ธนาคารกรุงเทพเสริมความแกร่งกิจกรรมการตลาด เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ทางโทรทัศน์ชุดใหม่

5 สิงหาคม 2547 – ธนาคารกรุงเทพเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่รุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์และบริการ เริ่มออกอากาศด้วยภาพยนตร์โฆษณา ‘เมนูสินเชื่อ’ ตอกย้ำแบรนด์ ‘สินเชื่อบ้านบัวหลวง’ เป็นเรื่องแรกทุกสถานีโทรทัศน์ชั้นนำวันที่ 6 สิงหาคมนี้

นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ในฐานะผู้ดูแลฝ่ายการประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า แคมเปญชุดใหม่นี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการหลักๆ ของธนาคาร ซึ่งเป็นชุดที่ต่อยอดความสำเร็จของแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์ของธนาคารที่ออกอากาศไปเมื่อปีที่แล้ว

“ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะช่วยย้ำภาพลักษณ์ความเป็น ‘ธนาคารไทยที่ทันสมัย’ ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมีรากฐานที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือและไว้วางใจมายาวนาน ขณะนี้เรากำลังจะสานต่อภาพลักษณ์นี้ด้วยภาพยนตร์โฆษณา ‘ผลิตภัณฑ์’ เพื่อขยายตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการโดยตรง

แนวคิดในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ชุดนี้ จะมุ่งเน้นนำเสนอรายละเอียดในแง่ของประโยชน์ที่ธนาคารมอบให้กับลูกค้า โดยสื่อให้ลูกค้าเห็นว่า จะสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารในชีวิตประจำวันได้อย่างไร

นายบดินทร์ชี้แจงต่อไปว่า ธนาคารมั่นใจว่าภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ชุดใหม่นี้ จะสามารถช่วยเสริมความโดดเด่นของนวัตกรรมและกิจกรรมทางการตลาดอันหลากหลายที่ธนาคารได้พัฒนาขึ้นมา อาทิ สาขาโฉมใหม่ บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต และเครือข่ายสาขาไมโครที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว”

ภาพยนตร์โฆษณาสินเชื่อที่อยู่อาศัย เรื่อง ‘เมนูสินเชื่อ’ ต้องการสื่อให้ผู้ชมเห็นว่า ‘สินเชื่อบ้านบัวหลวง’ ของธนาคารกรุงเทพ เปิดกว้างให้ทางเลือกที่หลากหลาย พร้อมตอบสนองวิถีชีวิตและความต้องการเฉพาะตัวของลูกค้า ภายใต้คำขวัญ “สินเชื่อบ้านบัวหลวง เลือกได้…ให้ชีวิตลงตัว เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์บริการสินเชื่อบ้านบัวหลวง

นางสาวพรทิพย์ รัตนมั่นเกษม ทีมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ฝ่ายผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านและเปิดเกมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ สินเชื่อบ้านบัวหลวง
ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งนี้ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้จะช่วยตอกย้ำแบรนด์และเสริมสร้างความโดดเด่นของบริการสินเชื่อบ้านบัวหลวง ที่เน้นความหลากหลายของทางเลือก อาทิ อัตราดอกเบี้ย การผ่อนชำระ ตลอดจนระยะเวลาผ่อนชำระ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการที่แตกต่างกันไปของแต่ละบุคคล

“เราต้องการสื่อให้ผู้ชมเข้าใจได้โดยง่ายถึงแนวคิดการให้ทางเลือกที่เปิดกว้างของสินเชื่อบ้านบัวหลวงนี้โดยนำเสนอเรื่องราวผ่านภาพยนตร์โฆษณา ที่เปรียบความหลากหลายของบริการสินเชื่อบ้านบัวหลวงเสมือนเป็นเมนูในร้านอาหารซึ่งจะมีให้เลือกมากมายตามรสนิยมของแต่ละคน แต่ความแตกต่างที่นำเสนอในภาพยนตร์คือลูกค้าไม่ได้สั่งอาหารแต่กำลังสั่งรายการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจากเมนู โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพคอยให้บริการลูกค้า เพื่อสื่อให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ของธนาคารพร้อมที่จะช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อที่ลูกค้าจะได้เลือกสินเชื่อที่ตรงกับความต้องการของตนมากที่สุด” นางสาวพรทิพย์ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์แล้ว ยังมีโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และสื่อการตลาดอื่นๆ เป็นสื่อสนับสนุนอย่างครบวงจร และครอบคลุมทุกรูปแบบเพื่อผลักดันให้แบรนด์และบริการสินเชื่อบ้านบัวหลวงเป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง