แฮปปี้ เปิดตัว “ใจดี ให้ยืม” ให้ลูกค้ายืมค่าโทรก่อน เติมเงินคืนภายหลัง อิงพื้นฐานความใจดีของคนไทย ฉีกกฎพรีเพดเป็นรายแรกของโลก

22 ก.ค. 47 – แฮปปี้ โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินจากดีแทค ถือฤกษ์ก้าวสู่ปีที่สอง เปิดนวัตกรรมบริการที่ฉีกแนวความคิดการตลาดยุคใหม่ด้วยบริการ “ใจดี ให้ยืม” ให้ลูกค้ายืมเงินไปใช้ก่อนในยามฉุกเฉิน ครั้งละ 30 บาท ผ่านบริการ *1010 ตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดในการเป็นผู้นำด้านความคิดนอกกรอบ เป็นโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินรายแรกของโลกที่ออกบริการสวนทาง ให้ลูกค้าโทรก่อนเติมเงินทีหลัง เน้นความเป็นพรีเพดใจดีที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอดี สร้างความพอใจและดีใจให้กับลูกค้า

นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยว่ากลยุทธ์ที่สร้างให้แฮปปี้เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมนั้นไม่ได้นำมาจากตำราการบริหารของเมืองนอก แต่มาจากพื้นฐานแนวความคิดและค่านิยมของคนไทย นั่นก็คือการอยู่บนความพอดีและไม่กระตุ้นให้เกิดการบริโภคที่มากจนเกินความจำเป็น อย่างไรก็ตาม ปีที่ผ่านมา สินค้าและบริการของแฮปปี้ก็ยังเป็นแม่แบบให้คู่แข่งทำตามได้ ดังนั้นในปีที่สองนี้ จึงจะใช้กลยุทธ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแฮปปี้แบบยากที่ใครจะลอกเลียนแบบ โดยแฮปปี้นำความใจดีขึ้นมาเป็นอัตลักษณ์ และจะมีบริการจากพื้นฐานแนวความคิดเดียวกันนี้ตามมาอีกมากในอนาคตอันใกล้ แฮปปี้จะเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินรายแรกของโลกที่นำความใจดีมาเป็นอาวุธในการแข่งขัน เพราะการชนะใจลูกค้าก็คือการชนะในการแข่งขันในตลาด

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเพด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยว่าบริการใจดี ให้ยืม หรือการให้ลูกค้ายืมเงินไปใช้ก่อนเป็นแนวความคิดที่ไม่เคยมีผู้ให้บริการรายใดในโลกทำมาก่อน แต่ด้วยความเป็นคนไทย เราเห็นคุณค่าของการให้ก่อนรับ และอยากให้บริการนี้สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้โทรศัพท์ในยามฉุกเฉินตอนค่าโทรหมดหรือในเวลาที่ไม่สะดวกในการเติมเงิน เมื่อถึงเวลาที่จำเป็น ลูกค้าสามารถโทรเข้ามาที่ *1010 โดยแฮปปี้จะให้ยืมเงินค่าโทร 30 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ศกนี้ และเรามั่นใจว่า “ใจดี ให้ยืม” จะทำให้ลูกค้าพอใจเรามากขึ้น เป็นการรักษาฐานลูกค้าในระยะยาว และความใจดีนี้ไม่ได้ออกมาในรูปแบบของบริการสำหรับลูกค้าเท่านั้น แต่เรายึดถือและนำมาเป็นพื้นฐานการทำงานในทุก ๆ ด้าน ทั้งการทำงานภายในองค์กร การทำงานกับพันธมิตร รวมถึงแนวทางในการโฆษณาและการสื่อสารต่าง ๆ ด้วย

“ใจดี ให้ยืม” เปิดให้บริการแก่ลูกค้าโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินจากดีแทคที่ใช้บริการมาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน โดยลูกค้าสามารถใช้บริการด้วยการกด *1010 จากโทรศัพท์มือถือ ระบบจะทำการเติมเงิน 30 บาทให้กับหมายเลขของผู้ใช้บริการ ซึ่งลูกค้าจะได้รับ SMS เพื่อยืนยันการเติมเงิน และเมื่อลูกค้าเติมเงินครั้งต่อไป ระบบจะตัดเงิน 30 บาท พร้อมค่าบริการส่ง SMS อีก 2 บาท รวมเป็น 32 บาท โดยลูกค้าจะสามารถใช้บริการ ใจดี ให้ยืม ได้อีกครั้งเมื่อเติมเงินคืนแล้ว

“บริการ ใจดี ให้ยืม เป็นบริการที่ริเริ่มจากความคิดที่แตกต่างตามความต้องการของผู้ใช้เป็นหลัก ซึ่งหากเราคิดตามแบบสูตรสำเร็จการตลาดสมัยใหม่ บริการนี้คงไม่เกิดขึ้น แฮปปี้หวังว่าปรัชญาใจดี จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและประชาชนทั่วไป เราจะเป็นผู้ให้บริการพรีเพดใจดีที่นำเสนอบริการบนพื้นฐานของความพอดีเพื่อให้ลูกค้าพอใจและดีใจในที่สุด” นายธนากล่าวสรุป