ปาล์มวันส่งทังสเตน ที 5 เขย่าวงการ เพิ่มความจุ 256 เมกะไบต์ สูงสุดเครื่องแรกในตลาด

14 ตุลาคม พ.ศ. 2547 – บริษัท ปาล์มวัน, อิงค์ (palmOne, Inc – Nasdaq: PLMO) เปิดตัว คอมพิวเตอร์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด ทังสเตน ที 5 (Tungsten T5) เพิ่มหน่วยความจำแฟลช (Flash Memory) ขนาด 256 เมกะไบต์ สูงกว่ามาตรฐานหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์มือถือทั่วไปเกือบสองเท่า ด้วยการเป็นแฟลชไดร์ฟแบบพกพาที่ช่วยปกป้องมิให้ข้อมูลสูญหายเมื่อแบตเตอรี่หมด ทังสเตน ที 5 ช่วยให้ผู้ใช้มืออาชีพที่คำนึงถึงประสิทธิผลของงานและต้องเดินทางอยู่เสมอสามารถพกพาข้อมูลและแอพพลิเคชันต่างๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิมในคอมพิวเตอร์มือถือด้วยราคาเพียง 16,800 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ทังสเตน ที 5 (Tungsten T5) ฉีกรูปแบบของคอมพิวเตอร์มือถือรุ่นเดิมโดยช่วยให้ผู้ใช้ เข้าถึงข้อมูลในไฟล์และโฟลเดอร์ได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ ด้วยจอสีความละเอียดสูงสุดถึง 320 x 480 พิกเซล พร้อมสนับสนุนการรับส่งข้อมูลไร้สายด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ (Bluethooth Technology) ในรูปทรงโฉบเฉี่ยวและดีไซน์ล้ำสมัย

นายพอล บลิงค์ฮอร์น รองประธาน บริษัท ปาล์มวัน, อิงค์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ ผู้ใช้คอมพิวเตอร์มือถือระดับมืออาชีพที่ต้องเดินทางอยู่เสมอต้องการเข้าถึง ข้อมูลได้แบบไม่จำกัดปริมาณ ทังสเตน ที 5 จึงสามารถมอบสมรรถนะแห่งโลกอนาคตให้กับผู้ใช้กลุ่มนี้ได้สูงสุด นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นแฟลชไดร์ฟ (Flash Drive) ที่มีความจุมากขึ้นเป็นสองเท่า จึงช่วยลดภาระในการหอบหิ้วแลปทอปไปมาระหว่างบ้านกับที่ทำงาน และทังสเตน ที 5 ยังมีปริมาณความจุที่เหนือกว่าอุปกรณ์มือถือทั่วไป

ทังสเตน ที 5 (Tungsten T5) มอบประสิทธิภาพเหนือขีดจำกัดแก่คุณด้วยการเลือกใช้หน่วยความจำแฟลช หรือ แฟลชเมโมรี (Flash Memory) ซึ่งเป็นหน่วยความจำอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์พกพาซึ่งเป็นที่นิยมใช้ด้วยคุณสมบัติในด้านการประหยัดพลังงานและน้ำหนักเบา และยังสามารถเก็บข้อมูลไว้ได้ครบถ้วนโดยไม่ต้องใช้พลังงานหล่อเลี้ยง โดยทำงานเช่นเดียวกับการ์ดหน่วยความจำที่สามารถเก็บภาพไว้ได้แม้ดึง ออกจากกล้องดิจิตอล คุณจึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลในหน่วยความจำแฟลชของ ทังสเตน ที 5 ยังคงอยู่อย่างครบถ้วนสมบูรณ์เสมอในทุกสภาวะ

รักษาข้อมูลของคุณอย่างมีเสถียรภาพโดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ใหม่

ด้วยความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลที่ความจุถึง 256 เมกะไบต์ ทังสเตน ที 5 จึงเป็นคอมพิวเตอร์มือถือที่มีหน่วยความจำสูงที่สุดในตลาดปัจจุบัน และยังสามารถเก็บข้อมูลเหล่านี้ได้ อีกด้วย อาทิ ตารางนัดหมายและข้อมูลการติดต่อนับพันรายการ, อีเมล์และเอกสารได้นับร้อยฉบับ

ภาพถ่ายขนาด VGA ได้นับร้อยภาพ, แผ่นซีดีเพลงถึงสองแผ่น และไฟล์ภาพวิดีโอได้นานหลายนาทีด้วยความสามารถในการพกพาไฟล์ได้หลากหลายประเภททุกที่ทุกเวลา ผู้ใช้ทังสเตน ที 5 จึงได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับแห่งการสื่อสารข้อมูลทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน และขณะเดินทางโดยไม่พลาดการติดต่อ

เข้าถึงไฟล์และโฟลเดอร์ได้รวดเร็วและง่ายดาย

ทังสเตน ที 5 (Tungsten T5) มอบความคุ้มค่าสูงสุดด้วยการทำหน้าที่เป็นแฟลชไดร์ฟเพื่อเก็บข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์มือถือได้อย่างสะดวกง่ายดายในขณะเดินทาง ผู้ใช้เพียงแค่เลือก Drive Mode ที่เพื่อเปลี่ยน ทังสเตน ที 5 (Tungsten T5) เป็นไดร์ฟแบบถอดได้ (Removable Drive) และเสียบสายฮอตซิงค์ (HotSync) เข้ากับพอร์ต USB ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้นผู้ใช้เพียงแค่ใช้คำสั่ง Open, Copy, Move, Rename, Delete และจัดการไฟล์ต่างๆ โดยทังสเตนที 5 จะทำหน้าที่เป็นไดรฟ์แบบพกพาได้

ปาล์มวันส่งทังสเตน ที 5 เขย่าวงการ เพิ่มความจุ 256 เมกะไบต์ สูงสุดเครื่องแรกในตลาด ผู้ใช้สามารถใช้วิธี “ลากและปล่อย” (Drag and Drop) เพื่อโอนย้ายไฟล์และโฟลเดอร์ระหว่าง ทังสเตน ที 5 และ เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ด้วยโปรแกรม File Transfer ใหม่ล่าสุดจากปาล์มวัน ซึ่งต้องติดตั้งผ่านซอฟต์แวร์ Palm Desktop ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวจะสร้างหน้าต่าง เพื่อให้คุณเข้าใช้ข้อมูลที่เก็บอยู่ภายในทังสเตน ที 5 ได้จากหน้าจอเดสก์ทอป ผู้ใช้ที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ ปาล์ม เดสก์ทอป ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน เพียงแค่ลากไฟล์จากเครื่องที่ทำงานไปเก็บไว้ใน ทังสเตน ที 5 จากนั้นเมื่อถึงบ้าน คุณก็เพียงแค่นำ ทังสเตน ที 5 เสียบเข้ากับพอร์ต USB ของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและใช้งานไฟล์ที่ต้องการได้ทันที และในระหว่างเดินทาง คุณยังสามารถอ่านเอกสารเวิร์ด เอ็กเซล หรือ พาวเวอร์พอยต์ ได้อย่างชัดเจนจากหน้าจอสี ความละเอียดสูงสุดของปาล์มวัน

ด้วยความสามารถของ DataViz Document To Go เวอร์ชั่น 7.0 ช่วยให้คุณสามารถสร้างและแก้ไขไฟล์ที่ทำงานร่วมกับโปรแกรมเวิร์ดและเอ็กเซลได้ อีกทั้งยังสามารถชมการนำเสนอรวมทั้งรับ-ส่งไฟล์พาวเวอร์พอยต์ได้โดยไม่ต้องอาศัยโปรแกรมแปลงไฟล์จากเครื่องเดสก์ทอป แต่ประการใด อีกทั้งยังสามารถเก็บไฟล์ประเภทมัลติมีเดีย อาทิ ภาพถ่าย เพลง และวิดีโอ ไว้ในหน่วยความจำภายในของ ทังสเตน ที 5 ได้ด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้น มุมมองรายการโปรด (Favorite View) แบบใหม่ยังช่วยให้คุณเข้าถึงแอพพลิเคชัน ไฟล์ และโฟลเดอร์ที่มีความสำคัญ สูงสุดได้อย่างรวดเร็ว แอพพลิเคชันจัดการไฟล์รุ่นใหม่นี้ยังนำคุณไปสู่ไฟล์และโฟลเดอร์ต่างๆ ได้ในเวลาไม่กี่วินาทีอย่างง่ายดาย

นวัตกรรมงานดีไซน์

คุณสามารถเรียกดูเอกสารข้อความและงานนำเสนอพาวเวอร์พอยต์ ภาพถ่าย รวมถึงวิดีโอได้ทั้งในแนวตั้งและแนวนอนได้อย่างคมชัดจากจอแสดงผลขนาด 320 x 480 พิกเซล ความสามารถอันชาญฉลาดของ ทังสเตน ที 5 สามารถตอบสนองการทำงานของคุณได้อย่างทันท่วงทีและมี ประสิทธิภาพด้วยโพรเซสเซอร์ Intel 416 MHz XScale อันทรงพลัง ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ล้ำสมัยและบางเฉียบทำให้ ทังสเตน ที 5 เหมาะที่จะเป็นคอมพิวเตอร์มือถือคู่ใจที่พร้อมพกพาไปในทุกที่และ ยังมีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายประเภท (Multi-connector) ซึ่งเป็น คุณสมบัติใหม่ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของปาล์มวัน

การเชื่อมต่อไร้สาย

ทังสเตน ที 5 ติดตั้งมาพร้อมกับเทคโนโลยีไร้สายที่ดีที่สุดอย่างบลูทูธ คุณสามารถรับส่ง ข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธจาก ทังสเตน ที 5 กับเครื่องแลปทอป หรือกับโทรศัพท์มือถือที่รองรับเทคโนโลยีบลูทูธ เพื่อท่องเว็บ รวมถึงการรับ-ส่งอีเมล์และข้อความเอสเอ็มเอส (SMS Message) ได้อีกด้วย

อุปกรณ์เสริมใหม่ๆ

พร้อมกับการเปิดตัว ทังสเตน ที 5 ปาล์มวันยังเผยโฉมอุปกรณ์เสริมที่ทันสมัยและ หลากหลายเพื่อให้การใช้งานคอมพิวเตอร์มือถือสร้างความพึงพอใจแก่คุณในระดับสูงสุด (ราคานี้เป็นราคาขายปลีกโดยประมาณ)
• กล่องใส่ทังสเตน ที5 (Tungsten T5 Hard Case) พัฒนารูปแบบและดีไซน์จากกล่องเก็บทังสเตน อี (Tungsten E) ที่ขายดีที่สุดของปาล์มวัน เพื่อเก็บรักษาคอมพิวเตอร์มือถือของคุณให้ปลอดภัยภายในตัวกล่องที่ผลิตจากอลูมิเนียมขัดเงาสไตล์เฉี่ยวนำสมัย ในราคา 1,150 บาท
• กระเป๋าหนังสำหรับ ทังสเตน ที5 (Tungsten T5 Leather Case) ผลิตจากหนังแท้คุณภาพสูงภายในบุหนังกลับพร้อมช่องสำหรับเก็บบัตรเครดิต นามบัตร และการ์ดเพิ่มขยาย ราคา 850 บาท
• ชุดอุปกรณ์ตั้งโต๊ะสำหรับ ทังสเตน ที5 – เหมาะสำหรับการใช้งานที่บ้านหรือที่ทำงาน ประกอบด้วยชุดขาตั้ง สายฮอตซิงค์สำหรับใช้กับเครื่องเดสก์ท็อป และที่ชาร์จกระแสไฟฟ้า ราคา 1,500 บาท
• สไตลัสพร้อมปากกา – เป็นสไตลัสเพื่อความสะดวกและคล่องตัวในทุกรูปแบบการใช้งาน ประกอบด้วยปากกาและสไตลัสในด้ามเดียวกัน ราคา 500 บาท
• แป้นพิมพ์ไร้สายสำหรับอุปกรณ์ปาล์มวัน – พัฒนาขึ้นจากแป้นพิมพ์ไร้สายซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายของปาล์มวัน แป้นพิมพ์ไร้สายรุ่นใหม่นี้ได้รับการปรับให้มีขนาดเล็กกว่า พ็อกเก็ตบุ๊ค จึงสามารถพับเก็บไว้ในกระเป๋าด้านข้างของกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเอกสาร เพื่อให้คุณทำงานในขณะเดินทางได้เช่นเดียวกับการใช้เครื่องแลปทอป ราคา 2,400 บาท
• การ์ดเพิ่มขยาย 512 เมกะไบต์ – (ความจุจริง 489 เมกะไบต์) การ์ดเพิ่มขยายเพื่อเพิ่ม หน่วยความจำสำหรับเก็บซอฟต์แวร์ เพลง ภาพ วิดีโอ อีบุ๊คส์ และอื่นๆ อีกมากมาย การ์ดหน่วยความจำนี้ใช้ได้กับคอมพิวเตอร์มือถือของปาล์มวัน ทั้ง ไซร์ (Zire ) และ ทังสเตน (Tungsten) รวมถึงสมาร์ตโฟนซีรีส์ ทรีโอ (Treo) โดยใช้ร่วมกับช่องเสียบการ์ดเพิ่มขยาย (Expansion Card Slot) ราคา 6,500 บาท

ราคาและการวางจำหน่าย

คอมพิวเตอร์มือถือ ปาล์ม ทังสเตน ที 5 วางจำหน่ายในราคา 16,800 บาท (รวมภาษี มูลค่าเพิ่ม) ผ่านตัวแทนจำหน่ายของปาล์มวัน ร้านค้าชั้นนำและร้านค้าออนไลน์ในประเทศไทย