คนอร์ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “คนอร์ผง สูตรไม่ใส่ผงชูรส” อร่อยถูกใจ ฟันธงยึดตลาดเครื่องปรุงรส กวาดส่วนแบ่งตลาด 55% สิ้นปีนี้

“คนอร์” จุดกระแสใหม่ใส่ใจสุขภาพ เปิดตัว “คนอร์ผง สูตรไม่ใส่ผงชูรส” ใช้เทคโนโลยีระดับโลกพัฒนาเครื่องปรุงรสที่ปราศจากผงชูรส 100% ครั้งแรกของตลาด ทำจากเครื่องปรุงตามธรรมชาติแท้ๆ ช่วยให้ปรุงอาหารได้อร่อย รสชาติกลมกล่อม เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ตอกย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำเทคโนโลยีทางอาหารที่ใส่ใจสูงสุดในสุขภาพอนามัยของผู้บริโภค มั่นใจผลิตภัณฑ์ใหม่ขยายฐานลูกค้า ดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 55% สิ้นปีนี้

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของเรา ยูนิลีเวอร์ได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วย “เติมพลังให้ชีวิต” หรือ Add Vitality to Life ให้แก่ผู้บริโภคตามพันธกิจใหม่ของเรา เราเน้นที่การดูแลเอาใจใส่ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้อย่างเต็มที่ ผลิตภัณฑ์ของเราช่วยให้ผู้คนรู้สึกดี ชวนมอง และแต่งเติมชีวิตให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีทางอาหารก็เป็นทางหนึ่งที่เราให้ความสำคัญเราได้ลงทุนเป็นอันมากในการสนับสนุนหน่วยงานราชการต่างๆ และพัฒนาเทคโนโลยีทางอาหารของเราเอง ทำให้เรามีเทคโนโลยีที่เป็นหนึ่งในตลาดในขณะนี้ ซึ่งเทคโนโลยีที่ใช้พัฒนาคนอร์ผงสูตรไม่ใส่ผงชูรส เป็นเทคโนโลยีที่ยังไม่มีใครสามารถพัฒนาได้”

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เกิดจากความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง จากการสำรวจความเห็นและพฤติกรรมของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ พบว่าผู้บริโภคยุคใหม่จำนวนมากถึง 83% ใส่ใจในสุขภาพ และต้องการจะซื้อหรือบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่มีผงชูรส บริษัทฯ จึงได้พัฒนาคนอร์ผง สูตรไม่ใส่ผงชูรส เพื่อให้ทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเครื่องปรุงรสสูตรใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด

คนอร์ สูตรไม่ใส่ผงชูรส พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ ฟู้ดส์
ในประเทศไทย ที่พัฒนาสูตรอาหารที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และศูนย์ Global Technical Center-Savory ของยูนิลีเวอร์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีเทคโนโลยีทันสมัยและความรู้ความชำนาญในการพัฒนาสูตรอาหารที่เปี่ยมด้วยคุณภาพระดับโลก

บริษัทฯ ได้พัฒนาคนอร์ผง สูตรไม่ใส่ผงชูรส เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมใช้เครื่องปรุงรสชนิดผงช่วยในการทำอาหารให้อร่อย เพราะใช้สะดวก เหมาะกับการปรุงอาหารหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นผัด หมัก ทอด หรือ ยำ นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องปรุงรสแบบไม่ใส่ผงชูรส 100% ที่มีมาตรฐานระดับโลก และให้รสชาติอร่อยเข้มข้น กลมกล่อม จนได้รับการรับรองด้านรสชาติจาก ม.ร.ว. ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและนักชิมอันดับหนึ่งของไทย จึงให้ความมั่นใจได้สูงสุดในด้านรสชาติ ความอร่อยและถูกสุขอนามัย

“คนอร์เป็นผลิตภัณฑ์หัวหอกของธุรกิจอาหารของยูนิลีเวอร์มานานกว่า 3 ทศวรรษ โดยที่ซุปก้อนคนอร์เป็นเจ้าตลาดที่ยังไม่มีใครชิงตำแหน่งได้ คนอร์มีการขยายตัวในอัตราที่สูงมาก โดยผลิตภัณฑ์ปรุงรสของเราเติบโตถึงปีละกว่า 10% ตลาดนี้เป็นตลาดใหญ่ที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 2,900 ล้านบาท แบ่งเป็นซุปก้อน ประมาณ 900 ล้านบาท และชนิดผงประมาณ 2,000 ล้านบาท และมีการเติบโตสูงถึงปีละประมาณ 15% เราคิดว่ามีโอกาสที่จะขยายตัวได้อีกมาก คนอร์จึงได้สร้างเซ็กเมนต์ใหม่ขึ้น คนอร์ผง สูตรไม่ใส่ผงชูรส จะช่วยขยายฐานตลาดไปสู่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่และสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพ รวมทั้งเพิ่มยอดขายและผลักดันให้คนอร์ เพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 55% ได้ในสิ้นปีนี้” นายญนน์กล่าว

เพื่อสนับสนุนการเปิดตัว คนอร์ผงสูตรไม่ใส่ผงชูรส บริษัทฯ จะเผยแพร่โฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งจะเริ่มออกอากาศต้นเดือนสิงหาคมนี้ รวมทั้งสปอตวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ การจัดกิจกรรม ณ จุดขาย และแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์อย่างทั่วถึง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองลิ้มรสความอร่อย และความสะดวกได้ด้วยตนเอง

คนอร์ผง สูตรไม่ใส่ผงชูรส มี 2 รสชาติให้เลือก คือ ไก่และหมู และมี 2 ขนาด ได้แก่ 15 กรัม ราคา 3 บาท และ 55 กรัม ราคา 10 บาท หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าปลีก รวมทั้งซูเปอร์มาเก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั่วประเทศ

กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็น ที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคล ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิค เคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความ สะอาดผิว ได้แก่ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร คือ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟู้ดส์ และธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค