เอเซอร์ ตอกย้ำศักยภาพผู้นำด้านการให้บริการ ขยายฐานเปิดเพิ่ม ศูนย์ลาดพร้าว

กรุงเทพ, 25 มิถุนายน 2547: บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดศูนย์บริการเพิ่มที่ลาดพร้าว นับเป็นศูนย์ที่ 4 ในกรุงเทพฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าของเอเซอร์ โดยมีกลยุทธ์ในการให้บริการหลากหลายที่เอเซอร์ภูมิใจนำเสนอ ให้บริการครบครันที่สะดวกรวดเร็ว ทั้งการให้บริการ Onsite Service, Call Center ตอบคำถามและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี รวมถึง Training Center เพื่อเพิ่มความพึงพอใจ ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ตามนโยบายให้ศูนย์บริการของเอเซอร์ยกระดับเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ โดยขณะนี้เอเซอร์มีศูนย์บริการรวมทั้งสิ้น 197 ศูนย์ ทั่วประเทศ โดยเป็นศูนย์ของเอเซอร์เองทั่วประเทศทั้งหมด 11 แห่ง แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 4 แห่ง และต่างจังหวัด 7 แห่ง

เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดศูนย์ให้บริการสาขาลาดพร้าวเพื่อขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุมฐานลูกค้าทั่วกรุงเทพฯ จากผลการสำรวจฐานลูกค้าของเอเซอร์ พบว่า บริเวณลาดพร้าวเป็นแหล่งชุมชนที่ใหญ่และมีความต้องการการให้บริการด้านนี้อย่างมาก รวมถึงฐานลูกค้าของเอเซอร์และกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อพักอาศัยอยู่บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก เอเซอร์จึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยการเพิ่มฐานการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ใจกลางลาดพร้าวเพื่อสร้างความสะดวกในการเดินทางและให้บริการครอบคลุมฐานลูกค้าของเอเซอร์มากขึ้น

นายโสภณ ปานฉิม ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการให้บริการของเอเซอร์ว่า “จากโครงการผลักดันให้เกิดการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างกว้างขวางของกระทรวงไอซีที ทำให้กระแสความต้องการการให้บริการทางด้านฮาร์ดแวร์มีมากขึ้นเป็นลำดับ เอเซอร์ในฐานะผู้จัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์และยังเป็นผู้นำทางด้านศูนย์บริการ เราจึงได้ขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า เราต้องการให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด โดยเน้นการให้บริการที่รวดเร็วสะดวกสบาย ค่าบริการคุ้มค่าถูกทั้งอะไหล่และค่าแรง เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของแต่ละศูนย์ โดยมีอะไหล่สำรองในปริมาณที่เพียงพอให้กับทุกศูนย์ นอกจากนั้นเรายังมีการอบรมด้านเทคนิคการซ่อมเครื่องให้กับช่างเทคนิคของศูนย์บริการทั่วประเทศ โดยมี Training Center อยู่ที่ศูนย์บริการ สาขาพระราม 3 เพื่อใช้เป็นสถานที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้กับช่างเทคนิคทุกครั้งที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา เพื่อให้ช่างสามารถให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเราและเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ เรามุ่งเน้นให้ลูกค้าได้รับการบริการที่สะดวกสบาย โดยมี Call Center ที่มีประสิทธิภาพ เราหวังให้ลูกค้าของเราไม่เพียงแต่ได้รับสินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังหวังให้ลูกค้าของเราได้รับบริการที่มีคุณภาพอีกด้วย”

การให้บริการของเอเซอร์ ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยเอเซอร์ยึดหลักการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว โดยใช้ Call Center Management Software ซึ่งเป็นระบบช่วยในการจัดการสายเรียกเข้า ที่เอเซอร์ยืนยันว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่ดีที่สุดจาก Call Center ของเอเซอร์ ถ้าพนักงานไม่สามารถรับสายได้กรณีให้บริการลูกค้าอื่นอยู่ ทันทีที่สายว่างเครื่องรับอัตโนมัตินี้จะโทรกลับไปหาลูกค้าทันทีเพื่อตอบทุกปัญหาของลูกค้า โดย Acer Call Center สามารถให้บริการได้ทั้งการส่งเครื่องซ่อมและตอบปัญหาทางด้านเทคโนโลยีให้แก่ลูกค้า แบ่งเป็น First Line ที่สามารถตอบปัญหาเบื้องต้นให้แก่ลูกค้า และ Second Line สำหรับปัญหาทางเทคโนโลยีที่ลึกขึ้นไป โดยที่ลูกค้าโทรไปที่ Call Center เบอร์เดียว ทาง Call Center จะส่งสายต่อไปเพื่อตอบทุกคำถามของลูกค้าทันที

นอกจากนี้ การให้บริการที่สะดวกและรวดเร็ว ยังเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งของเอเซอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า โดยเอเซอร์ได้ตั้งมาตรฐานการให้บริการรับประกันซ่อมโน้ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะภายใน 2 ชั่วโมง (เฉพาะในกรุงเทพฯ) การให้บริการ Onsite Service รับประกันซ่อมเครื่องภายใน 3 ชั่วโมงสำหรับ Corporate Customer และ Banking (รับส่งเครื่องฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อ Super Care Package ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด) ในกรณีที่ลูกค้านำเครื่องมาซ่อมที่ศูนย์ของเอเซอร์ การรับประกันซ่อมใน 6 ชั่วโมง พร้อมส่งเครื่องถึงบ้านแบบ Home Delivery กรณีลูกค้านำเครื่องมาซ่อมที่ Acer Notebook Professional Shop

เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด มีศูนย์ให้บริการแบ่งเป็น 4 ประเภท โดยเป็นศูนย์ที่เป็นของเอเซอร์เอง (Acer Service Center) ให้บริการทั่วประเทศทั้งหมด 11 ศูนย์ ในกรุงเทพฯ 4 ศูนย์ คือ สาขาพระราม 3 พันธ์ทิพย์ ลาดพร้าวและเซียร์รังสิต ต่างจังหวัด 7 ศูนย์ คือ เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช หาดใหญ่ ชลบุรี ภูเก็ตและพิษณุโลก ศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง (Acer Authorized Service Center:AASC) ทั่วประเทศ 136 ศูนย์ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 35 แห่ง ภาคกลาง 20 แห่ง ภาคเหนือ 21 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 24 แห่ง ภาคตะวันออก 16 แห่งและภาคใต้ 20 แห่ง ศูนย์ให้บริการที่เน้นการให้บริการ Onsite Service (Sub Contractor) และ ANPS ทั่วประเทศทั้งหมด 50 ศูนย์ กรุงเทพฯ 33 ศูนย์ ต่างจังหวัด 17 ศูนย์ โดยลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ Acer Call Center 02 685 4311 หรือ www.acer.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th