"พีเอฟพี" สร้าง "ปูอัดยักษ์" ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หวังทำสถิติสร้างชื่อใน กินเนส บุ๊ค

“พีเอฟพี” ทุ่มแรงใจสร้าง “ปูอัดยักษ์” ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีน้ำหนักมากถึง 50.05 กิโลกรัม ความยาวกว่า 1.20 เมตร หวังทำสถิติสร้างชื่อใน กินเนส บุ๊ค ชี้การทำ “ปูอัดยักษ์” นอกจากสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวพีเอฟพีแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ชื่อให้ชาวสงขลาและความยิ่งใหญ่ของคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด (พีเอฟพี) บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งสำเร็จรูปที่ทำจากเนื้อปลาบดหรือ “ซูริมิ” เช่น ปูอัด ก้ามปูเทียม เต้าหู้ปลา และโอโบโร่ ซึ่งในปัจจุบันบริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด (พีเอฟพี) ครองสัดส่วนทางการตลาดในประเทศสูงสุด ได้จัดงาน “The Making of Thailand’s Biggest Artificial Crab Stick 2005” ซึ่งเป็นการจัดทำ “ปูอัดยักษ์” ที่มีขนาดและน้ำหนักใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยบริษัทพีเอฟพีวางแผนที่จะนำสถิติดังกล่าวนี้ไปขอจดบันทึกกับ Guinness World Records เพื่อขอเป็นจ้าวสถิติปูอัดยักษ์ที่มีน้ำหนักและขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงให้กับชาวสงขลาและประเทศไทยต่อไป

นายทวี ปิยะพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด กล่าวว่าในการจัดทำปูอัดยักษ์ให้มีน้ำหนักและขนาดมากที่สุดในโลกนั้น มีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมสร้างชื่อเสียงให้กับอุตสาหกรรมทางด้านอาหารของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกซึ่งสถิติของปูอัดยักษ์ที่บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด (พีเอฟพี) ได้จัดทำขึ้นนั้น มีขนาดยาว 1.20 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 22.5 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 50.05 กิโลกรัม ซึ่งใหญ่กว่าปูอัดขนาดปกติถึง 3,000 เท่า และในปัจจุบันถือเป็นปูอัดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้หลังจากการทำ “ปูอัดยักษ์” เพื่อสร้างสถิติของประเทศไทยแล้ว บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด (พีเอฟพี) จะได้นำสถิติดังกล่าวไปดำเนินการจดบันทึกกับ Guinness World Records เพื่อขอเป็นเจ้าของสถิติปูอัดยักษ์ในระดับโลกต่อไป นายทวี กล่าวว่าขั้นตอนต่าง ๆ ในการยื่นขอทำสถิติโลกคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณต้นเดือนพฤษภาคม และหากบริษัทพีเอฟพีได้เป็นเจ้าของสถิติโลกในการทำปูอัดยักษ์ดังกล่าวแล้ว บริษัท ฯ จะได้นำปูอัดยักษ์ออกประชาสัมพันธ์แสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชมและชิมรสชาติในงาน Thaifex 2005 ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม ต่อไป