ผู้นำเทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟ ซีเกทเพิ่มความจุฮาร์ดไดร์ฟสำหรับพีซีเป็น 400 กิกะไบต์

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย — 12 กรกฏาคม 2547– บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ประกาศขยายสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ด้วยการเปิดตัวฮาร์ดดิสก์อินเทอร์นอล และเอ็กซ์เทอร์นอล ที่มาพร้อมกับความจุ 400 กิกะไบต์ รวมถึงฮาร์ดดิสก์เอ็กซ์เทอร์นอลขนาดพกพา ที่มีความจุมากถึง 100 กิกะไบต์ และฮาร์ดดิสก์เอ็กซ์เทอร์นัลตัวแรกของโลกที่สามารถพกไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกางเกงได้

ฮาร์ดดิสก์ใหม่แต่ละตัว ซึ่งพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์รุ่นล่าสุดในอุตสาหกรรมนั้น ได้รับการออกแบบให้เก็บ สำรอง และถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างน่าเชื่อถือ และง่ายมากกว่าในอดีต ขณะที่ตรงกับความต้องการประมวลผลส่วนบุคคลของผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม

ดิสก์ไดร์ฟ บาร์ราคูดา 7200.8 (Barracuda 7200.8) รุ่นใหม่ จะทำให้ผู้ผลิตพีซี และผู้บริโภค ได้สัมผัสกับความจุที่มากที่สุดในอุตสาหกรรม คือ 400 กิกะไบต์ บนแพลตฟอร์ม 3 นิ้ว มาพร้อมแคชใหม่ มีขนาดเพิ่มขึ้นถึง 16 เมกะไบต์ และอินเตอร์เฟซอัลตรา เอทีเอ หรือเนทีฟ ซีเรียล เอทีเอ (เอสเอทีเอ) ตัวแรกของอุตสาหกรรม กับระบบจัดลำดับคำสั่งตามธรรมชาติ หรือเอ็นซีคิว ขณะที่ยังคงเป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับพีซีที่เงียบที่สุดในตลาด

นอกจากนี้ ซีเกท ยังเปิดตัวซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ (Seagate External Hard Drive) สำหรับเดสก์ทอปที่ชนะรางวัล ในความจุ 400 กิกะไบต์ ซึ่งเหมาะกับเดสก์ทอปที่มีพื้นที่น้อย และโน้ตบุ๊ค พร้อมกับรุ่นความจุ 100 กิกะไบต์ ขณะที่ ซีเกท ยูเอสบี2 พ็อคเก็ต ฮาร์ดดิสก์ (Seagate USB2 Pocket Hard Drive) รุ่นใหม่ เป็นไดร์ฟขนาด 5 กิกะไบต์สำหรับผู้บริโภคตัวแรกที่รองรับยูเอสบี สามารถพกไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋าเป้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการถือข้อมูลติดตัวไปทุกที่ โดยมาพร้อมกับตัวเคสที่แข็งแรงแต่ได้รับการออกแบบไว้อย่างสวยงาม

“ซีเกท ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ กำลังจะเปิดตัวสิ่งที่เกิดขึ้นจากการรวมกันอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ระหว่างความจุ ขนาด ฟังก์ชั่น และความสะดวกในการใช้สอย กับรายละเอียดที่ล้ำหน้าที่สุดในตลาด และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ช่วยดันให้ซีเกทกลายเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณ์สตอเรจสำหรับผู้บริโภคที่มีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว” นายจอห์น คิม รองประธานบริษัทเทรนด์โฟกัส ธุรกิจวิจัยตลาดในเมืองลอส อัลโทส รัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าว

นายไบรอัน เดกซ์ไฮเมอร์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกของซีเกท กล่าวว่า “ด้วยความจุที่มากที่สุดในอุตสาหกรรมในขณะนี้ ดิสก์ไดร์ฟบาร์ราคูดา 7200.8 รุ่นใหม่ ช่วยให้ผู้ผลิตพีซี และผู้รวบรวมระบบ ปรับคุณสมบัติของไดร์ฟตระกูลหนึ่งจากจากผู้ผลิตและจำหน่ายที่เชื่อถือได้ให้เหมาะกับแอพพลิเคชั่นสตอเรจส่วนบุคคลที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้ ฮาร์ดดิสก์เอ็กซ์เทอร์นอลสายตระกูลใหม่ของเรา ซึ่งมีขนาดและความจุให้เลือกมากมายนั้น เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของผู้บริโภคที่มีความต้องการไม่จำกัด โดยอุปกรณ์สตอเรจของซีเกท ซึ่งเป็นผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ที่มีประสบการณ์มากที่สุดรายหนึ่งของโลก จะให้สมรรถนะที่ดีเลิศ พร้อมบริการที่เชื่อถือได้แก่ลูกค้าเป็นเวลาหลายปี”

บาร์ราคูดา 7200.8

ดิสก์ ไดร์ฟ บาร์ราคูดา 7200.8 เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของสายตระกูลฮาร์ดดิสก์สำหรับพีซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มีความจุมากถึง 400 กิกะไบต์ และสมรรถนะที่เร็ว ด้วยแคชรุ่นใหม่ ขนาด 16 เมกะไบต์ ความเร็วในการหมุนรอบตัวเองอยู่ที่ 7,200 รอบต่อนาที ขณะที่ใช้เวลาในการค้นหาเฉลี่ย 8.0 –msec มาพร้อมกับอินเตอร์เฟซเนทีฟ เอสเอทีเอตัวแรกของอุตสาหกรรม กับเอ็นซีคิว และรองรับเทคโนโลยีพีซีล่าสุด ซึ่งรวมถึงไฮเปอร์เธรดดิ้งของอินเทลนั้น ช่วยให้ไดร์ฟบาร์ราคูดา 7200.8 สามารถเพิ่มอัตราความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลของเครื่องเล่นเกม พีซี เครื่องแม่ข่ายเอสทีเอขนาดเล็ก และเครื่องแม่ข่ายสำหรับสื่อตามบ้านที่ใช้กับพีซี ด้วยมอเตอร์รองรับพลังงานของเหลวซอฟต์โซนิคสิทธิบัตรเฉพาะของซีเกท ทำให้บาร์ราคูดา 7200.8 ทำงานด้วยเงียบ ที่ระดับต่ำกว่า 2.0 เบลส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น 120 กิกะไบต์

ในส่วนเทคโนโลยีอินเตอร์เฟซเอสเอที เอ็นซีคิว เพิ่มข้อดีให้กับระบบที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ด้วยเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง ซึ่งช่วยให้แอพพลิเคชั่นหลายตัวสามารถส่งคำร้องขอโอนย้ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ต่อพ่วงได้ในเวลาเดียวกัน โดยระบบเอ็นซีคิว จะเพิ่มสมรรถนะได้มากยิ่งขึ้นหากแอพพลิเคชั่นใช้ข้อดีของการส่งข้อมูลแบบไม่ประสานจังหวะ อีกทั้งยังเพิ่มความเชื่อถือให้กับไดร์ฟในการประมวลข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยการกำจัดการสึกกร่อนของเครื่องจักร และถอดไดร์ฟที่ไม่ใช้ระบบเอ็นซีคิวทิ้ง
ซีเกท ยูเอสบี2 พ็อคเก็ต ฮาร์ดดิสก์

ซีเกท ยูเอสบี2 พ็อคเก็ต ฮาร์ดดิสก์ เป็นฮาร์ดดิสก์เอ็กซ์เทอร์นอลตัวแรกของโลก ซึ่งมีขนาดเล็กพอที่ผู้บริโภคจะใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋าเป้ได้ มาพร้อมกับถุงใส่ที่ได้รับออกแบบมาอย่างแข็งแรง และทนทานต่อแรงกระแทกสูง จึงสามารถเคลื่อนย้าย และพกสะดวกเหมือนยูเอสบี ธัมบ์ ไดร์ฟทั่วไป ขณะที่มีความจุมากถึง 2.5 กิกะไบต์ หรือ 5 กิกะไบต์ สามารถถ่ายโอน หรือสำรองข้อมูลจำนวนมหาศาลชั่วคราวได้

ซีเกท พอร์ทาเบิล เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์

ซีเกท พอร์ทาเบิล เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ เป็นฮาร์ดดิสก์เอ็กซ์เทอร์นอลเดสก์ทอปที่เล็กที่สุดในตลาดขณะนี้ ได้รับการออกแบบให้มาพร้อมกับฮาร์ดดิสก์ตัวเล็กภายใน (2.5 นิ้ว) สำหรับใช้เป็นอุปกรณ์สตอเรจพกพาความจุ 100 กิกะไบต์โดยมีขนาดที่เล็กมากสำหรับวางไว้บนโต๊ะทำงาน ขณะเดียวกัน ไดร์ฟเอ็กซ์เทอร์นอลพกพาที่รองรับยูเอสบี บัส และมีความจุสูงตัวนี้ ยังกินไฟน้อย ทนทานต่อแรงกระแทกสูง และมีขนาดเล็ก จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมกับผู้บริโภคและนักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำ และต้องการพกเนื้อหาดิจิทัลไปกับพวกเขาในทุกๆที่

ซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์

พร้อมกันนี้ ซีเกท ยังเปิดตัว ซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ ฮาร์ดดิสก์ยอดนิยมของบริษัท ซึ่งมาพร้อมกับความจุใหม่ 400 กิกะไบต์ ซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ ซึ่งมีรูปลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี แข็งแรง กดปุ่มสำรองข้อมูลได้สะดวก ชนะเลิศรางวัล ซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลใช้งานง่าย พร้อมปุ่มปิด/เปิดใกล้มือสำหรับประหยัดพลังงานและความปลอดภัยของข้อมูลนั้น ได้รับการพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานที่สร้างมาตรฐานการออกแบบสำหรับผู้บริโภคให้สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์

ด้วยการออกแบบที่ประสานกันเป็นเอกลักษณ์ของซีเกท ทำให้ผู้ใช้ สามารถจัดเรียงซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ ไดร์ฟตามแนวนอน หรือจัดวางตามแนวตั้งสำหรับรุ่นที่เล็กที่สุดในตลาดได้ สำหรับแผงลอย ซึ่งตั้งตรง และแข็งแกร่ง รวมถึงยางกันลื่นที่ติดไว้บนทั้งสองด้านเพื่อให้มั่นใจว่าไดร์ฟจะถูกจัดเรียงได้หลายรูปแบบ และไม่ลื่นตกจากโต๊ะ

นอกจากนี้ ผู้ใช้ ยังสามารถเสียบและถอดปลั๊กไดร์ฟได้โดยไม่ต้องปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ ทำงานได้เงียบกว่าไดร์ฟเอ็กซ์เทอร์นอลความจุสูงของบริษัทอื่น เนื่องจาก ได้รับการออกแบบมาให้กระจายความร้อนไปด้วยวิธีต่างๆ ทั้งการจัดวางเป็นแนวตั้ง หรือเรียงซ้อนกัน ขณะที่การสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีตลอดอายุการใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า สามารถโทรศัพท์ขอคำปรึกษาทางเทคนิคได้ตลอดเวลา

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของซีเกทแต่ละตัว เข้าไปดูได้ที่ http://specials.seagate.com/spectrum ซีเกท ยูเอสบี2 พ็อคเก็ต ฮาร์ดดิสก์ และซีเกท พอร์ทาเบิล เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ ได้รับการคาดหมายว่า จะวางตลาดได้ช่วงเปิดตัวเทอมในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ ขณะที่ซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ใหม่ความจุ 400 กิกะไบต์ เป็นช่วงเทศกาลวันหยุด ส่วนดิสก์ ไดร์ฟ ซีเกท บาร์ราคูดา 7200.8 จะเริ่มส่งออกวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้เช่นเดียวกัน

บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี

บริษัทซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ ผลิต และทำตลาดฮาร์ดดิสก์สำหรับใช้ในองค์กรธุรกิจ พีซี โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ลูกค้าให้การยอมรับและไว้วางใจ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นในโลกทุกวันนี้ ซีเกทมีบริษัทสาขาอยู่ทั่วโลกหรือจะหารายละเอียดเพิ่มเติมที่เวบไซต์ www.seagate.com

ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เช่นเดียวกับโลโก้ WAVE,บาร์ราคูดา สำหรับเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนอื่น เป็นทรัพย์สินของบริษัทนั้นๆ ส่วนความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ