อินเวนท์คิวจายาจะสร้างเครือข่ายที่เปี่ยมประสิทธิภาพด้วยอุปกรณ์ของซิสโก้

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย –(บิสิเนส ไวร์)–2 ธ.ค.2547 – บริษัทอินเวนท์คิวจายา เอสดีเอ็น บีเอชดี (InventQjaya Sdn.Bhd.) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ระหว่างรัฐบาลมาเลเซีย และบริษัทเรเวโอ อิงค์ (Reveo Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ได้เสร็จสิ้นการจัดการเครือข่ายที่ทำงานบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP) ที่มีความทันสมัย ซึ่งจะให้บริการด้านการสื่อสารทั้งแบบเสียงและแบบข้อมูลแก่วิศวกรและพนักงาน 150 คนของทางบริษัท เครือข่ายดังกล่าวได้มีการสร้างขึ้นร่วมกับอุปกรณ์จากบริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ (R) (Nasdaq:CSCO) และการรวมระบบที่นำโดยบริษัทดาต้าคราฟท์

ในฐานะองค์กรด้านการวิจัยและพัฒนารายหนึ่งนั้น อินเวนท์คิวจายาจะเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญ ๆ ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท รูปแบบธุรกิจของบริษัท หรืออินเวนท์คิวเบชั่น (InventQbation) นั้น นับเป็นต้นแบบสำหรับมาเลเซีย เนื่องจากจะดำเนินการตามกระบวนการและวิธีที่ชัดเจนในการดำเนินความพยายามด้านการพัฒนาและวิจัยทั้งหมดของทางบริษัท โดยในขั้นแรกนั้น รูปแบบดังกล่าวจะระบุถึงปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข แล้วจึงหาวิธีแก้ไขผ่านทางการวิจัยและพัฒนา ก่อนที่จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวไปในเชิงพาณิชย์ต่อไป องค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของอินเวนท์คิวจายา ก็คือสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านการสื่อสาร ซึ่งต้องสามารถไว้วางใจได้ คุ้มค่าใช้จ่าย และมีศักยภาพในการจัดลำดับความสำคัญของเส้นทางการเชื่อมต่อระบบทั่วทั้งเครือข่าย

นายไซมอน ชาง รองประธานฝ่ายไอทีและประสานงานของบริษัทอินเวนท์คิวจายา กล่าวว่า “ที่อินเวนท์คิวจายานั้น เราต้องการเข้าสู่บันทึก สถิติ และข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้เพื่อที่จะสร้างบรรยากาศสำหรับการค้นพบนวัตกรรมและเทคโนโลยีพื้นฐาน ในการดำเนินงานประจำวันเพื่อพัฒนาและยกระดับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในเชิงพาณิชย์ ด้วยการใช้แฟ้มข้อมูลใหญ่ๆ ร่วมกันในลักษณะเรียล ไทม์ระหว่างพนักงานและกับผู้เกี่ยวข้องจากภายนอกบริษัท หมายความว่าเครือข่ายของเราต้องสามารถเชื่อถือได้ มีความแน่นอน และมีประสิทธิภาพ”

“นอกจากนี้ เรายังต้องการโซลูชั่นด้านการถ่ายทอดเสียงทางไกล ซึ่งมีความยืดหยุ่นมากพอทีจะสนับสนุนแอพพลิเคชั่นด้านซอฟท์แวร์และโทรศัพท์ได้หลากหลาย เนื่องจากหน้าที่ในการปฏิบัติงานต่างๆ ของห้องทดลองด้านการวิจัยและพัฒนา หน่วยงานพัฒนาธุรกิจ และโรงงานผลิตนั้น ล้วนแต่มีความแตกต่างกัน” นายชางกล่าว

โซลูชั่นดังกล่าวเป็นระบบการถ่ายทอดเสียงทางไกล Cisco(R) IP ซึ่งมีการจัดสร้างอยู่บนเครือข่าย Cisco IP แบบ end-to-end ซึ่งอินเวนท์คิวจายาเห็นผลที่เกิดขึ้นในทันที

“เราได้สร้างเครือข่ายข้อมูล “ที่มีระบบการป้องกัน” พร้อมด้วยเทคโนโลยีการถ่ายทอดเสียงทางไกลบน IP ในเครือข่ายนั้นด้วย เครือข่าย IP ดังกล่าวจะทำให้เราเข้าสู่ระบบข้อมูลที่เราต้องการได้อย่างต่อเนื่องและเชื่อถือได้ ซึ่งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมาก เราได้ร่วมกับซิสโก้ในการสร้างเครือข่ายระดับพื้นฐานขึ้นมาเครือข่ายหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีระบบที่เชื่อถือได้อย่างมาก” นายชางกล่าวเสริม

นอกจากนี้ อินเวนท์คิวจายายังมีการดำเนินงานด้านการสื่อสารที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น แฟ้มข้อมูลทางกราฟฟิกต่างๆ ที่มีความซับซ้อนก็ใช้ร่วมกันได้ง่ายขึ้นทั่วทั้งห้องทดลองและโรงงาน และกลุ่มผู้ใช้ก็จะมีศักยภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากระบบการสื่อสาร Cisco IP

ขณะที่ แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศก็กำลังดำเนินงานด้านการจัดการซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ง่ายขึ้นมาก เนื่องจากระบบสื่อสาร IP ไม่ได้กำหนดให้ต้องฟังคำสั่งจากวิศวกรเท่านั้น ฝ่ายจัดการของระบบการถ่ายทอดเสียงทางไกลบน IP จะสามารถปฏิบัติงานตามคำสั่งของบุคลากรที่มีสามารถใช้งานเราเตอร์ (routers) และสวิทช์ เพื่อที่จะจัดการกับระบบซิสโก้ คอลเมเนเจอร์ (Cisco CallManager) ได้ ซึ่งแตกต่างจากระบบการแลกเปลี่ยนตู้สาขาแบบอัตโนมัติส่วนบุคคล (PABX) ที่เคยใช้กันมา

นายชัม มิว ทูง กรรมการผู้จัดการ ดาต้าคราฟท์ มาเลเซีย กล่าวว่า “โครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่เป็นแผนการพัฒนาเฉพาะด้านนี้ เป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับดาต้าคราฟท์ในมาเลเซีย เมื่อพิจารณาจากลักษณะที่เอื้ออำนวยของลูกค้าในการช่วยให้ประเทศบรรลุวิสัยทัศน์ 2020”

“บรรยากาศของการวิจัยและพัฒนาได้อยู่ในกลุ่มแหล่งทรัพยากรเครือข่ายที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด อย่างไรก็ตาม การใช้ระบบการให้บริการที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับเสียง วิดีโอและข้อมูลบนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน IP ที่เป็นหนึ่งเดียวนั้น นับเป็นความเชี่ยวชาญและเป็นจุดแข็งประการหนึ่งของดาต้าคราฟท์ การร่วมมือของเรากับลูกค้าหลายราย เช่น อินเวนเทค, เทเลเด็กซ์, สำนักงานการบินพาณิชย์ของนิวซีแลนด์, เทลคอมเซล, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และบริษัทควาง ตรัง ซอฟท์แวร์ พาร์คของเวียดนาม สำหรับการดำเนินการ IP นั้น จะช่วยยืนยันถึงประวัติของเราในภาคธุรกิจนี้” นายชัมกล่าว

ขณะที่นายจอห์นสัน คู กรรมการผู้จัดการซิสโก้ ซิสเต็มส์ ในมาเลเซีย กล่าวว่า “เครือข่ายดังกล่าวได้มีการพัฒนาขึ้นจากแหล่งทรัพยากรทางเทคนิคจนกลายมาเป็นแหล่งทรัพยากรทางธุรกิจ ในปัจจุบันนี้ องค์กรต่าง ๆ จะอาศัยเครือข่ายดังกล่าวในการเข้าถึงข้อมูล เสียง หรือบางครั้งก็วิดีโอ โดยใช้แหล่งทรัพยากรที่มีความสำคัญ ซึ่งขึ้นอยู่กับเครือข่ายนี้ อินเวนท์คิวจายามีบทบาทสำคัญประการหนึ่งในการจัดทำระเบียบวาระการประชุมแห่งชาติ และเรารู้สึกยินดีที่พวกเขาเชื่อมั่นในเทคโนโลยีของซิสโก้ โดยไว้วางใจให้เราดำเนินการเพื่อสนองตอบความต้องการด้านการสื่อสารของพวกเขา”

เกี่ยวกับอินเวนท์คิวจายา

บริษัทอินเวนท์คิวจายา เป็นบริษัทด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลกที่กำลังเติบโต โดยได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างรัฐบาลมาเลเซียและบริษัทเรเวโอ อิงค์ เพื่อที่จะคิดค้น สรรค์สร้าง และค้นพบสิ่งที่จะเป็นประโยชน์สำหรับมาเลเซีย อินเวนท์คิวจายา ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มสำคัญสำหรับวิสัยทัศน์ 2020 นั้น จะใช้ประโยชน์จากวัฒนธรรม การศึกษา และความหลากหลายของมาเลเซีย ในการคิดค้นและผลิตเทคโนโลยีสำหรับโลก อินเวนท์คิวจายา ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารห้องทดลองใหม่ที่ทันสมัย บนเนื้อที่ 28,000 ตารางเมตรในเขตไซเบอร์จายานั้น ได้ชักชวนบรรดานักวิทยาศาสตร์ชาวมาเลเซียในต่างประเทศให้กลับมาทำงานในประเทศ และดึงดูดใจพวกเขาด้วยคณะนักวิจัยที่ดีที่สุดจากหลายประเทศ โดยการใช้หลักการ “อินเวนท์คิวเบชั่น” ซึ่งคณะนักวิจัยเหล่านี้ก็กำลังสร้างสรรค์บริษัทใหม่ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี “ที่มีขึ้นเป็นครั้งแรกในมาเลเซีย”

เกี่ยวกับดาต้าคราฟท์

บริษัทดาต้าคราฟท์ เอเชีย เป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการด้านไอทีแบบอิสระในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการจัดหาโซลูชั่นและการบริการด้านไอที ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ดำเนินไปได้อย่างราบรื่นทั่วทั้งเครือข่ายแอพพลิเคชั่น (Application Networks) สำหรับเครือข่ายแอพพลิเคชั่นนั้น เป็นการผนวกกันของระบบไอทีแบบเก่าที่แยกจากกัน 2 ระบบ ซึ่งก็คือ การรวมแอพพลิเคชั่น และโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่าย ความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านการรวมเครือข่าย การจัดการแอพพลิเคชั่น และการให้บริการแบบมีการจัดการในระดับโลกนั้น ทำให้บริษัทมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการผลิตไอที โซลูชั่น ซึ่งเป็นที่ต้องการของภาคธุรกิจต่างๆ เพื่อการเชื่อมต่อข้อมูล แอพพลิเคชั่น กระบวนการทางธุรกิจ ประชาชน หรือองค์กร บริษัทดาต้าคราฟท์ เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไดเมนชั่น ดาต้าที่ดำเนินธุรกิจทั่วโลกนั้น จดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหุ้นสิงคโปร์ และหุ้นของบริษัทก็อยู่ในกลุ่มหุ้นที่มีการนำไปคำนวณดัชนีสเตรทส์ ไทมส์ด้วย บริษัทดาต้าคราฟท์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกงและสิงคโปร์ พร้อมด้วยสำนักงานกว่า 50 แห่ง และมีพนักงาน 1,100 คน ในตลาด 13 แห่งของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดาต้าคราฟท์ เอเชียนั้น สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.datacaft-asia.com

เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์

บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:CSCO) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการวางเครือข่ายสำหรับระบบอินเทอร์เน็ตนั้น ได้ฉลองครอบรอบ 20 ปีในปีนี้ สำหรับพันธะกิจในการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ความเป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทซิสโก้ สามารถดูได้ที่ www.cisco.com ส่วนข่าวที่มีการเผยแพร่อย่างต่อเนื่องนั้น กรุณาดูที่ www.newsroom.cisco.com ขณะที่ข้อมูลและข่าวเกี่ยวกับเอเชีย-แปซิฟิค จะดูได้จาก www.cisco.com/asiapac/news.

บริษัทซิสโก้, ซิสโก้ ซิสเต็มส์ และสัญลักษณ์ของซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ บางประเทศ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดที่มีการระบุถึงในเอกสารฉบับนี้ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของแต่ละราย การใช้คำว่าหุ้นส่วนนั้นไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนระหว่างซิสโก้และบริษัทอื่นแต่อย่างใด

ติดต่อ: บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์
วิลเลียม โอเอ, +65-63175555 (สื่อสิ่งพิมพ์)
loei@cisco.com
เชอร์รี่ พู, +852-29344628 (นักลงทุนสัมพันธ์)
cherryp@cisco.com