ทีเอ ออเร้นจ์ ผสานทรู เปิดให้บริการ Voice SMS เป็นรายแรกของไทยความสะดวกรูปแบบใหม่ของการส่ง SMS แบบไม่ต้องพิมพ์

กรุงเทพฯ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2547 — บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สายชั้นนำของประเทศไทย ประกาศเปิดบริการ Voice SMS ใหม่ล่าสุดสู่ลูกค้าชาวไทย บริการ Voice SMS เป็นบริการรับส่งข้อความ ที่ผู้ส่งสามารถบันทึกข้อความด้วยเสียงรูปแบบใหม่ ที่สามารถใช้งานได้แบบง่ายๆ เช่นเดียวกับการรับส่งเอสเอ็มเอสทั่วไป ทีเอ ออเร้นจ์ได้ผนึกความร่วมมือกับทรู เพื่อคิดค้นบริการใหม่ล่าสุดนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับส่งข้อความเสียงไปยังโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย โดยลูกค้าทรูสามารถส่ง Voice SMS ไปได้ทุกหมายเลขที่ต้องการ ทั้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือโทรศัพท์พื้นฐานทุกหมายเลขทั่วไทย

แม้ว่าบริการเอสเอ็มเอส ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้บริการชาวไทย อย่างไรก็ตาม รูปแบบการใช้บริการเอสเอ็มเอสแบบเดิมที่ผู้ใช้ต้องพิมพ์อักษรไทย ซึ่งมีความยุ่งยากซับซ้อนและเป็นปัจจัยหนึ่งที่จำกัดการเติบโตในด้านการใช้งาน ในปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเอสเอ็มเอสโดยรวมในประเทศไทยเพียงร้อยละ 60-65 เท่านั้น ด้วยบริการ Voice SMS ใหม่ล่าสุดที่ออเร้นจ์คิดค้นขึ้นจะสามารถขจัดปัญหาการใช้งานในด้านดังกล่าว ส่งผลให้ผู้ใช้สามารถส่งเอสเอ็มเอสด้วยเสียงแบบง่ายๆ เหมือนเช่นการรับส่งเอสเอ็มเอสทั่วไป นอกจากนี้ บริการ Voice SMS ยังช่วยลดความยุ่งยากให้กับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าที่ไม่สามารถรองรับการรับส่งเอสเอ็มเอส
ภาษาไทยอีกด้วย

“บริการ Voice SMS เป็นผลงานจากการคิดค้นที่เราตั้งใจทำขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกรายสามารถรับส่งเอสเอ็มเอสได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ข้อความที่ยุ่งยากอีกต่อไป” นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจมัลติมีเดียไร้สาย
บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า “จากวันนี้ ผู้ใช้บริการจะได้รับประโยชน์จากบริการเอสเอ็มเอสได้อย่างเต็มที่ และมั่นใจได้ว่าข้อความจะถึงเลขหมายปลายทางได้อย่างมั่นใจ อาทิ การส่งข้อความด้วยเสียงไปยังปลายทางถึงแม้จะไม่สามารถรับสายได้ในขณะนั้น หรือแม้ขณะเปิดเครื่องอยู่ บริการ Voice SMS ที่ผู้ใช้สามารถส่งข้อความด้วยเสียงโดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ข้อความใดๆ ทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว ในขณะเดียวกันผู้รับข้อความด้วยเสียงก็จะรับรู้ได้ถึงความรู้สึกและประทับใจกับข้อความของ ผู้ส่งได้อย่างลึกซึ้งมากกว่าการบริการเอสเอ็มเอสทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อความพิเศษๆ จากคนรัก สมาชิกในครอบครัว และเพื่อนสนิท

บริการ Voice SMS นับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งของการผสานงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทรู และทีเอ ออเร้นจ์ ด้วยบริการใหม่ล่าสุดนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถส่งข้อความด้วยเสียงไปยังทุกหมายเลขทั่วประเทศทั้งผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือโทรศัพท์พื้นฐานทุกโครงข่าย อาทิ ทรู ทศท และ ทีที แอนด์ ที นอกจากนี้ ลูกค้าทรูยังเป็นผู้ใช้บริการในเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานเพียงรายเดียวที่สามารถใช้บริการ Voice SMS ข้ามเครือข่ายไปได้ทุกหมายเลขของทุกเครือข่ายทั่วประเทศไทย

บริการ Voice SMS ใช้งานได้อย่างง่ายๆ เพียงลูกค้ากดหมายเลข 9100 และกดเลขหมายปลายทาง ผู้ใช้บริการสามารถส่งข้อความด้วยเสียงได้ทันที โดยผู้รับสายจะได้รับข้อความปรากฏบนหน้าจอ พร้อมแสดงชื่อหรือเลขหมายของผู้ส่งข้อความ โดยสามารถบันทึก Voice SMS ได้ถึง 30 วินาที สำหรับลูกค้าออเร้นจ์สามารถเก็บบันทึกข้อความเสียงได้สูงสุดถึง 10 ข้อความ และสามารถเก็บไว้ได้ถึง 5 วันหลังการบันทึกข้อความ

และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ออเร้นจ์คิดค่าบริการ Voice SMS แบบง่ายๆ ในอัตราเดียวกับบริการเอสเอ็มเอสทั่วไปเพียง 3 บาทต่อครั้ง โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมใดๆ ส่งผลให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้จ่ายของตนเองและสัมผัสได้ถึงความคุ้มค่าจากบริการใหม่ล่าสุดจากออเร้นจ์และทรู

บริการ Voice SMS ได้รับการพัฒนาสำหรับลูกค้าทุกราย ดังนั้นลูกค้าทั้งระบบทอล์คแพลน และจัสทอล์ค รวมทั้งลูกค้าผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานของทรูจึงสามารถใช้บริการได้อย่างไร้ข้อจำกัด บริการ Voice SMS พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึงในไม่ช้านี้

ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด

ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ภายใต้แบรนด์ ออเร้นจ์ แก่ลูกค้าเกือบ 2.5 ล้านคนในประเทศไทย ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสารแบบ wirefreeTM โดยดำเนินธุรกิจใน 18 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าภายในปี 2548 จะมีลูกค้าใช้บริการออเร้นจ์ทั้งหมด 1.5 พันล้านคนทั่วโลก

ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้านโครงข่ายคุณภาพ และความคุ้มค่าในการให้บริการภายใต้คุณค่าแบรนด์ 5 ประการของออเร้นจ์ ซึ่งได้แก่ ความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่หยุดนิ่ง ทำสิ่งแปลกใหม่ และเป็นมิตรเสมอ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัทในเครือคือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และซีพี กรุ๊ป เพื่อให้บริการนวัตกรรมการสื่อสารแบบครบวงจรแก่ผู้บริโภค

สินค้าและบริการ

สินค้าและบริการของทีเอ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย การให้บริการจัสทอล์ค กับลูกค้ากลุ่มพรีเพด บริการทอล์คแพลนแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร บริการกรุ๊ปแชร์สำหรับบริษัท หรือโฮมออฟฟิส บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร รวมไปถึงนวัตกรรมการให้บริการไทย เอสเอ็มเอส เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที