AMD และ Crytek รวมพลังเพื่อเปิดตัวเกม Action-Packed Far Cry แบบ 64 บิท

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–10 พ.ค.2548 – AMD (NYSE:AMD) และ Crytek ประกาศในวันนี้ว่า การอัพเดทเกม Far Cry(R) ซึ่งเป็นเกมพีซีที่ได้รับรางวัลของ Crytek และ Ubisoft ซึ่งใช้ระบบโพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 นั้น สามารถดาวน์โหลดได้แล้วในขณะนี้ที่ http://www.amd.com/farcry โดยเวอร์ชันใหม่ของเกม Far Cry ได้รับการออกแบบบนเทคโนโลยี AMD64 และการพัฒนาคุณสมบัติเฉพาะแบบ 64 บิทซึ่งจะส่งมอบประสบการณ์เกมแบบ 3 มิติ

มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานฝ่ายธุรกิจและผู้จัดการทั่วไปแผนกโซลูชันไมโครโพรเซสเซอร์ของ AMD กล่าวว่า “เกมเมอร์ที่เล่นเกม Far Cry เวอร์ชัน 32 บิทจะพอใจกับเกม Far Cry เวอร์ชัน 64 บิท เพราะเทคโนโลยี AMD64 ได้เปลี่ยนเกมที่ขายดีที่สุดในปี 2547 ไปเป็นเกมที่ตื่นเต้นมากขึ้น”

“เกมเมอร์ที่ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนแปลงจะตระหนักว่า โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX แบบ single-core จะนำเสนอประสิทธิภาพเกมที่ดีที่สุดในโลก”

ผู้ใช้พีซีที่ลงทุนอย่างชาญฉลาดในโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX สำหรับเกม ซึ่งเป็นรุ่นบุกเบิกของ AMD นั้น สามารถสัมผัสประสบการณ์การพัฒนาอีกขั้นในการประมวลผลแบบ 64 บิทที่มีประสิทธิภาพสูง เพราะเกมส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นแบบ single-threaded ดังนั้นความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักเล่นเกมจะได้รับการตอบสนองอย่างดีที่สุดด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX แบบ single-core

ด้วยการผนวกโพรเซสเซอร์ AMD64 ที่ประสบความสำเร็จกับระบบปฏิบัติการ Microsoft(R) Windows(R) XP Pro x64 Edition ที่เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้และซอฟท์แวร์ Far Cry แบบ 64 บิทนั้น นักเล่นเกมจะมีพื้นที่ใหญ่ขึ้นและละเอียดขึ้นเพื่อสำรวจ, แผนที่แบบ 64 บิท, ระยะการมองที่ยาวขึ้น, texture ของวัตถุในเกมที่เฉพาะตัวและน่าตื่นเต้น รวมถึงพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ 64 บิทซึ่งจะแสดงการเคลื่อนไหวทางฟิสิกส์ของวัตถุเหมือนมีชีวิต

ซีแวต เยอร์ลิ ซีอีโอและประธาน Crytek กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม AMD64 นำเสนอการออกแบบเกม, ความยืดหยุ่น และความเป็นอิสระอย่างเหลือเชื่อให้กับบรรดาผู้พัฒนาเกม เป็นการพัฒนาที่เฉพาะเจาะจงที่เราต้องการเพื่อสร้างระยะการมอง, รายละเอีดยของ texture, ขนาดแผนที่ และกราฟฟิค ซึ่งแพลตฟอร์มแบบ 32 บิทไม่สามารถทำได้”

“การทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD64 ในโลก 64 บิทนั้น ทำให้เราเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงวิธีการที่เราจะยังคงสามารถพัฒนาการประมวลผลแบบ 64 บิทในอนาคต ความกระจ่างชัดที่สุดเกี่ยวกับเกม Far Cry แบบ 64 บิทก็คือ ในขณะนี้เราเพียงแต่กำลังเริ่มต้นที่จะใช้ศักยภาพของแพลตฟอร์ม AMD64”

ด้วยการทำโปรแกรมแบบ 64 บิทรุ่นใหม่ ทำให้ในขณะนี้บรรดาผู้พัฒนาเกมมีเครื่องมือที่เพียบพร้อมในการพัฒนาเกมซึ่งเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่สามารถจินตนาการได้

ท่านสามารถดาวน์โหลด patch ของเกม Far Cry แบบ 64 บิทได้แล้ววันนี้ที่ http://www.amd.com/farcry โดยเจ้าของเวอร์ชันเกม Far Cry แบบ 64 บิท และ Microsoft Windows XP Professional x64 Edition สามารถดาวน์โหลด patch และเริ่มเล่นเกม Far Cry แบบ 64 บิทได้ทันที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี AMD64 ในการพัฒนาเกม Far Cry เวอร์ชัน 64 บิทสู่ระดับใหม่นั้น กรุณาดูจาก http://www.amd.com/farcry

เกี่ยวกับ AMD64

AMD64 วิวัฒนาการจากสถาปัตยกรรม x86 แบบ 32 บิท เพื่อตอบสนองความต้องการประสิทธิภาพและการทำงานแบบ 64 บิทในปัจจุบัน โดย AMD ได้ออกแบบแพลตฟอร์ม AMD64 เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและเชื่อถือได้บนซอฟท์แวร์ 32 บิทที่เป็นเจ้าของอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนไปสู่แอพพลิเคชันแบบ 64 บิทที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเริ่มออกแบบตั้งแต่ต้นเพื่อสนับสนุนขีดความสามารถแบบ multi-core และโพรเซสเซอร์ AMD64แบบ dual-core ในอนาคตจะขยายประสิทธิภาพและสมรรถนะของโซลูชันแบบ single-core ของ AMD ในปัจจุบัน นอกจากนี้ สถาปัตยกรรม AMD64 ยังได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการประมวลผลโดยรวมเทคโนโลยีป้องกันไวรัส ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบป้องกันไวรัสของ Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1

นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ในปี 2546 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลแล้วกว่า 80 รางวัลในด้านนวัตกรรมและประสิทธิภาพ และในปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนจาก OEM, ผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์, ผู้สร้างระบบ และผู้แทนจำหน่ายจำนวนกว่า 2,000 ราย

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, อุปกรณ์แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ AMD มุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ขณะที่ Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corp ในสหรัฐ และ/หรือ บริษัทในเครือ ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ AMD
บับบา วอลฟอร์ด, 512-602-8959
อีเมล์: bubba.wolford@amd.com