เค เอส ซี ติดอาวุธให้ลูกค้าองค์กร ออกโซลูชั่นอัจฉริยะตรวจสอบการทำงานระบบคอมพิวเตอร์

กรุงเทพฯ, 27 พฤษภาคม 2547: อินเตอร์เนต เค เอส ซี ผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตชั้นนำของประเทศ จับมือ โอเพ่น วิชั่น ติดอาวุธเสริมความแข็งแกร่งให้องค์กรธุรกิจด้วยบริการล่าสุด KSC-HP Openview โซลูชั่นอัจฉริยะที่ช่วยควบคุม ตรวจสอบ ประเมินสถานการณ์ แจ้งเตือนการทำงาน และความผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง ในลักษณะของ Snapshot, Historical Graph and Report, การวิเคราะห์แนวโน้ม และเครื่องมืออื่น ๆ ที่จะสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับ Network Interface, Link, เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ในระบบเครือข่าย ชูจุดเด่นแพ็คเกจรายเดือน ราคาสุดคุ้ม พร้อมบริการดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพด้วยทีมงานที่สามารถให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาด้านเทคนิคแบบ 24-7

นายนาวี ศรีผดุง รองประธานอาวุโสฝ่ายบิสิเนส โซลูชั่นส์ บริษัท เค เอส ซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด กล่าวว่า “ระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพเป็นเครื่องมือสำคัญต่อความได้เปรียบในการแข่งขันและดำเนินงานของธุรกิจในยุคปัจจุบัน ให้สามารถตัดสินใจและตอบสนองได้ทันต่อ เหตุการณ์และความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กรที่อาศัยระบบคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือหลักในการดำเนินธุรกิจ หากเกิดความเสียหายกับระบบโดยที่ไม่สามารถทำการตรวจสอบ แก้ไข และได้รับการเตือนอย่างทันท่วงที ก็จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ อินเตอร์เนต เค เอส ซี ตระหนักถึงความจำเป็นนี้ จึงได้ร่วมมือกับบริษัท โอเพ่น วิชั่น จำกัด พัฒนาบริการ KSC-HP Openview เพื่อเป็นคำตอบสำหรับการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งจะลดภาระงานด้านไอทีขององค์กรทั้งในด้านทรัพยากรเวลาและบุคคล แล้วยังช่วยในการควบคุมการบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายอีกด้วย”

บริการ KSC-HP Openview เป็นระบบโซลูชั่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ดูแลระบบสามารถที่จะติดตามและตรวจสอบสภาพการใช้งานของระบบคอมพิวเตอร์ผ่านทางหน้าจอเวปอินเทอร์เฟซของ HP Openview ซึ่งเป็นระบบซอฟแวร์จัดการทางด้าน IT Infrastructure Management ประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก โดยจะรายงานผลสถานะการทำงาน และความผิดพลาดของระบบ ผ่านทางหน้าจอโดยละเอียด และพร้อมทั้งเครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ที่จะเกิดปัญหา เพื่อการป้องกันและแก้ไขก่อนที่เกิดปัญหาขึ้นจริง และทำการแจ้งเตือนเมื่อเกิดปัญหาทันทีผ่านทางอีเมล์ หรือระบบเอสเอ็มเอส โดยจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองจาก HP Worldwide ที่สามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงทุนในส่วนของซอฟต์แวร์และบุคคลากรทางด้านไอทีเอง เนื่องจาก KSC-HP Openview จะสามารถสามารถทำงานและเข้ากันได้กับซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่หลากหลายซึ่งสามารถทำงานได้กับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่มีอยู่ได้ทันที

ระบบ HP Openview ได้รับการติดตั้ง ณ ศูนย์ปฏิบัติการระบบเครือข่ายของ เค เอส ซี ซึ่งจะทำหน้าที่บริหารจัดการคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต โดยผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์และลิงค์ภายในระบบได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถทำการตรวจเช็ค วางแผน และจัดการเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้ทันท่วงที

“โดยปกติแล้ว ผู้ให้บริการระบบอินเตอร์เน็ตทั่วไปจะเพียงแค่รายงานผลการทำงานของ Router หรือสถานะการ Up-Down ของเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น แต่ เค เอส ซี ได้คัดสรรและนำเสนอบริการเสริม เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าสำหรับการลงทุนของลูกค้า ซึ่ง KSC-HP Openview ก็เป็นหนึ่งในโซลูชั่นพิเศษที่สร้างความแตกต่างให้บริการของ เค เอส ซี สำหรับลูกค้าองค์กร อีกทั้งยังมีบริการดูแลลูกค้าด้วยทีมเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมในด้านเทคนิคซึ่งจะสามารถให้คำปรึกษา รวมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้กับลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย” นายนาวี กล่าวปิดท้าย