ทรู จับมือ โอเชี่ยนนิส อินเตอร์เนชั่นแนล เปิด SIAM OCEA

กรุงเทพมหานคร 10 พฤษภาคม 2548, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท โอเชี่ยนนิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ดำเนินกิจการพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใหญ่ที่สุดในโลก สร้างมิติใหม่แห่งการเรียนรู้ เปิด SIAM OCEAN WORLD พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศูนย์รวมสัตว์น้ำหายากจากทั่วโลกกว่า 400 ชนิด บนพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. ในกรุงเทพมหานคร ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเปิดให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ท่องโลกใต้น้ำอย่างสมจริง

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ” ทรู ได้ร่วมกับ บริษัท โอเชี่ยนนิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ดำเนินกิจการ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใหญ่ที่สุดในโลก เปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ SIAM OCEAN WORLD ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือได้ว่าเป็นศูนย์รวมสัตว์น้ำใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทรู ในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารครบวงจร จะเข้าไปมีบทบาทสำคัญในการวางระบบเทคโนโลยีสื่อสารต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงและเสริมกระบวนการเรียนรู้ วิถีชีวิตใต้ท้องทะเลได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย อันเป็นนโยบายหลักของ ทรู

” ทรู เชื่อมั่นว่า ในปัจจุบัน เทคโนโลยีการสื่อสารสามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมได้เป็นอย่างดี อาทิเช่น การเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร การแสวงหาความรู้ รวมไปถึงการสรรหาความบันทิงต่างๆ เพื่อการผ่อนคลายได้สะดวกรวดเร็ว ด้วยทางเลือกที่หลากหลาย สำหรับการเปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ SIAM OCEAN WORLD ถือได้ว่าเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ ทรู เสาะแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดมาให้กับสังคมไทย ซึ่งนอกจากจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้วยัง จะเป็นสถานที่ที่มอบความรู้, ความบันเทิง และความสนุกสนานให้กับผู้คนกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มครอบครัว และกลุ่มเยาวชน ที่จะได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์แห่งโลกใต้ทะเลอย่างสมจริงจาก ” SIAM OCEAN WORLD : The True Experience ” ซึ่งเป็นนิยามของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระดับโลกแห่งนี้

มร. ปีเตอร์ โอเบรียน ผู้ก่อตั้ง บริษัท โอเชี่ยนนิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ได้สร้างและพัฒนาพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ” SIAM OCEAN WORLD : The True Experience ” ด้วยประสบการณ์และความสำเร็จจากโอเชี่ยนเวิลด์โครงการต่างๆ ที่มีอยู่หลายแห่งในโลก โดยการตกแต่งที่มีความสมบูรณ์แบบและมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะเนรมิตโลกแห่งท้องใต้ทะเลลึกให้มีมิติและความสมจริง ซึ่งได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้ง ระบบเทคโนโลยีสื่อสาร ซึ่งไว้วางใจให้ ทรู เข้ามาเป็นผู้วางระบบภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เพื่อช่วยให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมรู้สึกดื่มด่ำกับการท่องไปในโลกใต้ทะเลอย่างสมจริงและมีคุณภาพ และวัตถุประสงค์ในการเปิด ” SIAM OCEAN WORLD : The True Experience ” นอกจากจะให้เป็นสถานทีเรียนรู้และพักผ่อนสำหรับคนไทยแล้ว ยังหวังว่าผู้ที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมและร่วมผจญภัยไปในท้องทะเลที่น่าพิศวงนี้ จะตระหนักและร่วมสนับสนุนการอนุรักษ์ธรรมชาติต่อไป

สำหรับ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ” SIAM OCEAN WORLD: The True Experience ” ถือได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระดับโลกแห่งใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้เหมาะกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค – ออสเตรเลีย ซึ่งจะมีตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตร.ม. มีสัตว์น้ำมากถึง 30,000 ตัว และสิ่งมีชีวิตหายากอีกไม่น้อยกว่า 400 ชนิด ที่จะอยู่อาศัยร่วมกันใน AQUARIUM มีความลึกกว่า 10 เมตร และจุน้ำทะเลไว้ถึง 5 ล้านลิตร ” SIAM OCEAN WORLD: The True Experience ” มีกำหนดเปิดให้บริการประมาณเดือนพฤศจิกายน 2548 นายศุภชัยกล่าวในที่สุด