ซิกมาเทลเผยยอดขายชิพ MP3 ตั้งแต่ปี 2545 ทะลุ 30 ล้านชิ้น

ออสติน, เท็กซัส–(บิสิเนส ไวร์)–25 ม.ค.2548 – บริษัทซิกมาเทล อิงค์ (NASDAQ:SGTL) ผู้นำตลาดระดับโลกในด้านชิพควบคุมเสียงระบบ MP3 ที่อยู่ภายในเครื่องเล่น MP3 แบบพกพา ประกาศว่า ทางบริษัทได้ขายชิพควบคุมเสียง MP3 กว่า 30 ล้านชิ้น นับตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกในปี 2545 และสำหรับปี 2547 นั้น ยอดขายได้ปรับตัวสูงกว่า 2.5 ล้านชิ้น โดยในช่วงไตรมาส 4 เพียงไตรมาสเดียว บริษัทมียอดขายชิพกว่า 10 ล้านชิ้น

บริษัทไอซัพพลาย คอร์ปอเรชั่น (iSuppli Corporation) ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยตลาด คาดการณ์ถึงตัวเลขที่เพิ่มขึ้น ที่แสดงให้เห็นว่าตลาดดิจิตอล ออดิโอแบบพกพาทั่วโลกจะมีการขยายตัวเป็น 3 เท่าภายในปี 2551 โดยในการศึกษาวิจัยตั้งแต่เดือนธ.ค.2547 ไอซัพพลายประเมินยอดขายในตลาดปี 2547 ไว้ที่ 36 ล้านชิ้น ซึ่งจะมีการขยายตัวเป็น 115.2 ล้านชิ้นภายในปี 2551

“งานวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าตลาดนี้มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีข้างหน้า” นายไชแอม นากรานี่ นักวิเคราะห์ด้านอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภค บริษัทไอซัพพลาย คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ซิกมาเทลจะเป็นบริษัทหนึ่งที่จะจับตาดูช่องทางตลาดดิจิตอล ออดิโอแบบพกพาอย่างแน่นอนที่สุด”

ผลิตภัณฑ์ระบบบนชิพ (SoC) แบบพกพาของซิกมาเทล เป็นการผนวกความสามารถในการทำงานของดิจิตอล ออดิโอเกือบทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับเครื่องเล่นออดิโอแบบพกพาไว้บนชิ้นส่วนซิลิคอนเพียงชิ้นเดียว การผนวกการทำงานดังกล่าวนี้ยังเอื้อต่อการออกแบบเครื่องเล่น MP3 ที่เล็กที่สุดและมีลักษณะเฉพาะมากที่สุด ซึ่งรวมถึงแว่นตากันแดด, นาฬิกาข้อมือ และต่างหู เครื่องเล่นที่ใช้โซลูชั่นของซิกมาเทล ก็จะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการจัดการที่มีการจดสิทธิบัตร ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่ขนาด AA สามารถมีอายุการใช้งานนานถึง 50 ชั่วโมง

“ซิกมาเทล ได้ดำเนินการผลักดันการศึกษาวิจัยด้านเทคโนโลยีในประเด็นที่ว่าตลาดออดิโอแบบพกพาจะสามารถขยายตัวได้มากเพียงใด” นายรอน เอ็ดเกอร์ตัน ประธานและซีอีโอของซิกมาเทลกล่าว “การที่จะมียอดขายสูงถึง 30 ล้านชิ้นหลังจากช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปีนั้น นับเป็นผลของความทุ่มเทและวิสัยทัศน์ของทางบริษัท ซิกมาเทลมีพันธกิจในการรับฟังความต้องการของลูกค้าของเรา ทั้งด้านการออกแบบทางเทคนิคและสถานภาพตลาดในอนาคต ซึ่งจะทำให้เราเป็นบริษัทหนึ่งที่มุ่งเน้นและควบคุมแหล่งทรัพยากรและกิจกรรมต่างๆ ของเราในวิถีทางที่จะหนุนสถานภาพของเราในตลาดนี้” นายเอ็ดเกอร์ตันกล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของซิกมาเทล กรุณาดูที่เว็บไซต์ www.sigmatel.com

เกี่ยวกับซิกมาเทล

ซิกมาเทลเป็นบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์ (fabless semiconductor) ซึ่งออกแบบ, พัฒนา และวางจำหน่ายแผงวงจรรวมแบบ proprietary, analog intensive mixed-signal สำหรับสินค้าหลากหลายในตลาดสินค้าอีเล็คทรอนิคส์และตลาดคอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมถึงเครื่องเล่นเสียงแบบบีบอัด เช่น เครื่องเล่น MP3, โน้ตบุ๊คและพีซี, เครื่องเล่นดีวีดี, โทรทัศน์ระบบดิจิตอล และกล่อง set-top โดยซิกมาเทลให้บริการโซลูชั่นระดับระบบ (system-level) ที่สมบูรณ์ ซึ่งได้แก่ แผงวงจรรวม (highly-integrated IC), เฟิร์มแวร์และซอฟท์แวร์ที่สามารถปรับแต่งได้ (customizable), อุปกรณ์พัฒนาซอฟท์แวร์, การออกแบบอ้างอิง (reference design) และแอพพลิเคชั่น ซัพพอร์ท (applications support) ขณะนี้บริษัทกำลังทุ่มเทให้บริการโซลูชั่นในระดับระบบซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเปิดตัวและนำเสนอสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ที่มีขนาดเล็ก, น้ำหนักเบา, ประหยัดพลังงาน, สามารถเชื่อถือได้ และคุ้มราคา ซิกม่าเทลได้รับการรับรองมาตรฐานระบบคุณภาพ ISO 9001:2000 และมีพันธกิจต่อการนำเสนอสินค้าที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าพร้อมด้วยบริการที่ดีเยี่ยม

แถลงการณ์เตือน

เอกสารเผยแพร่ฉบับนี้ประกอบด้วยแถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตซึ่งอิงตามการคาดการณ์ในปัจจุบันของซิกม่าเทล คำว่า “คาด”, “จะ”, “น่าจะ”, “จะ”, “คาดการณ์”, “คาดหมาย”, “แนว โน้ม”, “เชื่อ”, “ตั้งใจ” และวลีที่คล้ายกันซึ่งเกี่ยวข้องกับซิกมาเทลหรือเหตุการณ์ในอนาคต มีจุดประสงค์เพื่อพิสูจน์แถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตดังกล่าว โดยแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้สะท้อนถึงมุมมองและการสันนิษฐานในปัจจุบันของซิกมาเทล แต่ก็มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆซึ่งอาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่แท้จริงที่แตกต่างไปจากการคาดการณ์นั้น ปัจจัยที่สำคัญจำนวนมากอาจก่อให้เกิดผลที่แท้จริงที่อาจทำให้เกิดผลทีแตกต่างไปจากผลในแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต และจะมีเหตุการณ์ในอนาคตซึ่งซิกมาเทลไม่สามารถคาดการณ์หรือควบคุมได้อย่างถูกต้อง สำหรับการระบุถึงปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อผลทางการเงินของซิกมาเทลและก่อให้เกิดผลที่แท้จริงซึ่งจะทำให้เกิดความแตกต่างไปจากผลในแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต สามารถอ้างอิงได้จากแบบที่ซิกม่าเทลยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะหนังสือชี้ชวนสุดท้าย 424(b)(4) ที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2546 และวันที่ 19 ก.พ.2547, แบบฟอร์ม 10-Q ซึ่งยื่นวันที่ 29 ต.ค.2546, 20 เม.ย.2547, 20 ก.ค.2547 และ 19 ต.ค.2547 และแบบฟอร์ม 10-K ซึ่งยื่นไปเมื่อวันที่ 17 ก.พ.2547 และแบบฟอร์ม 10-K ที่ซิกมาเทลคาดว่าจะยื่นในช่วงเดือนก.พ.2548 ซึ่งจะครอบคลุมระยะเวลาตลอดทั้งปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2547

ซิกมาเทล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทซิกมาเทล ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ และชื่อยี่ห้อทั้งหมด ที่ปรากฏอยู่ในเอกสารฉบับนี้ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของแต่ละราย รายละเอียดทั้งหมดอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

ติดต่อ: ซิกมาเทล อิงค์, ออสติน
เนท ลอง, 512-381-3913
nlong@sigmatel.com