จากความเสียหายกรณีเรือเพรสติชล่มเมื่อสองปีที่แล้วฝรั่งเศสหันมาให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหามลภาวะทางทะเลอย่างจริงจัง

นีซ, ฝรั่งเศส – 5 พฤศจิกายน 2547, บริษัทเดินเรือ SOCATRA ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านธุรกิจการให้บริการขนส่ง น้ำมันได้เลือกติดตั้งระบบกู้น้ำมันฉุกเฉิน JLMD system? เนื่องจากเล็งเห็นว่าระบบดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการปกป้อง สิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเล

ที่ผ่านมา ระบบกู้น้ำมันฉุกเฉิน JLMD system? ได้รับการติดตั้งแล้วบนเรือ NIZON ซึ่งเช่าโดยบริษัทน้ำมัน TOTAL และล่าสุด เรือ KERLAZ ซึ่งผ่านพิธีการทำขวัญเรือเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กำลังอยู่ในช่วงการติดตั้ง ระบบขั้นตอนสุดท้าย อีกลำหนึ่งได้แก่ เรือ KERMARIA ซึ่งจะทำการติดตั้งระบบประมาณปลายเดือนธันวาคมศกนี้ สำหรับบริษัทชิปปิ้ง SOCATRA นั้น ได้เตรียมที่จะติดตั้งระบบดังกล่าวให้กับเรือทุกลำที่ใช้การอยู่ในขณะนี้

ระบบ JLMD system? สามารถกู้คราบน้ำมันได้อย่างรวดเร็วกรณีเรือเกิดเหตุอับปางหรือเกิดอุบัติเหตุ โดยระบบสามารถติดตั้งเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมันทุกประเภทและสามารถทำงานได้ในทุกสภาพอากาศ

ด้วยความสะดวกง่ายดายในการติดตั้ง JLMD system? จึงเป็นระบบ ที่มีประสิทธิภาพใน การคุ้มครอง สิ่งแวดล้อม ได้อย่างแท้จริง จากนี้ไปจนถึงปีหน้า จะมีเรือมากถึง 30 ลำ ที่จะทำการติดตั้งระบบ JLMD system?
นอกจากนี้ ยังมี เรือบรรทุกน้ำมันอีกประมาณ 50 ลำ ที่อยู่ในระหว่างการ รอที่จะติดตั้งระบบ

บริษัท JLMD Ecologic Group ตระหนักถึงข้อบังคับด้านความปลอดภัยทางทะเล จึงได้ทำงานร่วมกับภาครัฐ และองค์กรเอกชนเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบตามข้อบังคับสำหรับเรือแบบท้องเรือสองชั้น

JLMD Ecologic Group มีความร่วมมือทั้งทางด้านเทคนิคและเงินทุนจากกลุ่มบริษัทจำนวนมาก

บริษัทฝรั่งเศสหลายบริษัทได้ร่วมมือกับทาง JLMD Ecologic Group ในการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม โดยได้ให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค ทำให้ ระบบดังกล่าวได้รับการรับรองมาตรฐานใหม่ๆ อาทิ บริษัท Groupama Transport ซึ่งเป็นบริษัท อันดับสองในยุโรป ได้มอบข้อเสนอพิเศษแก่เรือบรรทุกน้ำมันที่ประสงค์จะติดตั้งระบบ
นอกจากนี้ JLMD Ecologic Group ยังได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันสมุทรศาสตร์ของฝรั่งเศส สมาคมกู้ภัยทางทะเลแห่งประเทศฝรั่งเศส บริษัทเดินเรือฝรั่งเศส BRS ตลอดจนหน่วยงานระหว่างประเทศอย่าง Tamoil, SMIT Salvage, MTI Network และ UK P&I club ซึ่งส่งผลให้ JLMD Ecologic Group รั้งตำแหน่งผู้ประกอบการด้านการกู้คราบน้ำมันอันดับต้นๆ

ท่านที่ต้องการภาพถ่ายหรือวีดีโอระบบ JLMD system? สามารถติดต่อขอรับได้ที่ฝ่ายข่าวของบริษัท
ตามที่อยู่นี้

L’Agence Verte – Juliette Viatte – Tel. +33 (0) 1 49 29 44 08 –
E-mail: jviatte@agenceverte.com
JLMD Ecologic Group – St?phanie Fillon – Tel. +33 (0) 4 97 11 09 10 –
E-mail: sfillon@jlmdsystem.fr

JLMD Ecologic Group S.A – 3, rue Paradis – 06000 Nice, France
Tel : 04 97 11 09 10 – Fax : 04 93 16 28 40
www.jlmdsystem.com 438 970 956 R.C.S. Antibes