‘เอเซียเน็ท’ เปลี่ยนชื่อ บริษัท เป็น ‘ทรู อินเทอร์เน็ต’ ดีเดย์ 1 สิงหาคม นี้

กรุงเทพมหานคร, 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2547— บริษัท เอเซียเน็ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ถือหุ้นหลักของ บริษัท เอเซีย อินโฟเน็ท จำกัด และอยู่ในเครือของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด โดยทั้งสองบริษัท ใช้โลโก้ ทรู แทน โลโก้ เอเซียเน็ท เริ่มตั้งแต่ 1 สิงหาคม ศกนี้ เพื่อขานรับการสร้างแบรนด์ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และตอกย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นสื่อสารแบบครบวงจร

นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ว่า การสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าในเรื่องของการเปลี่ยนชื่อและโลโก้บริษัทฯ ใหม่ เป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน ซึ่งในช่วงแรกบริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์แบบควบคู่กันไป (Duo Brand) เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้าแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยจะใช้โลโก้ เอเซียเน็ท คู่ไปกับ โลโก้ ทรู ในทุกครั้งและทุกสื่อทางด้านการตลาด จากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม นี้ เป็นต้นไป ทุกผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แบรนด์เอเซียเน็ทจะเปลี่ยนเป็นทรู อินเทอร์เน็ต พร้อมด้วยรูปลักษณ์ของแพ็กเกจใหม่ๆ ที่สะดุดตา

“การเปลี่ยนแบรนด์เอเซียเน็ทเป็นทรู อินเทอร์เน็ต ไม่ได้ทำให้แนวทางของบริษัทฯ เปลี่ยนไปแต่อย่างใด หากแต่จะรวมเข้ามาอยู่ในภาพของทรูที่ชัดเจนขึ้น และจะมุ่งเน้นความเป็น Customer Centrix โดยสำหรับการตลาดในช่วงนี้จะเน้นตลาดคอนซูมเมอร์ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบรอดแบรนด์ (Broadband) ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 100,000 ราย จากที่มีอยู่ในขณะนี้ราว 50,000 ราย และเราได้ทำการเพิ่มแบนด์วิธต่างประเทศเพิ่มขึ้น เป็น 431 เมกกะบิตต่อวินาที ในเดือนกรกฎาคมนี้ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่มีขนาดของแบนด์วิธต่างประเทศเพื่อบริการลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทิ้งอันดับ 2 เกือบเท่าตัว นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ลงทุนในปีนี้อีกกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบโครงข่ายหลัก (Core Network) ซึ่งเป็นหัวใจของการให้บริการอินเทอร์เน็ต และระบบ สนันสนุนทางเทคนิคและบริการอื่น ๆ อีกหลายระบบ พร้อมปรับปรุงระบบแจ้งยอดค่าใช้บริการ (Billing System) ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย” นายวสุกล่าวเสริม

ปัจจุบันเอเซียเน็ทมีส่วนแบ่งตลาดบรอดแบนด์มากกว่า 90% มีโครงข่ายที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือคิดเป็น 99.5% ส่วนพื้นที่ในต่างจังหวัด บริษัทได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโครงข่ายในต่างจังหวัด รวมทั้งบริษัท เอเซีย มัลติมีเดีย จำกัด บริษัท ผู้ให้บริการโครงข่ายข้อมูลทั่วประเทศของกลุ่มบริษัท ทรู ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้บริการบรอดแบนด์ในต่างจังหวัดได้มากกว่าครึ่งประเทศภายในปีนี้ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีลูกค้าอินเทอร์เน็ต 56 กิโลบิตต่อวินาที อยู่ราว 800,000 ราย แบ่งเป็น พรีเพด 600,000 ราย และ อีซี่ อินเทอร์เน็ต กับ คลิก อินเทอร์เน็ต 200,000 ราย

ทรู อินเทอร์เน็ต จะดีเดย์ในวันที่ 1 สิงหาคม 2547 ด้วยการออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ ภายใต้ แบรนด์ ทรู อินเทอร์เน็ต เพื่อเริ่มสร้างความรับรู้ และจดจำให้แก่กลุ่มลูกค้า ในงาน Government ICT ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 สิงหาคม ศกนี้ ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี