เซฟตี้สวิตซ์รุ่นใหม่พร้อมอุปกรณ์ล็อกสำหรับเฝ้าระวังพื้นที่อันตราย

บริษัท Comitronic ผู้เชี่ยวชาญในอุปกรณ์ป้องกันภัยได้นำเอาเซฟตี้สวิตช์รุ่นใหม่แบบสแตนด์อโลนที่มีหน่วย ควบคุมภายในที่ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับล็อก

สวิตซ์ AMX5 CK รุ่นใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ประสิทธิภาพสูงอันชาญฉลาด ซึ่งเป็นสวิตซ์แบบสแตนด์ อโลนที่ใช้งานได้ง่ายและเป็นอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยแบบไร้สัมผัสพร้อมการล็อกด้วยกุญแจรหัสอิเล็กทรอนิกส์ โดย สวิตซ์นี้จัดอยู่ในมาตรฐานยุโรปด้านความปลอดภัยของเครื่องจักรกล (EN954-1) ประเภท 3

สวิตซ์ประเภทนี้ใช้ระบบถอดรหัส Acotom3 ซึ่งเป็นกระบวนการอิเล็กทรอนิกส์ทั้งระบบ อันเป็นเอกลักษณ์ที่ ต่างไปจากระบบที่ใช้สวิตซ์หลอดรีดที่สามารถลักลอบเปิดได้

เซฟตี้สวิตซ์สามารถนำไประยุกต์ใช้ในงานต่างๆ ได้หลากหลาย เช่น

1) ใช้ในการเฝ้าระวังการเปิดประตูของเครื่องจักรอันตราย ซึ่งเป็นวัตุประสงค์หลักของสวิตซ์ชนิดนี้

2) ใช้ระวังพื้นที่อันตราย ทั้งนี้เนื่องจากสวิตซ์ชนิดนี้มีการล็อกด้วยกุญแจรหัสอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำให้สวิตซ์ AMX5 CK สามารถปกป้องการเดินเครื่องจักรใหม่ถ้าประตูทางเข้าเครื่องจักรถูกปิดโดยไม่ได้ตั้งใจในขณะที่ยังมีผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในห้องเครื่องจักรอันตรายนั้น

สวิตซ์เซฟตี้ AMX5 CK สามารถใช้ล็อกพื้นที่อันตรายเพียงลำพังด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นช่วย โดยกุญแจรหัสที่ติดตั้งอยู่ภายในเครื่องรับสัญญาณสามารถจะขัดขวางการทำงานของสวิตซ์ได้ สวิตซ์นี้จะประกอบด้วยเครื่องส่งและเครื่องรับสัญญาณที่บรรจุในกล่องพลาสติกพอลิคาร์บอเนตและยังประกอบด้วยตัวเชื่อมต่อแบบ M12 ด้วย

สวิตซ์เซฟตี้ AMX5 CK นี้มีสายเซฟตี้ NO สองเส้นและสายออกซิลารี NC อีก 1 เส้น

สวิตซ์เซฟตี้ AMX5 CK นี้ยังสามารถใช้ร่วมกับโมดูล์ปกป้องด้วยรหัส BLOC C4CK ได้ด้วย

ระบบนี้เป็นคอนเซ็ปต์ทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ทดแทนระบบอินเตอร์ล็อกแบบเก่า

ขณะนี้บริษัท Comitronic กำลังมองหาผู้แทนจำหน่ายอยู่

ความเป็นมาของบริษัท Comitronic

บริษัท Comitronic เป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยและอุปกรณ์อัตโนมัติหลากหลายชนิด โดยทำ ตลาดในด้านระบบความปลอดภัยประสิทธิภาพสูงอันชาญฉลาดภายใต้แบรนด์ BTI อาทิเช่น สวิตซ์สแตนเลสที่มีสาย คล้องแบบแม่เหล็ก ผลิตภัณฑ์ของบริษัทรับประกันความบกพร่องจากการผลิต 2 ปีเต็ม

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Ms.Christine BOMBRUN
COMITRONIC (France)
Tel : (33) 1.43.03.03.03
Fax : (33) 1.43.04.62.22
E-mail : contact@comitronic.com