O2 Xda IIs ใหม่ รวมสาระและสไตล์เป็นหนึ่งเดียว

กรุงเทพฯ (16 พฤศจิกายน 2547) – โอทูประกาศเปิดตัว O2 Xda IIs โทรศัพท์มือถือแห่ง ยุคหน้า ในกลุ่มซีรีส์ X เพื่อตอบสนอง ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของคนทำงานระดับมืออาชีพใน ประเทศไทย ที่ต้องการอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ล้ำสมัย มีคุณภาพสูงพร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงาม

ความสามารถในการเชื่อมต่อดียิ่งขึ้น…ทำให้คุณสามารถพกพาสำนักงานไปได้ทุกที่อย่าง มีสไตล์ O2 Xda IIs เพิ่มขีดความสามารถของอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือแบบ PDA และยังคงฟังก์ชั่น หลักเดิมของ Xda II ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภค และลูกค้าธุรกิจ ด้วยตัวเครื่อง สีดำเรียบหรู ที่ให้ความรู้สึกถึงความโดดเด่นในด้านความทนทาน และความสวยงามไปพร้อมๆ กัน

เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้ในภาคธุรกิจ O2 Xda IIs ซึ่งทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile? จึงนำเสนอคุณลักษณะพิเศษเพิ่มเติมจากรุ่น O2 Xda IIs โดยคุณลักษณะ เพิ่มเติมที่โดดเด่นที่สุดคือ คีย์บอร์ด Qwerty 39 คีย์ แบบสไลด์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน แอพพลิเคชั่นและจัดการข้อมูลต่างๆ เช่น อีเมล์ MMS บุคคลติดต่อ ปฏิทิน การพิมพ์ และแก้ไข ข้อความโดยใช้เครื่องมือของ Microsoft? ได้ง่ายขึ้น

พัฒนาการอื่นๆ ใน O2 Xda IIs ได้แก่ Wireless LAN ในตัว และความสามารถ ของแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ O2 Xda IIs เสาอากาศภายในที่รองรับได้ถึง 4 ย่านความถี่ เพิ่มเติมขีดความสามารถในการเชื่อมต่อได้ทั่วโลก และเพิ่มความโฉบเฉี่ยวของดีไซน์ นอกจากนั้น O2 Xda IIs จะให้บริการ BlackBerry? Connect? ในบางพื้นที่ตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ. 2548 เป็นต้นไป ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้จะทำให้ O2 Xda IIs เป็นสำนักงานเคลื่อนที่ประสิทธิภาพ สูงสำหรับผู้ใช้ภาคธุรกิจซึ่งคำนึงถึงทั้งการใช้งานและสไตล์

“สินค้าในซีรี่ส์ Xda ประสบความสำเร็จในแง่การตอบรับจากนักวิจารณ์และลูกค้าทั่วทั้ง ภูมิภาค และในปัจจุบันยังเป็นผู้นำในด้านนี้อีกด้วย” มร. มาร์ค บิลลิงตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ O2 Asia กล่าว “ด้วยการประสานระหว่างการใช้งานที่ล้ำยุค คุณลักษณะและดีไซน์ที่เปี่ยม คุณภาพ เราคาดว่า O2 Xda IIs ใหม่ จะยังคงได้รับการตอบรับจากลูกค้าใหม่ และมีส่วนแบ่ง การตลาดในระดับที่สูง นี่เป็นบทพิสูจน์ในการเป็นผู้นำในโลกแห่งข้อมูลเคลื่อนที่ และการสร้าง ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ให้แก่ลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์ด้านเทคโนโลยี”

O2 สร้างกระแสวงการสื่อสารเคลื่อนที่

ปัจจุบัน O2 Xda IIs มียอดขายในเอเชีย แปซิฟิก มากกว่า 100,000 เครื่อง มร. บิลลิงตัน กล่าวเพิ่มเติมว่า O2 วางแผนที่จะขยายการเปิดตัวสินค้าในเอเชีย มากยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นี้ และคาดว่าจะมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่อีกถึง 8 รุ่นในปี พ.ศ. 2548 ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับความเร็วของเครือข่าย 3G ที่จะรองรับแอพพลิเคชั่นข้อมูลเคลื่อนที่ด้วย

“ความสำเร็จของเราที่มีในเอเชียนั้นเกิดขึ้นจากกลุ่มลูกค้าหลักซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจ ที่มี รายได้และความคาดหวังสูง โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะใช้เครื่อง Xda ของตน ทั้งในการทำงานและชีวิต ส่วนตัว ในขณะที่เราขยายสินค้าในกลุ่มรุ่น X เรามีความพยายามที่จะพัฒนาความสามารถด้าน การส่งข้อความ การทำหน้าที่เป็นสำนักงานเคลื่อนที่ และความสามารถด้านมัลติมีเดียของสินค้าให้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามพันธกิจของเราที่จะยกระดับประสบการณ์การ สื่อสารเคลื่อนที่ และไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไป” มร. บิลลิงตัน กล่าวเสริม

ราคาและการจัดจำหน่าย

ราคาขายปลีกของ O2 Xda IIs อยู่ที่ 36,900 บาท (รวม VAT แล้ว) โดยมีการรับประกัน สินค้าหนึ่งปีเต็ม มีจำหน่ายที่ร้านค้ามือถือชั้นนำ เช่น เจ มาร์ท, ไอที ซิตี้, ดาต้า ไอที, พาวเวอร์บาย, ร้านดีแทค และร้านเทเลวิซ

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SeeO2.com

เกี่ยวกับ O2 Xda IIs

คุณลักษณะและคุณประโยชน์

– รองรับการเชื่อมต่อได้ดีกว่าเดิม

นอกจากจะมี Wireless LAN (ตามมาตรฐาน IEEE 802.11b) ในตัวแล้ว O2 Xda IIs ยังเพิ่มฟังก์ชั่น Bluetooth Enhancements มีระบบรองรับ GSM/GPRS อยู่ภายใน รวมทั้ง อินฟาเรดครบทุกความต้องการ ที่จะทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโลกของการสื่อสารด้วย เสียง การรับส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ

– เสาอากาศภายในรองรับได้ทั้ง 4 ย่านความถี่

เสาอากาศภายในแบบรองรับ 4 ย่านความถี่ของ O2 Xda IIs สามารถใช้งานได้กับคลื่นความถี่ 850MHz 900MHz 1800MHz และ 1900MHz เพื่อให้คุณสามารถใช้งานข้ามเครือข่ายได้ดียิ่งขึ้น และด้วยคุณลักษณะดังกล่าว คุณสามารถใช้งานได้ในประเทศต่างๆ หรือแม้ในพื้นที่ห่างไกล ได้มากขึ้น

– คีย์บอร์ด Qwerty แบบสไลด์

คีย์บอร์ด Qwerty 39 คีย์แบบสไลด์ของ O2 Xda IIs ได้รับการออกแบบมาเพื่อคงความ สวยงามและเพื่อการใช้งานที่สะดวก โดยเฉพาะเมื่อต้องมีการคีย์ข้อมูลลงในเครื่อง

– ความสามารถแบบ PDA

O2 Xda IIs ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile 2003 Second Edition ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับโทรศัพท์แบบพ็อคเก็ตพีซี โดยมีแอพพลิเคชั่นสำหรับการสร้าง เอกสารและซอฟท์แวร์ด้านการจัดการข้อมูล/รายชื่อบุคคลติดต่อ ซึ่งมากับระบบปฏิบัติการ ดังกล่าว เช่น Pocket Word, Pocket Internet Explorer, Pocket Excel, ActiveSync และ MSN Messenger และยังมีโปรแกรม ClearVue เพื่ออ่านไฟล์ประเภท PDF และ PowerPoint

– รูปลักษณ์ที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์

เรียบหรูในรูปลักษณ์ด้วยตัวเครื่องสีดำ O2 Xda IIs มีขนาดประมาณ 71.6 (กว้าง) * 125 (ยาว) * 18.7 (หนา) มม. และมีน้ำหนัก 210 กรัม รวมแบตเตอรี่

– การประมวลผลที่รวดเร็ว และหน่วยความจำที่มีมากขึ้น

O2 Xda IIs ทำงานโดยใช้หน่วยประมวลผล PXA 263 400MHz ของ Intel และหน่วยความ จำแบบ SDRAM ขนาด 128MB และหน่วยความจำแบบ ROM ขนาด 96MB ทำให้ O2 Xda IIs สามารถประมวลผลข้อมูลและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยความสามารถของหน่วย ความจำที่มากขึ้น และยังคงประสิทธิภาพได้ในขณะที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นหลายๆ อย่างในเวลา เดียวกัน

– หน้าจอที่เหนือกว่า

เรารับประกันความคมชัดในการมองเห็นให้คุณด้วยหน้าจอความละเอียดสูง (240×320 พิกเซล) ขนาด 3.5” ของ O2 Xda IIs ซึ่งเป็นหน้าจอ 65,536 สี และเป็นจอ TFT-LCD แบบทัชสกรีน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ไม่ว่าจะภายนอกหรือภายในอาคาร ไม่ว่าจะเวลากลางคืนหรือกลางวัน คุณก็จะ สามารถอ่านข้อมูลบนหน้าจอได้อย่างละเอียดและชัดเจน

– กล้องถ่ายรูปและวีดีโอในตัว

คุณสามารถถ่ายทั้งภาพนิ่งและวีดีโอได้ด้วยกล้องถ่ายภาพสี VGA ในตัว และยังสามารถแบ่งปัน ความสุขและความคิดสร้างสรรค์ของคุณร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัวได้ทันทีโดยการส่งภาพดังกล่าวผ่านอีเมล์หรือ MMS

– รวมกล่องข้อความไว้ในที่เดียว

ใน O2 Xda IIs ข้อความของคุณ ทั้ง SMS, MMS และข้อความอีเมล์ จะถูกจัดเก็บไว้ใน ที่เดียวกันเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ทำให้คุณสามารถสื่อสารผ่านระบบดิจิตอลหรือมือถือ ได้อย่างง่ายดาย

– เชื่อมต่อกับ GPRS ตลอดเวลา

ด้วยการเปิดใช้งาน GPRS ได้ตลอดเวลา ทำให้คุณอยู่เหนือทุกสิ่งตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน เจ็ดวันต่อหนึ่งสัปดาห์

– ติดตั้งค่าข้อมูลแบบอัตโนมัติ

ไม่มีความยากลำบากในการแก้ไขการตั้งค่าเน็ตเวิร์คด้วยตนเองอีกต่อไป O2 Xda IIs ทำให้ คุณสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ต อีเมล์ และส่ง MMS ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย แม้ว่าคุณกำลัง เดินทางอยู่

– การแลกเปลี่ยนข้อมูลและการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย

O2 Xda IIs ให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย VPN กับที่สำนักงาน และแลกเปลี่ยนข้อมูล ได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัยเรารับประกันความสามารถในการใช้งานร่วมกับมาตรฐาน อุตสาหกรรม IPSec/L2TP ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไปสำหรับผู้ให้บริการ VPN

– ส่งข้อความ SMS แบบยาว

ด้วย Xda IIs คุณสามารถพิมพ์ข้อความ (มากถึง 640 ตัวอักษร) โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอเปล่า เพื่อเขียนข้อความใหม่หลายหน้าจอ ข้อความที่คุณพิมพ์จะถูกตัดเป็นหลายข้อความโดยอัตโนมัติ โดยผู้รับจะได้ข้อความ SMS หลายข้อความที่เป็นลำดับต่อกันโดยมีคำว่า “contd …” อยู่ที่ท้าย ข้อความแต่ละข้อความ ซึ่งจะทำให้ผู้รับทราบว่ายังมีข้อความต่อมาอีก นอกจากนี้คุณยังจะได้รับ ข้อความ แจ้งเมื่อผู้รับได้รับข้อความทั้งหมดแล้ว

– โชว์รูปคนเรียกเข้า

ทำไมจะต้องเห็นแค่ตัวเลข ในเมื่อคุณสามารถเห็นหน้าได้? ฟังก์ชั่นแสดงรูปเมื่อมีผู้เรียกเข้าทำ ให้คุณสามารถเปลี่ยนจากการแสดงหมายเลขผู้โทรเข้าให้เป็นรูปถ่ายแทนได้ คุณจึงสามารถ “เห็น” ว่าใครโทรมาก่อนที่จะรับสาย

– ความบันเทิงแบบมัลติมีเดีย

โปรแกรม Windows Media Player 9 ใน O2 Xda IIs เพิ่มทางเลือกแห่งความบันเทิงให้กับคุณ คุณสามารถดูวีดีโอคลิป ดูการถ่ายทอดข่าวล่าสุด หรือฟังเพลง MP3 ที่คุณดาวน์โหลดมา และได้รับความบันเทิงไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน และไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม

– แชตออนไลน์ด้วย MSN Messenger

ไม่พลาดการติดต่อกับเพื่อนฝูง ครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด คุณสามารถ กระโดดสู่โลกออนไลน์ และแชตกับใครๆ ผ่าน MSN Messenger ได้

เกี่ยวกับ O2

O2 Asia ให้บริการผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ ชั้นแนวหน้าระดับพรีเมี่ยมและบริการที่ยกระดับการทำงานเชิงธุรกิจ และความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีสำนักงานตั้งอยู่ในออสเตรเลีย ฮ่องกง เกาหลี และมาเลเซีย และมีการจัดจำหน่ายในประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์