บินสะดวกกับนกแอร์ จ่ายสบาย ที่เซเว่นฯ

กรุงเทพฯ, 29 มิถุนายน 2547 – นกแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำรูปแบบใหม่ของคนไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์การเดินทางโดยเครื่องบินมอบให้แก่นักเดินทางชาวไทยทุกท่าน นำเสนอทางเลือกที่ง่ายและสะดวกกว่าในการการชำระค่าบริการตั๋วโดยสารได้ ณ จุดชำระค่าบริการที่มีเครื่องหมาย “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ โดย ประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกที่นำเสนอบริการดังกล่าว ซึ่งภูมิใจสร้างสรรค์และนำเสนอโดยนกแอร์และซี พี เซเว่น อีเลฟเว่น พันธมิตรด้านช่องทางการจำหน่าย

“หนึ่งในเป้าหมายหลักของเราเมื่อนกแอร์เริ่มเปิดให้บริการคือ ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นหนทางเลือกที่สะดวกที่สุดเท่าที่จะทำได้สำหรับชาวไทยทุกคน” กล่าวโดย คุณพาที สารสิน ประธานบริหารสายการบินนกแอร์ “มีอีกหลายๆ คนทีเดียวที่ยังหวั่นและไม่คุ้นเคยกับการซื้อตั๋วเครื่องบินสักเท่าไหร่ ดังนั้นเราจึงพยายามและตั้งใจในการคิดหาวิธีที่จะเพิ่มความสะดวกให้ผู้โดยสารเหลานั้น ด้วยการร่วมมือทำงานอย่างใกล้ชิดกับเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จครั้งนี้” นกแอร์ได้ทำการวิจัยและศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมาอย่างละเอียดรอบคอบ โดยตระหนักดีว่า กุญแจสำคัญที่จะทำให้เราใกล้ชิดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราได้มากยิ่งขึ้นคือการเข้าถึงกิจวัตรประจำของผู้บริโภคเหล่านั้น และหนึ่งในคำตอบที่ค่อนข้างชัดเจนก็คือ เซเว่น อีเลฟเว่น

“คนไทยเป็นจำนวนไม่น้อยที่ใช้บริการของเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลกอยู่เป้นประจำหรือเพียงครั้งคราวเท่านั้น ดังนั้น ในระหว่างการวางแผนเพื่อหาช่องทางการชำระค่าบริการตั๋วโดยสารเครื่องบินที่สะดวกสบาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบการจัดจำหน่ายของเรา เราพบว่า เซเว่น อีเลฟเว่น เป็นทางออกที่เหมาะสมมากที่สุด โดยลูกค้าของนกแอร์สามารถทำการชำระค่าตั๋วเครื่องบิน ณ จุดชำระค่าบริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ โดยมองหาจุดสังเกตที่ค่อนข้างเด่นชัดเป็นโลโก้ของ “นกแอร์” คุณพาทีกล่าว “ดังนั้นเมื่อลูกค้าซื้อตั๋วโดยสารเครื่องบินนกแอร์ ก็จะสามารถเลือกชำระตั๋วนั้นด้วยวิธีที่สะดวกแก่เขาเหล่านั้นมากที่สุด โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่นจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่เราภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างยิ่ง” คุณพาที สารสิน กล่าวสรุป

“ความสะดวกสบายทุกๆ วัน สำหรับชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง” เป็นคำนิยามที่เหมาะสมที่สุด สำหรับผู้นำของร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่น อีเลฟเว่น ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเป็นคำตอบของบุคคลมากมายในปัจจุบันที่มีวิถีการดำเนินชีวิตค่อนข้างยุ่งและไม่ค่อยมีเวลาเท่าไรนัก เซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขาดำเนินการด้วยเหป้าหมายหลักอันเดียวกันคือ เพื่ออำนวยความสะดวกและสนองความต้องการของลูกค้า ดดยนำเสนอสินค้าและบริการหลากหลายรูปแบบควบคู่ไปกับความรวดเร็วทันใจและการต้อนรับด้วยความอบอุ่นและมิตรไมมตรี คุณก่อศักดิ์ ชัยรัศมีศักดิ์ ประธานบริหารบริษัท ซี พี เซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสายการบินนำแอร์ ซึ่งมีแนวคิดทางการตลาดที่แตกต่างและสร้างสรรค์ ความสามารถในการชำระค่าบริการตั๋วเครื่องบินของนกแอร์ ณ จุดชำระค่าบริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส ทุกสาขาของเซเว่น อีเลฟเว่น นับเป็นการปฏิวัติความสะดวกสบายใหม่ที่มอบให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทยและเป็นแห่งแรกของโลกอีกด้วย”

นกแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำของคนไทยอย่างแท้จริงจะเปิดดำเนินการภายในเดือนกรกฎาคม โดยจะให้บริการด้วยเครื่อง 737-400s ด้วยบริการในขั้นเริ่มต้นจะครอบคลุมเส้นทางกรุงเทพฯ สู่จุดหมายปลายทาง 3 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ หาดใหญ่ และอุดรธานี และมีแผนที่จะเพิ่มเส้นทางการบินในอนาคตอันใกล้ ลูกค้าสามารถสำรองที่นั่งได้ 2 อาทิตย์ล่วงหน้าก่อนวันเปิดให้บริการเที่ยวแรก