เบนท์ลีย์ซื้อกิจการอ็อปแทรม เพื่อเพิ่มซอฟท์แวร์ระดับองค์กรสำหรับการบำรุงรักษารางรถไฟในพอร์ทการดำเนินงาน

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–20 พ.ค.2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Bentley Systems, Incorporated) ประกาศว่า ทางบริษัทได้ซื้อกิจการบริษัทอ็อปแทรม อิงค์ (Optram, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในแมสซาชูเซตส์ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตซอฟท์แวร์สำหรับการบำรุงรักษารางรถไฟ กลุ่มผู้ใช้ของอ็อปแทรมเป็นกลุ่มผู้ประกอบการด้านการขนส่งผู้โดยสารและขนส่งสินค้ารายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรวมถึง AMTRAK, CSX, นิวเจอร์ซีย์ ทรานซิท, องค์การขนส่งเขตนครหลวงของวอชิงตัน (WMATA) และแผนกขนส่งเร่งด่วนในพื้นที่อ่าวซานฟรานซิสโก (BART)

“อ็อปแทรมจะดำเนินการขยายการใช้งานโซลูชั่นของเราสำหรับภาคอุตสาหกรรมรถไฟ” เกร็ก เบนท์ลีย์ ซีอีโอของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์กล่าว

“ผลิตภัณฑ์ในตระกูล ORIM ของทางบริษัทจะช่วยขยายการนำเสนอการดำเนินงานและการบำรุงรักษาของเราด้วยโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงและได้รับการยอมรับสำหรับผู้ประกอบการขนส่งและรถไฟ” เบนท์ลีย์กล่าว

เท็ด เซลิก ผู้ก่อตั้ง, ซีอีโอและประธานบริษัทอ็อปแทรม กล่าวว่า “ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของสาธารณูปโภคด้านรถไฟต้องให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับกลยุทธ์การบริหารสินทรัพย์หลักของพวกเขา ซึ่งก็คือรางรถไฟ เราจะจัดหาศักยภาพด้านไอทีที่มีลักษณะเฉพาะเพื่อที่จะช่วยเหลือพวกเขาในการบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ”

โนอาห์ เอ็คเฮาส์ ประธานและซีโอโอของอ็อปแทรม กล่าวเสริมว่า “ในฐานะที่เป็นส่วนหนี่งของเบนท์ลีย์ เราจะสามารถขยายศักยภาพของเราไปทั่วโลก, นำเสนอการให้บริการด้านไอทีที่หลากหลายอย่างมาก และจะทำให้กลุ่มผู้ใช้ของเราสามารถได้ประโยชน์จากพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมของซอฟท์แวร์เกี่ยวกับรถไฟ ในขณะเดียวกัน เราก็หวังที่จะขยายความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จของเรากับกลุ่มผู้ผลิตโซลูชั่นและผู้ผนวกระบบรายอื่นๆเพื่อที่จะดำเนินการโซลูชั่นระดับองค์กร”

ระบบการจัดการสาธารณูปโภคด้านทางรถไฟของอ็อปแทรม (Optram Railway Infrastructure Management System, ORIM) จะใช้ข้อมูลด้านการดำเนินงานและวิศวกรรมในการจัดลำดับความสำคัญและกำหนดตารางเวลางานด้านบำรุงรักษา ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการซ่อมแซมให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็เพิ่มความสามารถในการไว้วางใจ, ความปลอดภัย และอายุการใช้งานให้มากที่สุด ระบบดังกล่าวจะผนวกข้อมูลเกี่ยวกับรางรถไฟที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึงประวัติการดำเนินงาน, สภาพสาธารณูปโภค, การใช้งานในการเดินทาง และอิทธิพลด้านสิ่งแวดล้อม

กลุ่มผู้ใช้ระบบ ORIM และวิธีการบำรุงรักษาที่มีความสำคัญของระบบดังกล่าว ได้แสดงให้เห็นถึงการลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาลง 10-23% ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินหลายล้านดอลลาร์และส่งผลให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) อยู่ในระดับที่สูงมาก อีกทั้งการลดปัญหาด้านความปลอดภัยลงมากถึง 95% ขณะที่กลุ่มผู้ใช้รายอื่นๆของอ็อปแทรมจะใช้ ORIM ในการพัฒนาการทำงานที่มีความสำคัญต่อการดำเนินงาน เช่น การจัดการด้านความทนทานของรางรถไฟ, การดำเนินงานในภาวะฉุกเฉินและแผนผังรางรถไฟ

เกี่ยวกับอ็อปแทรม

อ็อปแทรม อิงค์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเมย์นาร์ด รัฐแมสซาชูเซตส์ จะให้บริการระบบ ORIM ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการจัดการเกี่ยวกับวิธีการบำรุงรักษาสาธารณูปโภครางรถไฟ โซลูชั่นที่ได้สิทธิบัตรของทางบริษัทจะทำให้บรรดาผู้ประกอบการรถไฟ ซึ่งรวมถึงสินค้า, การขนส่ง, ผู้เดินทางระยะสั้นและผู้ที่เดินทางเป็นประจำนั้น มีวิธีการที่ได้รับการยอมรับในการยกระดับการดำเนินงานด้านความปลอดภัย, ความสามารถไว้วางใจและความสามารถในการทำกำไร ORIM จะทำให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนการดำเนินการบำรุงรักษาของพวกเขาจากวิธีการโดยทั่วไปที่เป็นการสนองตอบเมื่อมีปัญหา มาเป็นรูปแบบการวางแผนบำรุงรักษาเชิงรุกที่มีการตั้งเป้าไว้ที่ระดับสูง ผลลัพธ์ดังกล่าวคือ ศักยภาพของการเดินทางที่มีรายได้เพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องมีการเพิ่มค่าใช้จ่าย, ความสามารถในการไว้วางใจได้ของระบบในระดับที่ดีขึ้น, ระยะเวลาและค่าใช้จ่ายที่ลดลงในการบำรุงรักษา และความปลอดภัยของระบบที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.optram.com

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด จะให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธาและตลาดด้าน geospatial vertical จะครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่าง ๆ ด้วยรายรับปี 2547 ที่สูงเกินกว่า 300 ล้านดอลลาร์นั้น เบนท์ลีย์ได้เป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ จะสามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bently, สัญลักษณ์ “B”, BE และ Optram Railway Infrastructure Management System ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่ได้จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของ Bentley Systems, Incorporated หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย

ติดต่อ: บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, คอร์ปอเรเต็ด
สื่อมวลชนติดต่อ:
รอน คูห์เฟลด์, +1 610-321-6493
อีเมล์: ron.kuhfeld@bentley.com