เวิลด์เพิร์ค อีลีท ของนอร์ธเวสต์ คว้ารางวัลสุดยอดโปรแกรมสะสมไมล์ในเอเชียแปซิฟิก

กรุงเทพฯ – 27 พฤษภาคม 2548 – สายการบินนอร์ธเวสต์ ประกาศวันนี้ว่า โปรแกรมสะสมไมล์ เวิลด์เพิร์ค อีลีท คว้ารางวัล “เฟรดดี้อะวอร์ด” (Freddie Award) ประเภทโปรแกรมสะสมไมล์ระดับอีลีทยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมสะสมไมล์ที่มีการสื่อสารกับสมาชิกดีที่สุด และมีเว็บไซต์ที่ดีที่สุดของภูมิภาคดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ โปรแกรม เวิลด์เพิร์ค ของนอร์ธเวสต์ ยังได้รับรางวัล “Industry Impact” จากนายแรนดี้ ปีเตอร์สัน ผู้ก่อตั้งรางวัล เฟรดดี้อะวอร์ด รางวัลชั้นนำในธุรกิจสายการบินที่ผู้บริโภคเป็นผู้โหวตให้คะแนน ทั้งยังเป็นบรรณาธิการและผู้พิมพ์ผู้โฆษณานิตยสาร “อินไซด์ ฟลายเออร์” (InsideFlyer) อีกด้วย

ทั้งนี้ โปรแกรมเวิลด์เพิร์ค อีลีท ได้รับเลือกให้เป็นโปรแกรมสะสมไมล์ระดับอีลีทที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงประเทศในแถบแปซิฟิก เอเชีย และออสเตรเลีย โดยในปีนี้ สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นหนึ่งในสองสายการบินสัญชาติสหรัฐฯ ที่ได้รับรางวัลเฟรดดี้อะวอร์ด เป็นครั้งแรก ประกอบกับเป็นโปรแกรมที่ได้รับการยอมรับว่า มีการสื่อสารกับสมาชิกดีเยี่ยมทั้งในรูปสื่อสิ่งพิมพ์ จดหมายข่าวออนไลน์ และเว็บไซต์

เบธ ชูลทิส รองประธานฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ของสายการบินนอร์ธเวสต์ กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากนักเดินทางในเอเชียแปซิฟิกให้เป็นเจ้าของรางวัลเฟรดดี้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเหมือนรางวัลออสการ์ของธุรกิจการบิน ทั้งนี้ นอร์ธเวสต์เป็นสายการบินที่ให้บริการบินในทวีปเอเชียนานกว่าสายการบินอื่นๆ ของสหรัฐฯ และเรามีความยินดีมากที่ลูกค้าชั้นนำระดับอีลีทเล็งเห็นคุณค่าของโปรแกรมสะสมไมล์ของเรา” นอกจากนี้ เวิลด์เพิร์ค ยังคว้ารางวัล “Industry Impact” ในฐานะที่เป็นสายการบินที่มี
กิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เน้นไปที่พันธมิตรทั้งยังมีความสร้างสรรค์และต่อเนื่องอีกด้วย

แรนดี้ ปีเตอร์สัน ได้เขียนไว้ในนิตยสารอินไซด์ ฟลายเออร์ ฉบับเดือนพฤษภาคม 2548 ว่า “สายการบินนอร์ธเวสต์ มีความคิดสร้างสรรค์และมีกลยุทธ์ที่ดีที่สอดรับกับสถานการณ์การแข่งขันสูงในตลาดทุกวันนี้โดยใช้กลยุทธ์ขยายขอบข่ายไปมากกว่าการตลาดแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ด้วยกิจกรรมโปรโมชั่นที่สร้างสรรค์อาทิ โปรแกรม Mile Zilla, Mileage Accelerator, Amazing Race, Fly Free Faster, Mileage Connection และ Mileage Maximizer” พร้อมให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์และการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ของโปรโมชั่นเหล่านี้ ส่งผลให้สมาชิกเปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกใช้บริการสายการบิน รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจก็มีการรับรู้ถึงกิจกรรมของนอร์ธเวสต์ในวงกว้าง และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับโปรแกรม”

เฟรดดี้อะวอร์ด เป็นรางวัลที่เปิดโอกาสให้นักเดินทางประจำได้จัดอันดับโปรแกรมสะสมไมล์ที่ดีที่สุดในธุรกิจสายการบิน รางวัลดังกล่าวได้เริ่มขึ้นเมื่อ 17 ปีที่แล้ว โดยนายแรนดี้ ปีเตอร์สัน บรรณาธิการและผู้พิมพ์ผู้โฆษณานิตยสาร อินไซด์ ฟลายเออร์ ในวันนี้ เฟรดดี้อะวอร์ดนับเป็นรางวัลเกียรติยศที่ผู้บริโภคเป็นผู้ให้คะแนน โดยเน้นคะแนนไปที่บริการอันยอดเยี่ยมและคุณภาพของโปรแกรมสำหรับนักเดินทางประจำไม่ใช่จำนวนผู้ลงคะแนน สำหรับปีนี้ มีใบลงคะแนนมากกว่า 315,000 ใบ

สำหรับปี 2545-2546 โปรแกรมเวิลด์เพิร์คของสายการบินนอร์ธเวสต์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมสะสมไมล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอเมริกาเหนือ ทั้งนี้จากการเลือกของผู้อ่านนิตยสารไทม์เอเชีย ใน TIME Readers’ Travel Choice Awards

สายการบินนอร์ธเวสต์มีเที่ยวบินสู่จุดหมายที่มากกว่าในภูมิภาคเอเชีย

สายการบินนอร์ธเวสต์ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่กรุงโตเกียวทุกวันด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330-200 ทุกเที่ยวบิน
มีบริการที่นั่งชั้นนักธุรกิจแบบใหม่ (World Business Class) รวมทั้งระบบความบันเทิงในเที่ยวบินที่เลือกสรรเองได้ ซึ่ง
มอบความสะดวกสบายที่มากกว่าสายการบินสัญชาติสหรัฐฯ รวมทั้งสายการบินนานาชาติรายอื่นๆ จากสนามบินโตเกียว
นักเดินทางสามารถเดินทางไปยังจุดหมายเมืองหลักยอดนิยม 8 แห่งของสหรัฐฯ และเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ
นับร้อยแห่งทั่วสหรัฐฯ และทั่วโลก

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสารได้ที่ www.nwa.com/th หรือแผนกสำรองที่นั่ง สายการบินนอร์ธเวสต์ ประเทศไทย โทร 0 2652 1010 หรือที่ตัวแทนท่องเที่ยวของท่าน

หากเทียบกับสายการบินสัญชาติเดียวกัน สายการบินนอร์ธเวสต์ให้บริการไปยังจุดหมายในเอเชียที่มากกว่ามีจำนวนเที่ยวบินระหว่างสหรัฐฯ และญี่ปุ่นที่มากกว่า และมีจำนวนเที่ยวบินภายในภูมิภาคเอเชียที่มากกว่าอีกด้วย สายการบินนอร์ธเวสต์มีศูนย์การบินในเอเชีย อยู่ที่ท่าอากาศยานนาริตะ โตเกียว ที่มีเที่ยวบินเชื่อม 8 เมืองหลักในสหรัฐฯ ได้แก่ ดีทรอยต์ ฮอนโนลูลู ลอสแองเจลลิส มินนิอาโปลิส/เซ็นต์พอล นิวยอร์ค-เจเอฟเค พอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ซานฟรานซิสโก และซีแอตเทิล ไปสู่เมืองสำคัญต่างๆ ได้แก่ กรุงเทพฯ ปักกิ่ง ปูซาน (เกาหลีใต้) กวม กวางเจา (จีน) ฮ่องกง มะนิลา (ฟิลิปปินส์) นาโกยา (ญี่ปุ่น) ไซปัน (หมู่เกาะมาเรียน่าเหนือ) โซล (เกาหลีใต้) เซี่ยงไฮ้ (จีน) และสิงคโปร์ นอกจากนี้ สายการบินนอร์ธเวสต์ยังได้ให้บริการเที่ยวบินตรงจากโอซาก้า สู่ดีทรอยต์ และไทเป (ไต้หวัน) และจากนาโกยา (ญี่ปุ่น) สู่ดีทรอยต์ มะนิลา และไซปัน

สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก มีศูนย์การบินอยู่ที่ดีทรอยต์ มินนิอาโปลิส/เซ็นต์พอล เมมฟิส โตเกียว และอัมสเตอร์ดัม โดยให้บริการเที่ยวบินประมาณ 1,600 เที่ยวบินเป็นประจำทุกวัน นอร์ธเวสต์ยังเป็นสมาชิกของสกายทีม ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรการบินระดับโลกที่มีเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมจุดหมายปลายทางมากที่สุดรายหนึ่ง สายการบินนอร์ธเวสต์และพันธมิตรสามารถให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 900 แห่งในกว่า 160 ประเทศครอบคลุม 6 ทวีป