แมคโครมีเดียคลอด FLEX 1.5 ที่งาน MAX 2004 CONFERENCE ฟรีไลเซนส์เพื่อการใช้งานพัฒนาที่ไม่ใช้เพื่อการค้า(non-commercial)สำหรับนักพัฒนา ก็เปิดตัวครั้งแรก

กรุงเทพฯ – 10 พฤศจิกายน 2547 – แมคโครมีเดีย (Nasdaq: MACR) ประกาศเปิดตัวและวางจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ Macromedia Flex 1.5 เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับพรีเซนเตชั่นเซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นเฟรมเวิร์ค ที่ให้ทีมนักพัฒนาขององค์กรสามารถเพิ่มอินเตอร์เฟสประสิทธิภาพสูงบนแอพพลิเคชั่นพื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจได้

องค์กรชั้นนำของโลกในหลากหลายส่วนอุตสาหกรรม ใช้ Flex ในการพัฒนาและติดตั้งอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นคุณภาพสูง เพื่อสนับสนุนงานขาย, ระบบอัตโนมัติสำหรับธุรกรรมทางธุรกิจ และอินเตอร์แอคทีฟแอพพลิเคชั่น โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลด Macromedia Flex ได้ที่ http://www.macromedia.com/go/flex/

สำหรับการสร้างสรรค์และใช้งานแอพพลิเคชั่นประสิทธิภาพสูง Flex 1.5 จะสนับสนุนนักพัฒนาใน 4 ด้าน ได้แก่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแสดงผล, อิสระในการสร้างสรรค์จากสไตล์และสกินที่หลากหลายมากขึ้น, รูปแบบการใช้งานใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น และสมรรถนะที่สูงขึ้น

นักพัฒนาสามารถพัฒนาดาต้าวิชวลไลเซชั่นแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าได้โดยอาศัยเครื่องมือที่เรียกว่าอินเตอร์แอคทีฟชาร์ติ้งและดาต้ากริด สไตล์ที่หลากหลายกว่าช่วยให้นักพัฒนามีอิสระมากกว่าในการปรับแต่งชิ้นงาน ขณะที่สกินนิ่งใหม่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ในฝั่งเซิร์ฟเวอร์ Flex 1.5 สนับสนุน Oracle Application Server 10g, IBM AIX และ Fujitsu Interstage 6 ส่วนฝั่งไคลเอนต์ Flex 1.5 ช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้แอพพลิเคชั่นที่สร้างสรรค์ขึ้นร่วมกับเว็บเบราเซอร์ หรือภายใต้สภาพแวดล้อมของ Macromedia Central ได้อย่างไร้ปัญหา การแชร์ไลบรารี่ที่ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องอายุงานและเวลาที่สั้นกว่าสำหรับการสตาร์ทแอพพลิเคชั่น ช่วยให้ดาวน์โหลดได้เร็วและประสิทธิภาพสูงขึ้น

นอกจากนี้ แมคโครมีเดียยังได้เปิดตัวไลเซนส์สำหรับการพัฒนาที่ไม่ใช้เพื่อการค้า (non-commercial) สำหรับ Macromedia Flex เป็นครั้งแรกด้วย ด้วยไลเซนส์ดังกล่าว บุคคล อันได้แก่ นักเรียน, อาจารย์ผู้สอนวิชาเทคโนโลยี และนักพัฒนาอิสระ สามารถสร้างและใช้แอพพลิเคชั่นที่สร้างด้วย Flex ได้ฟรี รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.macromedia.com/go/flexlicenses/

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย

ลูกค้า Flex 1.0 ที่สมัครใช้โปรแกรมบำรุงรักษา (maintenance) สามารถอัพเกรดเป็น Flex 1.5 ได้ฟรี รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา Flex ที่ http://www.macromedia.com/go/flex/ ปัจจุบัน Flex 1.5 ยังมีเฉพาะเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นจะออกวางตลาดในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด Flex 1.5 และ Flex Builder มาทดลองใช้ได้ที่ http://www.macromedia.com/go/flex/

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย

ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย