เทรนด์ ไมโคร ประกาศการสนับสนุนเทคโนโลยีการป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายของไมโครซอฟต์

กรุงเทพฯ – 19 กรกฎาคม 2547 – เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC)ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศสนับสนุนเทคโนโลยีการปกป้องการเข้าถึงเครือข่าย (Network Access Protection: NAP) ของไมโครซอฟต์ ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุม ที่ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจ และควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายในองค์กร และอีกด้านหนึ่ง เทรนด์ ไมโคร จะเพิ่มความสามารถ เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน คอร์เปอเรท เอดิชั่น เพื่อให้สามารถตรวจวัดความปลอดภัยที่ช่วยให้เครือข่ายขององค์กรปลอดภัยจากไวรัสและภัยร้ายต่างๆ

เพื่อช่วยให้การปกป้องเครือข่ายเหล่านั้นดียิ่งขึ้นจากไวรัสและโปรแกรมหนอนไวรัสยต่างๆ เช่น “เน็ตสกาย” ซึ่งถูกออกแบบให้แพร่กระจายเข้าสู่เครือข่าย องค์กรต่างๆจึงต้องระวังมากกว่าเดิมโดยการใช้เครื่องมือตรวจวัดความปลอดภัยที่ล่าสุดกับเครื่องลูกข่ายในระบบเครือข่าย เทคโนโลยีการป้องการเข้าถึงเครือข่ายจากไมโครซอฟต์ เป็นสถาปัตยกรรมที่ขยายเพิ่มเติมและเป็นมาตรฐาน ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สมบูรณ์ใหม่ๆ เพื่อลดความเสี่ยงของไวรัสและภัยร้ายที่ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์เข้าสู่เครือข่ายขององค์กร

นายสตีฟ แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ ของไมโครซอฟต์ คอร์ป กล่าวว่า “หากปราศจากการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยชั้นนำอย่าง เทรนด์ ไมโคร การขยายของสถาปัตยกรรมเปิดที่จะสร้างโซลูชั่นที่ครบวงจรอย่างครอบคลุมของแพลตฟอร์มระบบเซิร์ฟเวอร์ของวินโดว์ส คงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเป็นความร่วมมือที่ได้ผสานความเชี่ยวชาญมาหลายปีให้กลายเป็นโซลูชั่นหนึ่งเดียว”

เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน คอร์เปอเรท เอดิชั่น เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การป้องกันองค์กรของ เทรนด์ ไมโคร ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการโจมตีมากกว่าหนึ่งจุดในเครือข่าย ตลอดจนวงจรชีวิตของการระบาดของไวรัสหรือภัยร้ายอื่นๆ การเพิ่มส่วนการสนับสนุนเทคโนโลยีการป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายของไมโครซอฟต์ ไว้ในชุด ออฟฟิศสแกน คอร์เปอเรท เอดิชั่น นั้น เป็นวิสัยทัศน์ของเทรนด์ ไมโคร ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาให้หมดไปได้

นางเอวา เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี และผู้ร่วมก่อตั้ง เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโคร ให้การสนับสนุนไมโครซอฟต์อย่างเต็มที่ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับแพลตฟอร์มระบบวินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรธุรกิจหลายๆ บริษัท อาทิ ไมโครซอฟต์ เราสามารถช่วยให้ลูกค้าของเราใช้งานเครื่องมือที่ชาญฉลาด เพื่อปกป้องเครือข่าย และออกนโยบายการรักษาความปลอดภัยไปสู่องค์กร”

สำหรับซอฟต์แวร์ชุด เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน คอร์เปอเรท เอดิชั่น ที่ผนวกเทคโนโลยีการป้องกันการเข้าถึงเครือข่าย มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2548

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการบริการและซอฟต์แวร์ด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการป้องกันรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่าและผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ http://www.trendmicro.com

เทรนด์ ไมโคร, the t-ball logo, Control Manager, Gatelock, NeatSuite, PC-cillin, TrendLabs, and VirusWall เป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปเรท สำหรับบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์อื่นอาจเป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัทนั้นๆ