วีซ่าเปิดตัวแคมแปญโฆษณาใหม่นำแสดงโดยแคเธอรีน ซีต้า โจนส์

กรุงเทพ – 10 พฤษภาคม 2548) – วีซ่า เอเชีย แปซิฟิก ประกาศเปิดตัวโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่สำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก นำแสดงโดย แคเธอรีน ซีต้า โจนส์ ดาราชั้นนำระดับโลก โฆษณาดังกล่าวนับเป็นโฆษณาโทรทัศน์ชุดที่ 5 ของแคมเปญ “All It Takes” เพื่อโปรโมทแบรนด์วีซ่า โดยจัดทำต่อจากโฆษณาชุด “ตุ๊กตุ๊ก” นำแสดงโดยเพียร์ซ บรอสแนนและจาง ซิยี่ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามก่อนหน้านี้ โฆษณาชุดใหม่นี้จะออกอากาศใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สู่สายตาผู้ชมกว่าหลายล้านครัวเรือน

แคเธอรีน ซีต้า โจนส์ ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่โดดเด่นที่สุดในฮอลลีวูดกล่าวถึงการถ่ายทำโฆษณาโทรทัศน์ของวีซ่าชิ้นล่าสุดอย่างตื่นเต้นว่า “ดิฉันรู้สึกสนุกที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับบรรดาสัตว์ทั้งหลายในโฆษณาชิ้นนี้ เนื้อเรื่องโฆษณาก็ให้อารมณ์ขันดีมากและบทแสดงก็สนุกสนาน”

โฆษณาโทรทัศน์ชุดใหม่นี้เริ่มด้วยฉากที่แคเธอรีนและมัคคุเทศก์ขับรถจี๊ปอยู่ในป่าดงดิบ และได้ถูกลิงอุรังอุตังกลุ่มหนึ่งหลอกเอากระเป๋าสัมภาระทั้งหมดหนีไป

แคเธอรีนจึงใช้ไหวพริบเอากล้วยไปแลกกับกระเป๋าถือของเธอที่มีบัตรวีซ่าอยู่จากลิงตัวหนึ่ง เมื่อได้บัตรวีซ่ากลับคืนมาแล้ว เธอจึงรู้สึกสบายใจและมั่นใจโดยรู้ว่าเธอมีอำนาจที่จะทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นได้ และด้วยบัตรวีซ่า “All It Takes” นี้ เธอสามารถพลิกผันสถานการณ์ได้ แคเธอรีนได้สั่งกล้วยมาหนึ่งคันรถ เห็นดังนั้น ลิงอุรังอุตังจึงนำข้าวของสัมภาระมาแลกกับกล้วยทีละตัวจนครบ เช่นเดียวกันกับโฆษณาชิ้นที่ผ่านมาของวีซ่า เรื่องราวของโฆษณามักจะเกี่ยวกับการทำสถานการณ์ธรรมดาหรือสถานการณ์ในชีวิตประจำวันให้เป็นสถานการณ์ที่พิเศษได้

โฆษณาใหม่ดังกล่าวจัดทำโดยวีซ่าและบริษัทโฆษณา BBDO โดยทีมจัดทำประกอบด้วยคณะทำงานภาพยนตร์และโฆษณาโทรทัศน์ระดับนานาชาติหลายเรื่อง รวมไปถึงโฆษณาของวีซ่าเรื่อง “ตุ๊กตุ๊ก” ซึ่งเป็นโฆษณาโทรทัศน์ของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในปี 2546

โฆษณาโทรทัศน์ของวีซ่าชิ้นใหม่ดังกล่าวถ่ายทำที่ป่าสงวนในเมืองชาห์อลาม นอกกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยใช้เวลาถ่ายทำกว่า 7 วัน และใช้ทีมถ่ายทำกว่า 70 คนจากประเทศสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ มาเลเซียและสิงคโปร์ นอกจากนี้ โฆษณายังมีลิงอุรังอุตัง 5 ตัวจากมาลักกามาร่วมแสดงด้วย ซึ่งลิงเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของลิงอุรังอุตังที่ได้รับการช่วยเหลือและกำลังพักฟื้นจากไฟป่า

มร. ราจิฟ คาปูร์ รองประธานบริหารการตลาดของวีซ่า เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เรายินดีที่แคเธอรีน ซีต้า โจนส์ ได้มาร่วมถ่ายทำโฆษณาชุดนี้ โดยวีซ่าได้สานต่อกลยุทธในการนำเสนอบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกเช่นเพียร์ซ บรอสแนน และจาง ซิยี่ บุคลิกลักษณะที่เปี่ยมด้วยความมั่นใจและความงามของแคเธอรีน กอรปกับความขบขันของลิงอุรังอุตังได้เพิ่มความสนุกสนานให้กับโฆษณาชุดนี้ ซึ่งวีซ่าเชื่อมั่นว่าแคมแปญโฆษณาดังกล่าวจะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแบรนด์ของวีซ่าและความชื่นชมของผู้บริโภคต่อวีซ่าทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเช่นเดียวกันกับโฆษณาชิ้นที่ผ่านๆ มาของเรา วีซ่าได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์แคมเปญที่มีความบันเทิงและไม่เหมือนใครซึ่งจะเน้นย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ของวีซ่าในฐานะผู้นำบัตรชำระเงินระดับโลกเป็นอย่างดี”

หมายเหตุ ทางวีซ่าไม่ได้รับอนุญาตให้นำเสนอหรือผลิตรูปของแคเธอรีน ซีต้า โจนส์ เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล

วีซ่าเป็นระบบชำระเงินชั้นนำของโลกโดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งหมดกว่า 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปี และเป็นที่ยอมรับในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก วีซ่ามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมในการชำระเงินเพื่อเอื้อประโยชน์แก่สถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกว่า 21,000 แห่งและแก่ผู้ถือบัตรด้วย นอกจากนี้ วีซ่ายังเป็นผู้นำด้านธุรกิจชำระเงินบนอินเตอร์เน็ต และยังเป็นผู้ริเริ่มยู-คอมเมิร์ซหรือยูนิเวอร์เซิล คอมเมิร์ซ ซึ่งมุ่งมั่นให้การขายสินค้าสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา