อีเอ็มซีเผยโฉมซอฟต์แวร์ CONTROLCENTER เพิ่มศักยภาพการจัดการสตอเรจแบบครบวงจร เพิ่มฟังก์ชั่นและการผนวกรวมทรัพยากรสตอเรจทั่วทั้งเครือข่าย

กรุงเทพฯ – 1 กรกฎาคม 2547 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เผยโฉมซอฟต์แวร์ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจแบบครบวงจร ตระกูล ControlCenter? รุ่นปรับปรุง ชูจุดเด่นประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงทรัพยากรสตอเรจต่างแพล็ทฟอร์ม ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังช่วยลดเวลา และค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบ ขณะเดียวกันเผยเป็นหนึ่งในแผนการปรับใช้กลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล ( ILM )

นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในขณะนี้ว่า อีเอ็มซีได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดการจัดการทรัพยากรสตอเรจ (Storage Resource Management-SRM) ด้วยการปรับปรุงซอฟต์แวร์ความสามารถในการทำงานของซอฟต์แวร์ ControlCenter
และการใช้งานสำหรับระบบของผู้ผลิตหลายราย พร้อมการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับอาร์เรย์ระบบเปิดของเอชดีเอส, ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และไอบีเอ็ม รวมทั้งโฮสต์บนแพลตฟอร์มลีนุกซ์ ทั้งยังได้เพิ่มเติมการตรวจสอบประสิทธิภาพ และการรายงานสำหรับอาร์เรย์ของผู้ผลิตสตอเรจรายใหญ่อย่างเอชดีเอส และโฮสต์บนลีนุกซ์ รวมทั้งการจัดการแบบแอคทีฟสำหรับอาร์เรย์ของฮิวเลตต์-แพคการ์ด

นอกจากนั้น ยังได้ร่วมมือกันดำเนินการผนวกรวมระหว่าง ControlCenter และ BMC Service Impact Manager เพื่อเชื่อมโยงทรัพยากรสตอเรจเข้ากับระบบงานทางด้านธุรกิจอย่างกลมกลืน โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการจัดสรรสตอเรจแบบอัตโนมัติ และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการสตอเรจ ส่วนการผนวกรวมในระยะที่หนึ่ง ซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของ ControlCenter ในการส่งเหตุการณ์เกี่ยวกับสตอเรจ เช่น คำเตือนเรื่องความจุ ประสิทธิภาพ และความพร้อมใช้งานของอุปกรณ์) ไปยัง PATROL Enterprise Manager ของบีเอ็มซี ซอฟต์แวร์

นายวินัยกล่าวว่า อีเอ็มซียังได้ประกาศถึงการสนับสนุนมาตรฐาน SNIA Storage Management Initiative Specification (SMI-S) ในผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจแบบครบวงจรในตระกูล ControlCenter ซึ่งจะช่วยให้อีเอ็มซีสามารถขยายขอบเขตความเป็นผู้นำในการนำเสนอระบบควบคุมส่วนกลางที่ครอบคลุมแพลตฟอร์มสตอเรจที่หลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม

“สิ่งที่เราประกาศในวันนี้นับเป็นการขยายความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีในด้านการตรวจสอบ รายงาน วางแผน และจัดสรรทรัพยากรสตอเรจบนโครงสร้างพื้นฐานที่ซับซ้อน ประกอบด้วยระบบที่หลากหลาย และมีแนวโน้มขยายใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซอฟต์แวร์ ControlCenter เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล โดยมีบทบาทหลักในการปรับปรุงขีดความสามารถด้านการใช้ทรัพยากรและการจัดการประสิทธิภาพแบบครบวงจร รวมทั้งเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานด้านไอที” นายวินัยกล่าว

ทั้งนี้ ความร่วมมือกับบีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ ภายใต้โครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาระบบการจัดการบริการเชิงธุรกิจ (Business Service Management – BSM) ดังกล่าวได้เริ่มต้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โดยในขณะนี้สามารถดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ในระยะที่สองแล้ว ซึ่งเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าของทั้งสองฝ่ายได้อาศัยมองมองเชิงธุรกิจในการใช้ระบบการจัดการแบบครบวงจร

ด้านนักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัทวิเคราะห์ เอ็นเทอร์ไพรส์ สตอเรจ กรุ๊ป กล่าวถึงผลการทดสอบ และการทำงานร่วมกับลูกค้า พบว่า ControlCenter ของอีเอ็มซี เป็นโซลูชั่นที่ติดตั้งง่าย สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น และรองรับการทำงานแบบครบวงจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ทำงานร่วมกับลูกค้าที่ใช้ ControlCenter เพื่อลดระยะเวลาทำงานจากเดิมที่ต้องใช้เวลาหลายวันให้เหลือเพียงไม่กี่นาที ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ นอกจากนั้น อีเอ็มซียังได้ขยายขีดความสามารถของ ControlCenter ในการรองรับระบบสตอเรจจากผู้ผลิตหลายราย ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกและความยืดหยุ่นสำหรับลูกค้าอีกด้วย

มร. แมทเธียส ลิงค์ ผู้ดูแลระบบไอที บริษัท ที-คอม หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมของเยอรมัน และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโครงข่ายพื้นฐานรายใหญ่ที่สุดในยุโรป กล่าวว่า ControlCenter รุ่นใหม่จะช่วยให้สามารถจัดการระบบสตอเรจ Symmetrix, CLARiiON, Centera และ HP XP512 ที่มีอยู่ โดยใช้อินเทอร์เฟซเดียวกัน ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการจัดการสตอเรจ นอกจากนี้ ยังเสริมสร้างกลยุทธ์ ILM เพราะจะทำให้บริษัททราบรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพยากรที่พร้อมใช้งาน และสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องว่าควรจะย้ายข้อมูลเมื่อไร และควรจัดเก็บข้อมูลไว้ที่ใด

ขณะที่ ดร. เจอร์เกน สตีกบอร์น ผู้ออกแบบระบบของ Fiducia IT AG ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไอทีแบบครบวงจรของเยอรมัน มีลูกค้าในกลุ่มธุรกิจธนาคารกว่า 900 ราย กล่าวว่า บริษัทมีระบบจัดเก็บข้อมูลขนาด 300 เทราไบต์ ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น EMC Symmetrix DMX, EMC CLARiiON CX, HDS หรือ IBM ESS รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์ Sun Solaris และ IBM AIX เมื่อติดตั้ง ControlCenter ทำให้สามารถตรวจสอบ และบริหารจัดการทรัพยากรทั้งหมดได้อย่างทั่วถึง โดยอาศัยเครื่องมือเพียงชุดเดียวสำหรับการจัดการแบบครบวงจร

มร. สตีฟ เกรย์ ผู้จัดการระบบ โฟนิกซ์ นิวสเพเพอร์ อิงค์ เปิดเผยว่า ซอฟต์แวร์ ControlCenter ของอีเอ็มซี ช่วยให้บริษัทสามารถตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดได้อย่างทั่วถึง และสามารถจัดเก็บข้อมูลไว้ในสตอเรจที่ถูกต้องภายในกรอบเวลาที่เหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องเปิดหลายๆ โปรแกรมเพื่อที่จะประเมินสภาพแวดล้อม หรือตรวจสอบตารางข้อมูลหลายๆ ตารางเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของเรา

“ยิ่งเราสามารถใช้ ControlCenter ได้มากเท่าไร ประสิทธิภาพการทำงานของเราก็ยิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ซึ่งจะเป็น
ประโยชน์อย่างมากในการขยายโครงสร้างพื้นฐานและเพิ่มเติมบุคลากรที่ดูแลการจัดเก็บข้อมูล ทั้งนี้เพราะสิ่งที่เราจะต้องทำก็เพียงแค่อบรมพนักงานใหม่ให้สามารถใช้งานโปรแกรมแอพพลิเคชั่นเพียงโปรแกรมเดียวเท่านั้น” ผู้จัดการระบบกล่าว นอกจากนี้ ความสามารถของ ControlCenter ในการจัดการสตอเรจจากผู้ผลิตหลายราย ยังช่วยให้สามารถใช้งานสตอเรจของผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้อย่างยืดหยุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทดสอบและการพัฒนา

ความสามารถใหม่ๆ ของ ControlCenter ที่ประกาศในวันนี้พร้อมใช้งานในทันที โปรดดูรายละเอียดเกี่ยวกับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นของผู้ผลิตรายอื่นๆ ที่ www.emc.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC

อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้
ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com