ซิสโก้วางเครือข่ายไอพีให้ “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน” ทั่วประเทศ ด้วยอุปกรณ์เครือข่ายครบวงจรของซิสโก้ เพิ่มความเร็ว คุณภาพบริการ และความปลอดภัยในการทำธ

กรุงเทพฯ, 19 สิงหาคม 2547 – ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ผู้นำระบบเครือข่ายระดับโลก แจ้งว่า บริษัทได้ทำการได้ติดตั้งเครือข่ายไอพี (อินเทอร์เน็ตโพรโตคอล) ความเร็วสูงให้แก่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จำกัด (มหาชน) หนึ่งในธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยเครือข่ายไอพีความเร็วสูงจะถูกใช้เชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ของสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เข้ากับสำนักงานสาขาจำนวน 41 แห่งทั่วประเทศ เครือข่ายดังกล่าวประกอบด้วยอุปกรณ์ Cisco Systems? ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซึ่งรองรับการทำธุรกรรมความเร็วสูงต่างๆ ของลูกค้าจำนวน 1 ล้านคนทั่วประเทศ

เครือข่ายหลักของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ฯ ประกอบด้วยสวิตช์โมดูลาร์แบบมัลติเลเยอร์ Cisco Catalyst? 6500 ซึ่งมีความชาญฉลาด นอกจากนี้ ยังมีสวิตช์ Cisco Catalyst 3500 และเราเตอร์ มัลติเซอร์วิส Cisco 3600 และ 2600 ซีรี่ส์ ทั้งนี้ เครือข่ายแบบครบวงจรของซิสโก้จะช่วยให้ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดฯ สามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เช่น Voice over IP (VoIP) ให้กับสำนักงานสาขา เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคม นอกจากนั้น เครือข่ายดังกล่าวยังช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพและความต่อเนื่องในการดำเนินงานให้กับธนาคาร โดยปรับปรุงทั้งในเรื่องความเร็ว เสถียรภาพ และความปลอดภัยสำหรับการทำธุรกรรมระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์และไซต์สำรองสำหรับการกู้คืนระบบ

“ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและปรับปรุงคุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า เครือข่ายแบบครบวงจรของซิสโก้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่นด้านการธนาคารที่ก้าวล้ำ และในขณะเดียวกันก็สามารถปรับปรุงการปฏิบัติงานในส่วนระบบแบ็คเอนด์ เรารู้สึกพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างมาก” นายเปรมจิตร วิเศษแพทยา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จำกัด (มหาชน) กล่าว

เช่นเดียวกับธนาคารชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธนได้ใช้อินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่นบนเครือข่ายเพื่อพัฒนาช่องทางใหม่ๆ และปรับปรุงคุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นายอัศวิน กังวลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน นับเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในประเทศไทย และการที่ธนาคารสามารถยืนหยัดมานานกว่า 100 ปีนั้น นับเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับบริษัทข้ามชาติอื่นๆ คุณลักษณะเด่นอีกประการหนึ่งของธนาคารแห่งนี้ นั่นคือ การเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี ทั้งนี้ซิสโก้ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดฯ และช่วยพัฒนากลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีเครือข่ายสำหรับรองรับการเชื่อมต่อระหว่างธนาคารกับลูกค้า ซัพพลายเออร์ คู่ค้า และพนักงานอย่างทั่วถึง เราคาดหวังว่าจะมีการทำงานร่วมกันอีกในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทางธนาคารพร้อมที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ อย่างเช่นระบบเอทีเอ็มและศูนย์ติดต่อที่เชื่อมต่อด้วยเครือข่ายไอพี เป็นต้น”

ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จำกัด (มหาชน) เดิมใช้ชื่อว่าธนาคารนครธน เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนกันยายน 2476 และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2526 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2542 ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ได้เข้าซื้อหุ้น 75 เปอร์เซ็นต์ของธนาคารนครธน และเข้าควบคุมดูแลกิจการอย่างสมบูรณ์ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อเป็นธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด นครธน จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการขยายกิจการโดยอาศัยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องตามมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งพัฒนาให้สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน กลายเป็นธนาคารพาณิชย์ระดับชั้นนำของไทย

โดยมีเป้าหมายที่จะนำธนาคารก้าวขึ้นเป็นธนาคารชั้นแนวหน้าในประเทศไทย ด้วยการพยายามเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและการลงทุนในส่วนของตลาดที่เราเลือก พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการสู่ระดับสากล ปัจจุบันธนาคารมีสาขา 41 แห่งทั่วประเทศ ธนาคารฯ ให้บริการในสองธุรกิจหลักคือ บุคคลธนกิจและสถาบันธนกิจ บริการที่สำคัญ ๆ ของบุคคลธนกิจคือ บริการบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล ในส่วนของสถาบันธนกิจได้แก่ การให้บริการด้านสินเชื่อธุรกิจ ด้านการบริหารเงินสด บริการรับฝากหลักทรัพย์ การกู้ยืม และการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.standardcharterednakornthon.co.th/

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์

บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชันอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพและเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th