CARTES 2005 นิทรรศการสมาร์ทการ์ดระดับโลกอวดเทคโนโลยีการพิสูจน์ตัวตน

Cartes 2005 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีสมาร์ทการ์ด ฉลองครบรอบการจัดงานปีที่ 20 ด้วยการ ทุ่มเปิดพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับจัดอีเวนต์แสดงเทคโนโลยีเพื่อการระบุตัวตนโดยเฉพาะ (Identification) งาน นิทรรศการและการประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการ Paris-Nord Villepinte ชานกรุงปารีส โดยภายในงานจะมีผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ดชั้นนำระดับโลก เข้าร่วมจำนวนมาก รูปแบบการจัดงานครั้งใหม่นี้มีความน่าสนใจอย่างมากเนื่องด้วยโปรแกรมการจัดอีเวนต์ที่ ครบสมบูรณ์เต็มรูปแบบ

เป็นเวลา 20 ปีแล้วที่งาน CARTES ได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ดหรือบัตรอัจฉริยะ และปัจจุบัน นับเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวที่บรรดาผู้นำอุตสาหกรรมและผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลกจะมารวมตัวกัน เริ่มจากการเป็นเพียง แค่ที่ชุมนุมเพื่อการพบปะแบบเรียบง่ายในครั้งแรกๆ แต่มาวันนี้ งาน CARTES ได้ก้าวขึ้นเป็นเวทีระดับโลกซึ่งเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่รอคอยของบรรดาผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ซึ่งต้องการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดและพบปะเพื่อหารือในเรื่องปัญหา ท้าทายในตลาดอุตสาหกรรมนี้

การจัดนิทรรศการและงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ใช้พื้นที่ที่กว้างใหญ่ถึง 30,000 ตารางเมตร คาดว่าจะมีผู้เยี่ยมชม งาน 15,000 คนจากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก และจะมีตัวแทนเข้าร่วมโปรแกรมการประชุม 1,500 ท่าน พร้อมพิธีกรอีก 250 ท่าน รวมทั้งการมอบรางวัล Sesame Awards ซึ่งเป็นที่ยอมรับในฐานะสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรม จึงถือได้ว่า งานเทรดแฟร์ CARTES เป็นการจัดอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ดนี้

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการจัดงานครบรอบปีที่ 20 งาน CARTES 2005 จึงได้สร้างพื้นที่แห่งใหม่ขึ้นที่ทุ่มเทเป็น การเฉพาะสำหรับแสดงระบบการบริหารจัดการการยืนยันความถูกต้องของหลักฐาน (identity management), การใช้ เทคโนโลยีชีวภาพในการระบุตัวบุคคล(biometric deployment), เทคโนโลยี RFID, รวมทั้งเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับ การรักษาความปลอดภัยของเอกสารและฐานข้อมูล พื้นที่นิทรรศการพิเศษซึ่งอยู่ใจกลางงานนี้ จะเป็นแหล่งดึงดูด บรรดาผู้เข้าชมที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ทั้งยังเป็นศูนย์รวมแอพพลิเคชันต่างๆ ที่หลากหลาย ทั้งในส่วนโทรคมนาคม, การออกตั๋วโดยสาร, ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ, การรักษาความปลอดภัยระดับชาติ, การปกป้องความมั่นคงปลอดภัย, การเข้าไป ยังสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุร้าย(สนามบิน โรงพยาบาล หรือสนามกีฬา เป็นต้น), การประกันสุขภาพในประเทศ ฯลฯ โดยจะรวมสินค้าระดับโลกที่นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการระบุตัวตน (identification), RFID รวมทั้งระบบการ รวบรวม/ตรวจจับข้อมูลและการพิสูจน์แบบอัตโนมัติ (AIDC), e-government, การพิสูจน์ตัวตน (authentication), ระบบไร้การสัมผัส, การใช้เทคโนโลยีชีวภาพในการระบุตัวบุคคล, การรักษาความปลอดภัยให้กับเอกสาร และการควบคุม ผู้ใช้ในการเข้าเรียกดู และ/หรือแก้ไขข้อมูล เป็นต้น

นอกจากนี้ ในงานยังจะมีการจัดโปรแกรมการประชุมเฉพาะเรื่อง ซึ่งจะเป็นการหารือเกี่ยวกับองค์ประกอบต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาของระบบที่กล่าวมาข้างต้นในแง่ของเศรษฐกิจ เทคโนโลยี กฎหมาย และจริยธรรม ทั้งยังจะมีการ จัดอภิปรายในเรื่องแอพพลิเคชันหลักๆ ที่เชื่อมโยงกับปัญหาท้าทายต่างๆ ของระบบข้อมูลสารสนเทศ การยืนยันความ ถูกต้องของหลักฐานด้วยระบบดิจิตัล ระบบธุรกรรมแบบอิเล็กทรอนิกส์ การรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายที่ระดับ แอพพลิเคชัน หรือระดับอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และการบริหารจัดการสิทธิด้วยระบบดิจิตัล