เชิญเข้าร่วมงานสัมมนา “Digital Deals การสร้างรายได้จาก Digital Content”

เชิญเข้าร่วมงานสัมมนา ฟรี! หัวข้อ WDigital Deals การสร้างรายได้จาก Digital Content” ในวันพุธที่ 18 สิงหาคม 2547 ณ ศูนย์ศึกษาสาทรธานี ม.รังสิต อาคารสาทรธานี ชั้น 7 ห้อง 701 เวลา 09-00 – 16.00 น.

สำรองที่นั่ง แจ้งชื่อและเบอร์โทรมาที่ seminar@thaiventure.com หรือ โทรสำรองที่นั่งได้ที่ 02-6368298 หรือสำรองที่นั่งออนไลน์ที่ http://www.thaiventure.com/register.php

การเพิ่มขึ้นของการใช้โทรศัพท์มือถือทำให้เกิดช่องทางและโอกาสทางธุรกิจในการนำเสนอข้อมูลและเนื้อหา(Digital Content)ในเรื่องต่างๆ สู่ผู้ใช้บริการมือถือ ปัจจุบันผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ และเทคโนโลยี Non-Voice เริ่มมีมูลค่ามากกว่า Voice ดังนั้น Digital Content จึงเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้จากการใช้ทรัพย์สินทางปัญญา โดยผู้ที่คิดค้น Content ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ , Ringtone , Logo ,ซอฟต์แวร์ แอพพิเคชั่น ด้านต่าง ๆ ไม่เพียงแค่นั้น Content เหล่านี้ยังสามารถเผยแพร่ไปตามสื่อต่าง ๆ ได้แก่ สื่อหนังสือพิมพ์ ,นิตยสาร ทั้งยังสามารถนำไปจำหน่ายให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือยังต่างประเทศได้อีกด้วย

Digital Deals เป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับ ผู้มีทรัพย์สินทางปัญญาในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป ,ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยแปลง Content ที่มีอยู่ให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอล ก็สามารถร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายผ่านมือถืออย่าง Hutchได้ โดยเนื้อหาหรือ Content จะนำไปบริการให้แก่ลูกค้าของ Hutch ได้ดาวน์โหลดมาติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือ

Thaiventure.com ขอเชิญผู้มีทรัพย์สินทางปัญญาทุกท่านเข้าร่วมฟังสัมมนาถึงประโยชน์ของ Digital Deals โอกาสทางธุรกิจใหม่และร่วมทำธุรกิจด้าน Content บนโทรศัพท์มือถือกับ Hutch เพื่อต่อยอดทรัพย์สินทางปัญญาให้มีมูลค่าทางธุรกิจ

กำหนดการ สัมนาเรื่อง “Digital Deals การสร้างรายได้จาก Digital Content”

ช่วงเช้า

09.00 – 09.05 น. กล่าวต้อนรับ : คุณพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานผลิตภัณฑ์และบริการ บ.ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด

09.05 – 09.20 น. กล่าวเปิดการสัมมนา : ดร. ขจิต สุขุม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา

09.20 – 09.45 น. แนวคิดเรื่อง Digital Deals : คุณชีพธรรม คำวิเศษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยเวนเจอร์ดอทคอม จำกัด และ ผู้เขียนเรื่อง Digital Deals

09.45 – 10.15 น. ทิศทางของ Digital Content: คุณปรเมศวร์ มินศิริ กรรมการผู้จัดการ บ.บัณฑิตเซ็นเตอร์ จำกัด

พัก ทานกาแฟ

10.15- 12.00 น. M-sites Program by Hutch : คุณกมลภัทร แสวงกิจ รองประธานฝ่ายคอนเทนต์และพันธมิตรธุรกิจ บ.ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด – การเข้าร่วมเป็น Partner กับ Hutch, ส่วนแบ่งรายได้, เทคโนโลยีในการพัฒนา

พัก รับประทานอาหารตามอัธยาศัย

ช่วงบ่าย

13.00 – 14.30 น. How your Idea interact with Market เสวนา ดำเนินรายการ โดย ชีพธรรม คำวิเศษณ์ ผู้ดำเนินวิทยุ รายการชั่วโมงเศรษฐกิจ FM 101.5 และ คุณพงษ์ระพี เตชะพาหพงษ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Business.com
– หาไอเดียอย่างไรให้ตรงใจตลาด คุณมารุต ชุ่มขุนทด รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ลูกค้าทั่วไป บ.ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด
– Game on Mobile คุณปิยะวัฒน์ ล้อมจันทร์สุข ผู้ก่อตั้ง Secondsoft
– Mobile magazine คุณพลาย สมุทรวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส บ๊อกซ์ จำกัด
– ดูโหงวเฮ้ง ผ่านมือถือ คุณบัญชา จันทรอมรกุล ผู้จัดการ จากเว็บไซค์ www.getcools.com
– การสร้างรายได้ของสื่อสิ่งพิมพ์กับ Digital Content คุณสมชาย งามวรรณากุล บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร E-life

พัก ทานกาแฟ

14.45- 16.00 น.กรณีศึกษา จาก M-sites Program ดร. ภาณุทัต เตชะเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชียงใหม่ ดิจิตอล เวิร์คส จำกัด

**ทางผู้ดำเนินงาน ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ