ทีดีเค คอร์ปอเรชั่นเปิดตัวระบบทดสอบ UWB สำหรับการประเมินและวัดผลอุปกรณ์ UWB

โตเกียว–(บิสิเนสไวร์)–27 พ.ค. 2548 – ทีดีเค คอร์ปอเรชั่น (NYSE:TDK) ประกาศเปิดตัวระบบประเมินและวัดผล UWB โดยจะมีการจำหน่ายระบบนี้ในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2548

ระบบทดสอบที่สมบูรณ์แบบนี้ประกอบไปด้วย เสารับสัญญานความถี่กว้าง Anechoic Chamber และซอฟต์แวร์ซึ่งจะช่วยให้กระบวนการในการวัดผลเสร็จเร็วขึ้น ระบบทดสอบอัตโนมัตินี้สามารถทำการวัดผลให้ถูกต้องแม่นยำตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกฏระเบียบของคณะกรรมาธิการด้านการสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FCC) หมวดที่ 15 หมวดย่อย F ว่าด้วยเรื่องอุปกรณ์ UWB โครงสร้างที่หมุนได้สองแกนและเสารับสัญญานที่สามารถปรับเปลี่ยนช่องสัญญานได้อัตโนมัติถูกนำมาใช้เพื่อวัดการแพร่ของสัญญานโดยการนำแพทเทิร์นของคลื่นสัญญานมาแสดงเป็นรูปสามมิติ ระบบอัตโนมัติซึ่งถูกควบคุมด้วยซอฟท์แวร์ที่พัฒนาที่ทีดีเคนั้นจะช่วยย่นระยะเวลาการทดสอบให้สั้นลงอย่างมากและยังช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทดสอบได้มากขึ้นอีกด้วย

องค์ประกอบหลักของระบบทดสอบนี้คือวัสดุดูดซับสัญญานที่มีรูปทรงปิรามิด ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการดูดซับคลื่นวิทยุ วัสดุนี้จะช่วยลดการสะท้อนของคลื่นวิทยุที่สะท้อนกับกำแพง เพดาน และพื้น ทำให้สามารถผลิต Anechoic Chamber ให้มีขนาดเล็กลงได้

เกี่ยวกับ UWB

UWB เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่ ซึ่งคาดกันว่าจะสามารถส่งข้อมูลได้ในอัตราความเร็วเกินกว่า 100 Mbps สำหรับระยะทางสั้น โดยอาศัยคลื่นวิทยุบนช่องสัญญาน (Bandwidth) ขนาดกว้าง

เนื่องจาก UWB สามารถรองรับการส่งวิดีโอที่ความละเอียดสูง (High-Definition Video) ได้หลายช่องทางในเวลาเดียวกัน จึงเป็นที่คาดกันว่า UWB จะถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกหลายประเภทซึ่งรวมถึง อุปกรณ์ออดิโอ-วิชวลแบบดิจิตอล และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ wireless USB และ wireless 1394 คณะกรรมาธิการด้านการสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐ ได้อนุญาตให้ใช้ช่องสัญญานความถี่ช่วง 3.1 GHz ถึง 10.6 GHz เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2002 และในขณะนี สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (the International Telecommunications Union) ประเทศญี่ปุ่น และประเทศต่างๆ ในยุโรปก็กำลังร่างระเบียบข้อบังคับสำหรับการใช้ UWB transmitter ภายนอกประเทศสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ ทีดีเค คอร์ปอเรชั่น

ทีดีเค คอร์ปอเรชั่น (NYSE:TDK) เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1935 โดยปัจจุบัน ทีดีเค คอร์ปอเรชั่นเป็นผู้จำหน่ายโซลูชั่นการเชื่อมต่อแบบโมบายล์ เสารับสัญญานและระบบทดสอบ วัสดุเฟอร์ไรต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกและไอซี หัวอ่านแม่เหล็กสำหรับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ อุปกรณ์บันทึกเสียงดิจิตอล และสื่อสำหรับการบันทึกเสียงแบบดิจิตอลชั้นสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://www.tdk.co.jp.

ติดต่อ: ทีดีเค คอร์ปอเรชั่น
โนบุยุกิ โคอิเกะ, 81-3-5201-7102
pr@mb1.tdk.co.jp