ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของดีเอชแอลที่มุ่งเน้นการมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้า ผ่านเครือข่ายดีเอชแอลที่ครอบคลุมสูงสุดทั่วโลก” นายเฮอร์เบิตกล่าว

ดีเอชแอล เชื่อมั่นว่า บริการใหม่ล่าสุดนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งเป็นผลจากความต้องการด้านการจัดการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในขณะนี้ นอกจากนี้ บริการ ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส แพลเล็ต จะสามารถเข้ามารองรับการขยายตัวด้านธุรกิจส่งออกของไทยไปยังจุดหมายทางทั่วทุกมุมโลกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย