นอร์เทล เน็ทเวิร์คส เปิดตัว Professional Certification Program ในกลุ่มประเทศอาเชียน และปากีสถาน

รายงานข่าวจากบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อยกระดับความพอใจของลูกค้าโดยให้ความมั่นใจในการบริการลูกค้าระดับสูงสุด, นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ได้เปิดตัว Professional Certification Program ซึ่งถูกออกแบบมาช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานของกลุ่มเครือข่าย nPower ที่ช่วยให้มีความพร้อมและความชำนาญในการวางระบบ IP Telephony , Network Convergence และ ระบบป้องกันภัยในเครือข่าย ก่อนที่จะขายบริการให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร

ทั้งนี้โปรแกรม Nortel Networks Professional จะเริ่มเปิดตัวในกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศปากีสถานก่อน โดยกลุ่มเครือข่ายพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคนี้ ผู้เคยได้รับใบอนุญาติจะมีโอกาสได้รับการพิจารณามอบรางวัลในงานประชุมประจำไตรมาส

nPower Channel Partners ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นส่วนเชื่อมของเครือข่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นผลิตภัณฑ์ของนอร์เทล ที่ครอบคลุมถึงระบบเสียง ข้อมูล และยังรวมไปถึงเทคโนโลยีและความช่วยเหลือเพื่อให้เกิดความชำนาญ เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ

มาร์ค สตีเว่นส์ รองประธาน บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ อาเซียน และปากีสถาน กล่าวว่า “ความรอบรู้ในเรื่องเทคโนโลยี, ความชำนาญส่วนบุคคล, ความรู้ และ ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโซลูชั่น ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นจุดที่สำคัญ ที่จะแสดงถึงความสำเร็จของธุรกิจ เมื่อบริษัทเตรียมการที่จะใช้ IT โซลูชั่น โดยที่ Certified Professional จะทำให้ลูกค้าบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในการทำงานแบบเสียง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการและเทคโนโลยี”

Nortel Networks Professional Certification เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ซึ่งมีการออกแบบอย่างมีมาตรฐาน, ติดตั้งและช่วยเหลือโดยใช้ความชำนาญทดสอบและประเมินความสามารถส่วนบุคคลในการประยุกต์ความรู้ทางเทคโนโลยี และความชำนาญในผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น

รูปแบบของ Certification Program มีรูปแบบคล้ายรูปปิรามิด ซึ่งประกอบไปด้วยรูปแบบตามแนวนอนและแนวตั้ง ในแนวนอน คือ การทดสอบความชำนาญจะเริ่มจาก ก่อนการขายไปจนถึงรูปแบบหลังการขาย ( เตรียมการ, ติดตั้ง และการบำรุงรักษา ) ส่วนในแนวตั้ง จะเป็น ส่วนที่สามารถพัฒนาประสิทธิภาพของบุคคลากรจาก specialist ไปสู่ expert จนไปถึง architect:

ระดับ Specialist ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่เริ่มต้นจนถึงระดับกลาง ผู้ที่ได้รับใบอนุญาตในระดับนี้ต้องมีคุณสมบัติของความสามารถในการออกแบบทางเทคนิค, ติดตั้ง หรือช่วยเหลือผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของนอร์เทล

ระดับ Expert มีกลุ่มเป้าหมายที่ระดับกลาง จนถึงระดับที่สูงกว่า ซึ่งในระดับนี้จะต้องมีความสามารถที่เหนือกว่าระดับแรกโดยสามารถประเมินจากการที่เคยทำงานในโครงข่ายและมีการบำรุงรักษาโครงข่ายที่สลับซับซ้อนให้กับลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ มาก่อนหน้านี้

ระดับ Architect ความแตกต่างของระดับนี้คือมีความสามารถที่จะแก้ปัญหาโครงข่ายที่สลับซับซ้อน ซึ่งจะรวมไปถึงโครงข่ายของผู้ประกอบการที่มีความหลากหลาย และยังมีความเชี่ยวชาญในระบบโครงข่ายที่สมจริง

ทั้งนี้การพิจารณาให้ใบอนุญาตในการวางเครือข่ายของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ สำหรับประเทศในอาเชียน และปากีสถาน จะมีการจัดการโดย Prometric ( www.2testcom) ซึ่งเป็นผู้นำในการทดสอบเทคโนโลยี และประเมินการให้บริการสำหรับการศึกษา, ผู้ชำนาญ, รัฐบาล และ ตลาด IT, ซึ่งมีฐานปฏิบัติการใน 121 ประเทศ