เกรแฮม โครโนไฟทเตอร์ สุดยอดประดิษฐกรรมเครื่องบอกเวลาจากอังกฤษถึงเมืองไทยแล้ว

กรุงเทพฯ/ 17 พฤษภาคม 2548 – เกรแฮม ประดิษฐกรรมเครื่องบอกเวลาระบบโครโนกราฟชื่อดังระดับโลก เผยโฉมนาฬิกา “เกรแฮม โครโนไฟทเตอร์” รุ่นใหม่ล่าสุด โดดเด่นด้วยระบบโครโนกราฟสำหรับจับเวลาที่เที่ยงตรงและแม่นยำ งดงามสะดุดตา ให้คนรักและหลงใหลในศิลปะเครื่องบอกเวลาชาวไทยได้เลือกจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านคอร์ติน่า วอทช์ ชั้น 1 เอราวัณ แบ็งคอก

ชิ้นงานบอกเวลาจากเกรแฮมเรือนนี้สะท้อนถึงจิตวิญญาณของชาวอังกฤษที่ชื่นชอบการสำรวจและการค้นหา เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 300 ปี มร. จอร์จ เกรแฮม นักประดิษฐ์ชาวอังกฤษได้กลายมาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาคุณภาพสูงที่สุดรายหนึ่งของโลก ด้วยเครื่องบอกเวลาที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันจากวัสดุเลอค่า มีเอกลักษณ์โดดเด่นและสวยงามสมบูรณ์แบบ อีกหนึ่งผลงานด้านวิศวกรรมศาสตร์อันน่าทึ่ง

นอกเหนือจากชื่อเสียงในด้านดีไซน์ที่สะดุดตาและรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของชิ้นงานบอกเวลาแล้ว จอร์จ เกรแฮม ยังเป็นที่รู้จักในฐานะ “บิดาแห่งเครื่องโครโนกราฟ” ในฐานะเครื่องกลไกต้นแบบที่แบรนด์นาฬิกาต่างๆนำไปพัฒนา โครโนกราฟจึงเป็นดั่งอนุสรณ์แด่ผลงานและอัจฉริยะภาพของจอร์จ เกรแฮม

โครโนไฟทเตอร์ : สุดยอดกลไกจับเวลา

ผลงานการประดิษฐ์ของมร. เกรแฮมได้รับการถ่ายทอดสืบต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี จนปัจจุบันกว่า 3 ศตวรรษให้หลัง เกรแฮมได้กลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลกที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องบอกเวลา และชิ้นงานรุ่นล่าสุดซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นแก่นักสะสมนาฬิกาทั้งหลายคือ นาฬิการุ่นโครโนไฟทเตอร์ ซึ่งเป็นชิ้นงานบอกเวลาที่สวยงามที่สุดและเป็นตัวแทนที่โดดเด่นของอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาของอังกฤษ คานกดที่สวยงามด้านซ้ายมือของนาฬิกาเรือนนี้แสดงให้เห็นถึงลักษณะนิสัยการขับขี่ของคนอังกฤษ และทำให้นาฬิกาเรือนนี้โดดเด่นและทำงานได้แม่นยำและเที่ยงตรงมากขึ้น

ปุ่มกดด้านซ้ายมือเริ่มใช้กันเป็นครั้งแรกโดยนักบินเครื่องบินทิ้งทุ่นระเบิดในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง เนื่องจากในระหว่างการบินในระดับเพดานบินที่สูงและอุณหภูมิต่ำ นักบินต้องการอุปกรณ์ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถทำการจับเวลาด้วยเครื่องอย่างสะดวก ด้วยระบบที่เป็นเอกลักษณ์และดูเสมือนเป็นองค์ประกอบการตกแต่งที่งดงามนี้ ทำให้ผู้สวมสามารถกดปุ่มเริ่มและหยุดการจับเวลาได้ด้วยนิ้วหัวแม่มือ ลิขสิทธิ์พิเศษนี้ทำให้สามารถจับเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันระบบนี้ใช้สำหรับจับเวลาในการแข่งขันกีฬา

กลไกของเกรแฮมในนาฬิกาโครโนไฟทเตอร์เป็นผลิตผลจากศิลปะการผลิตกลไกเวลาซับซ้อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษโดยอาศับประสบการณ์ความรู้ที่สั่งสมกันมายาวนานของผู้ผลิตนาฬิกากลไกสวิส กลไกนี้มีความเที่ยงตรงสูงและผ่านการทดสอบภายใต้สภาวะต่างๆ จนได้รับการรับรองจากสถาบันทดสอบการจับเวลาอย่างเป็นทางการของสวิส (Swiss Official Chronometer Testing Institute – C.O.S.C.)

เกรแฮม โครโนไฟทเตอร์มีให้เลือก 2 แบบ คือ รุ่นโครโนไฟทเตอร์สตีล คลาสสิค และรุ่นโครโนไฟทเตอร์ โกลด์ มีตัวเรือนทำจากทองชมพูและคานกดทำจากทองขาวสำหรับนักสะสมนาฬิกาตัวจริง นับเป็น “เครื่องจักรบนข้อมือ” ของแท้ที่แสดงถึงความงามสง่า มีจำหน่ายในราคา 286,700 บาท มีจำหน่ายแล้วที่ร้านคอร์ติน่า วอทช์ ชั้น 1 เอราวัณ แบ็งคอก

ตั้งแต่ปี 1695 เกรแฮมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสู่ยุคทองของวิศวกรรมศาสตร์และดีไซน์ของการบอกเวลา ด้วยความกล้าที่จะรังสรรค์ชิ้นงานที่โดดเด่นและงามสง่า ชิ้นงานบอกเวลาจากเกรแฮมจึงสะท้อนถึงความชื่นชอบในการสำรวจและการค้นหาอย่างชัดเจน ริเริ่มโดยนักประดิษฐ์ชาวอังกฤษเมื่อกว่า 300 ปีที่ผ่านมา ในประเทศไทย นาฬิกาเกรแฮมจัดจำหน่ายโดยบริษัท เดสโค่ (ไทยแลนด์) จำกัด และมีจำหน่ายที่ร้านคอร์ติน่า วอทช์ ชั้น 1 เอราวัณ แบ็งคอก