ท่องโลกกว้างผ่านไอซีทีไปกับไมโครซอฟท์ในกิจกรรม Power of ICT

เพราะโลกของการเรียนรู้ ไม่ได้ตีกรอบอยู่เพียงแค่ในห้องเรียน บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ Power of ICT เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้โลกกว้างผ่านไอซีที ณ ห้องบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยในวันงานมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากถึงกว่า 600 คน

กิจกรรมเรียกน้ำย่อยแห่งความสนุกสนานได้เริ่มต้นด้วยการแข่งขันตอบปัญหาโดยใช้ Encarta 2004 ซอฟท์แวร์สารานุกรมของไมโครซอฟท์ ซึ่งช่วยให้เยาวชนเพลิดเพลินและสนุกกับการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ อย่างไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษา ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ หรือความรู้รอบตัวทั่วไป เป็นต้น งานนี้ทั้งเด็กเล็กและเด็กโตต่างเรียงคิวขึ้นเวทีโชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เรียกสนใจ รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของผู้ชมงานได้อย่างเป็นอย่างดี คือช่องสนทนากับทีมดารารุ่นเยาว์จากภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน” ที่นอกจากจะมาชวนให้พี่ๆ และเพื่อนๆ ช่วยกันสนับสนุนและซื้อสินค้าที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์แล้ว น้องอ๋อง – ธนา วิชยะสุรนันท์ น้องหยก – หยก ธีระนิตยาการ และน้องออฟ – อภิชาญ เฉลิมชัยนุวงศ์ ยังได้ร่วมสนุกและโชว์ฝีไม้ลายมือการใช้ซอฟท์แวร์ Encarta 2004 อีกด้วย

สีสันความน่าสนใจของกิจกรรม Power of ICT ยังต่อเนื่องด้วยการสัมภาษณ์พิเศษนักศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ทีมชนะเลิศการแข่งขันประกวดเว็บเซอร์วิสระดับเยาวชนที่ไมโครซอฟท์จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 หรือ Thailand Student.NET Imagine Cup 2004 เพื่อเฟ้นหาเยาวชนคนเก่งตัวแทนประเทศไทยไปโชว์ความสามารถในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาบริการบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งจะนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ในสายตาของนานาประเทศทั่วโลก โดยเยาวชนกลุ่มนี้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลกที่บราซิล ในวันที่ 2-8 กรกฎาคม 2547

ปิดท้ายกิจกรรมวันสนุกด้วยการตอบปัญหาไอทีชิงรางวัลและของที่ระลึกจากไมโครซอฟท์ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้วิธีการประยุกต์ใช้นวัตกรรมล่าสุดด้าน eLearning และโปรแกรม Edutainment เพื่อช่วยพัฒนาการเรียนรู้และสัมผัส เทคโนโลยีความก้าวหน้าด้านไอที ที่บูธไมโครซอฟท์ ซึ่งจัดแสดงอยู่ด้านหน้าห้องกิจกรรมด้วย

นี่แหละที่เรียกว่า Power of ICT หรือพลังของเทคโนโลยีสารสนเทศที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการเรียนรู้ที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะอยู่ในโรงเรียนหรือนอกโรงเรียน