Sorin Group เผยผลการทดสอบทางการแพทย์ของการวิเคราะห์โดยใช้ระบบ e-Janus

มิลาน, อิตาลี—(บิสิเนส ไวร์)

Sorin Group (MIL:SRN)

— Sorin Group เปิดเผยผลของระบบ Janus ในผู้ป่วยกลุ่ม AMI แบบ real world: อัตรา MACE 6.3%, อัตรา TLR 4.6% และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ อัตราการเกิดลิ่มเลือดอุดตันในกรณีที่มีการใส่ขดลวด (stent) ที่ระดับ 0% ซึ่งจะเสริมศักยภาพด้านความปลอดภัยที่เป็นเลิศของแพลตฟอร์ม Janus ที่ต้านการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน

Sorin Group ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านการแพทย์รายใหญ่ที่สุดของยุโรปที่มีความเชี่ยว ชาญในการบำบัดโรคหลอดเลือดหัวใจ ได้นำเสนอเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในระหว่างการประชุมประจำปี Paris Course on Revascularization (EuroPCR) ว่าผลการทดสอบทางการแพทย์เป็นระยะ 6 เดือนจากการวิเคราะห์แบบ “real world” ระหว่างประเทศในระบบ e-Janus ซึ่งจะจัดหาหลักฐานทางการแพทย์เพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ที่โดดเด่นของระบบ Janus Tacrolimus-eluting Carbostent ในผู้ป่วยกลุ่มย่อยที่มีความเสี่ยงสูงที่มีป่วยเป็น Acute Myocardial Infarction (AMI)

ระบบ e-Janus เป็นการวิเคราะห์เชิงคาดคะเนแบบหลายศูนย์กลาง ซึ่งได้รับการออกแบบให้รวบรวมผลทางการแพทย์แบบ “real world” ในผู้ป่วยกว่า 4,000 รายที่มีโรคหลอดเลือดหัวใจในศูนย์กลางกว่า 100 แห่งทั่วโลก (ยกเว้นสหรัฐและญี่ปุ่น) e-Janus ได้อิงกับ CFR แบบอิเล็กทรอนิค ที่มีการกำกับดูแลพื้นที่ 3% และมีคณะกรรมการกิจกรรมทางการแพทย์ (CEC) ที่มีความเป็นอิสระ ทำหน้าที่ทบทวนและตัดสินในกรณีที่เกิดความขัดแย้ง

ในประชากรโดยรวม ซึ่งได้เสร็จสิ้นการติดตามผลเป็นระยะ 6 เดือนนั้น 28.4% เป็นผู้ป่วยที่มีอาการโรคเบาหวาน, 50.4% เป็นผู้ป่วยที่มีโรคหลอดเลือด multivessel และ 23% เป็นผู้ป่วยที่เป็น AMI ดร.คูเลนได้ให้ความสำคัญกับผลที่โดดเด่นที่ประสบความสำเร็จในผู้ป่วยกลุ่ม ย่อยที่เป็น AMI จำนวน 238 คน โดยมีอัตรา MACE ที่ 6.3% ในการติดตามผลระยะ 6 เดือน, อัตรา TLR ที่ 4.6% และที่สำคัญกว่านั้นคืออัตราการเกิดลิ่มเลือดอุดตันในกรณีมีการใช้ stent นั้นอยู่ที่ 0% ซึ่งจะเสริมศักยภาพด้านความปลอดภัยที่เป็นเลิศของแพลตฟอร์ม Janus ที่ต้านการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน

นายสเตฟาโน ดิ ลุลโล่ ประธานฝ่ายธุรกิจการบำบัดด้านหลอดเลือดหัวใจของ Sorin Group แสดงความคิดเห็นว่า “ผลการปฏิบัติที่แท้จริงกำลังมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น และเรารู้สึกยินดีที่ได้ทราบว่านั่นอยู่ในกลุ่มผู้ป่วย AMI แบบ “real world” ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความยากลำบากมากที่สุด ระบบ Janus จะแสดงถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่ระดับสูง”

เกี่ยวกับ Janus stent
ระบบ Janus Tacrolimus-eluting Carbostent ซึ่งเป็นระบบขดลวดเคลือบยา (drug-eluting stent) ยุคแรกของ Sorin นั้นได้แสดงถึงความสำเร็จของขดลวดเคลือบยา เมื่อเทียบกับขดลวดเคลือบยาแบบอื่น ๆ ระบบ JANUS ได้มีคุณประโยชน์สำคัญดังต่อไปนี้:

— JANUS จะไม่ใช้โพลิเมอร์ในการนำยา (Tacrolimus ซึ่งเป็นยาประเภท cytostatic ที่รู้จักในชื่อ FK506 ซึ่งผลิตโดย Astellas) ซึ่งจะขจัดข้อบกพร่องที่มักเกิดขึ้นกับโพลิเมอร์

— JANUS จะใช้ประโยชน์จากระบบการปล่อยยาที่ได้รับสิทธิบัตรที่มีแหล่งเก็บกักบนพื้น ผิวชั้นนอกของขดลวด ซึ่งจะสร้างความมั่นใจในการปล่อยยาได้ตรงตามเป้าที่ตั้งไว้เฉพาะใกล้บริเวณ ส่วนของผนังหลอดเลือดที่ต้องการการบำบัดรักษา

— JANUS จะขจัดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเกิดลิ่มเลือดอุดตันด้วยเทคโนโลยีการเคลือบ Carbofilm(TM) ที่สามารถเข้ากันได้ทั้งแบบ bio- และ haemo- ได้อย่างดีและได้รับการยอมรับ

— JANUS จะเอื้อประโยชน์แก่ระบบขดลวดโดยตรง ซึ่งจะเลี่ยงความจำเป็นสำหรับขั้นตอนก่อนการขยายหลอดเลือด (predilatation) ดังนั้นจึงลดค่าใช่จ่ายโดยรวมของกระบวนการดังกล่าว

เกี่ยวกับ Sorin Group
Sorin Group (Reuters code: SORN.MI) เป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการแพทย์สำหรับการผ่าตัดหัวใจ, นำเสนอการรักษาที่ก้าวล้ำสำหรับความผิดปกติของจังหวะการเต้นของหัวใจ, การศึกษาเกี่ยวกับโรคหัวใจ interventional cardiology และการรักษาโรคไตเรื้อรัง Sorin Group ประกอบด้วยบริษัท Dideco, CarboMedics, COBE Cardiovascular, Stockert, Mitroflow, ELA Medical, Sorin Biomedica, Bellco และ Soludia โดย Sorin Group มีพนักงานมากกว่า 4,700 คนซึ่งทำงานที่โรงงานต่างๆในกว่า 80 ประเทศทั่วโลกเพื่อรองรับศูนย์การรักษาของเอกชนและสาธารณะมากกว่า 5,000 แห่ง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่เว็บไซต์: www.sorin.com

ติดต่อ: Sorin Group
ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการอุตสาหกรรมและการสื่อสาร
Francesca Caprari, +39-02-6332322
francesca.caprari@sorin.com
หรือ
ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
Marilena Giavara, +44-20-70038730
marilena.giavara@sorin.com
หรือ
ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
Laura Villa, +39-02-6332316
laura.villa@sorin.com