ซิกมาเทลส่ง FM Tuner ครองใจลูกค้ากลุ่มดีไซน์กว่า 30 รายในเอเชีย-แปซิฟิค

ไทเป, ไต้หวัน–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทซิกมาเทล อิงค์ ผู้นำด้านโซลูชั่นมัลติมีเดียสัญญาณผสม ประกาศว่า เครื่องวิทยุ FM Tuner รุ่น STFM1000 ของบริษัทได้รับความนิยมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคโดยมีลูกค้าในด้านการดีไซน์กว่า 30 รายซึ่งรวมถึงลูกค้าในไต้หวัน เกาหลี จีน และสิงคโปร์ โดย STFM1000 เป็นโพรเซสเซอร์คู่ที่ใช้กับโซลูชั่นมัลติมีเดียพกพาที่ใช้ระบบบนชิพในตระกูล STMP3500 และ STMP3600 ของซิกมาเทล และให้โครงสร้างพื้นฐานและการรองรับคลื่นวิทยุได้ดีที่สุดสำหรับคลื่น FM ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่นและเอเชีย

“ลูกค้ากว่า 30 รายได้ออกแบบใน STFM1000 ซึ่งได้แก่บริษัท Changhong, LiteOn, Elelux, Digitech, MSI, Transcend, Luxpro และ Taiwan Silicon Electronics” นายรอน เอ็ดเกอร์ตัน ประธานและประธานเจ้า หน้าที่บริหารบริษัทซิกมาเทลกล่าว

“เครื่อง FM Tuner ของซิกมาเทลทำให้ลูกค้าสามารถออกแบบฟอร์ม แฟคเตอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะได้อย่างคุ้มค่า เนื่องจากใช้พื้นที่บนบอร์ดน้อย” นายเอ็ดเกอร์ตันกล่าว

การใช้เทคโนโลยี CMOS ช่วยลดค่าใช้ในระบบและพื้นที่บอร์ดโดยรวม ด้วยการผนวกรวมส่วนประกอบภายนอกจำนวนหนึ่งซึ่งมักเป็นสิ่งที่ต้องใช้สำหรับโซลูชั่นที่มีลักษณะเหมือนกัน และซิกมาเทลได้ยื่นใบอนุ ญาตจดทะเบียนสิทธิบัตรหลายใบ ซึ่งจะบรรยายลักษณะในแง่มุมต่างๆของการออกแบบนวัตกรรมของ STFM1000

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ STFM1000 สามารถผนวกรวมกับมัลติมีเดียพกพาตระกูล STMP ได้อย่างง่ายดายเช่นนี้” นายเหลียว เซียง เฉียง รองผู้อำนวยการบริษัท Changhong กล่าว “เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบที่มีฟังค์ชั่นการใช้วิทยุที่มีคุณภาพดีขึ้น”

คุณลักษณะ

โครงสร้างวิทยุที่ดีที่สุดและ STFM1000 ทำให้ดีไซน์เนอร์และผู้ผลิตได้รับคุณสมบัติโดดเด่นดังต่อไปนี้:

— การแบ่งพาร์ทิชั่นระบบอย่างดีที่สุดเพื่อประหยัดต้นทุนเมื่อนำไปผนวกรวมกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล STMP3500 และ STMP3600

— ไม่จำเป็นต้องมีโมดูล โซลูชั่นอีก 1 ตัว

— คริสตัลสำหรับ STFM1000 และ STMP3500/3600 เพื่อประหยัดต้นทุนและพื้นที่บนบอร์ด

— รองรับคลื่นวิทยุในสหรัฐ/ยุโรป/ญี่ปุ่น/เอเชียในระบบความถี่ 100 KHz

— ระบบควบคุมการขยายโดยอัตโนมัติ (Automatic Gain Control หรือ AGC) ใน RF

— การเลือกช่องภายในโดยอัตโนมัติ

— สเตอริโอ ดีโคดเดอร์ที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยน

— รองรับ RDS บน STMP3600

— การติดต่อสื่อสารระหว่างไอซีกับบัส (I2C) รองรับได้ถึง 400 kbps

— การประมวลผล stereo path

— Stereo Blend, Hi-Cut และ SoftMute

— เวลาของการ Attack/decay สำหรับตัวบอกคุณภาพสัญญาณ

— ฟังค์ชั่นค้นหา/หยุด

— บันทึก FM บน SoC

— นำเสนอในรูปแพคเกจ 5×5 QFN

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกมาเทลได้ที่ www.sigmatel.com

เกี่ยวกับซิกมาเทล
ซิกมาเทล อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ fables ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ทำการออกแบบ พัฒนา และทำการตลาดแผงวงจร IC สัญญาณผสมในระบบอนาล็อกสำหรับผลิตภัณฑ์ ที่หลากหลายในตลาดสินค้าอิเลคทรอนิคส์และคอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมถึงเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา เช่น เครื่องเล่น MP3, โน้ตบุ๊ค และเดสก์ท็อป พีซี, กล้องดิจิตอล วิดีโอ, ผลิตภัณฑ์ต่อพ่วงที่มีฟังค์ชั่นใช้งานหลากหลาย, โทรทัศน์ระบบดิจิตอล และกล่องรับสัญญาณ set-top box โดยซิกมาเทลนำเสนอโซลูชั่นระดับระบบที่สม บูรณ์แบบซึ่งรวมถึงแผงวงจรรวม IC ระดับสูง, เฟิร์มแวร์ และซอฟท์แวร์ที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้า, เครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์, การออกแบบที่ใช้อ้างอิง และการสนับสนุนด้านแอพพลิเคชั่น โดยบริษัทเน้นหนักในการนำเสนอโซลูชั่นในระดับระบบ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถแนะนำและนำเสนอผลิตภัณฑ์อิเลค ทรอนิคส์ซึ่งมีขนาดเล็ก, น้ำหนักเบา, ประหยัดพลังงาน, เชื่อถือได้ และประหยัดต้นทุน ทั้งนี้ ซิกมาเทล ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001:2000 และมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งการให้บริการลูกค้าอย่างดีเลิศ

ข้อความเตือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความเชิงคาดการณ์อนาคตที่อิงตามการคาดการณ์ในปัจจุบันของซิกมาเทล คำว่า “คาดว่า” “จะ” “ควรจะ” “อาจจะ” “คาดหวัง” “คาดการณ์” “แนวโน้ม” “เชื่อว่า” “ตั้งใจ” และถ้อยคำที่มีความหมายทำนองเดียวกันนี้ที่เกี่ยวข้องกับซิกมาเทล หรือเหตุการณ์ในอนาคต มีจุดประสงค์เพื่อระบุถึงแถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้า แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้สะท้อนถึงมุมมองในปัจจุบันและการตั้งสมมติฐานของซิกมาเทล แต่ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากการคาดการณ์ โดยปัจจัยสำคัญหลายประ การสามารถทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่ระบุไว้ในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า และจะมีเหตุการณ์ในอนาคตที่ซิกมาเทลไม่สามารถคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำหรือควบคุมได้ สำหรับการหารือเกี่ยว กับปัจจัยซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของซิกมาเทล และทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่ระบุไว้ในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า สามารถดูได้จากเอกสารที่ซิกมาเทลยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะแบบฟอร์ม 10-K ซึ่งยื่นไปเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2549 และแบบฟอร์ม 10-Q ซึ่งยื่นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2549

SigmaTel เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซิกมาเทล อิงค์ ส่วนผลิตภัณฑ์และชื่อตราสินค้าอื่นๆทั้งหมดที่ปรากฎในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของแต่ละราย และคุณลักษณะทั้งหมดอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

ติดต่อ: ซิกมาเทล อิงค์, ออสติน
นักลงทุน:
เด็บบี้ ลอเดอร์มิลค์, 512-381-3931
Investor.relations@sigmatel.com
หรือ
สื่อ:
มาร์ธา เอวิลส์, 512-744-9968
press@sigmatel.com