อีซี่ บาย ผ่อนผันหนี้ ช่วยเหยื่อสึนามิ

กรุงเทพฯ (30 พฤษภาคม พ.ศ. 2548) – บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ประกาศโครงการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่ลูกค้าผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิในรูปแบบต่างๆ อาทิ การผ่อนผันหนี้ การลดอัตราชำระขั้นต่ำจำนวนกว่า 120 ราย ตอกย้ำความเป็นผู้ให้บริการทางการเงินรายย่อยชั้นนำ พร้อมชูพันธกิจ “เกื้อหนุนประโยชน์สู่สังคมผ่านธุรกิจ”

นายสุรสิทธิ์ ยศยิ่งธรรมกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายแผนงานองค์กร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) เผยถึง ที่มาของโครงการนี้ว่า มหันตภัยคลื่นยักษ์สึนามิในครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดความทุกข์ยากแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ทั้งในด้านการดำเนินชีวิตและภาวะวิกฤติทางการเงิน อีซี่ บาย เข้าใจถึงสถานการณ์อันยากลำบากของลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้จัดตั้งโครงการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ได้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งเป็นโครงการที่สอดคล้องกับพันธกิจหรือ Mission Statement ของบริษัทจะมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งเกื้อหนุนประโยชน์ต่อสังคม

“อีซี่ บาย ได้จัดทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนอย่างทันท่วงทีตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาโดยเรามีทีมเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านการเงินของ อีซี่ บาย เปิดให้บริการแก่ลูกค้าในทุกธุรกิจและทุกพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายทั้งทางตรง และทางอ้อมติดต่อเข้ามาผ่านสำนักงานสินเชื่อของ อีซี่ บายและศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งก็มีลูกค้าจำนวนมากที่ติดต่อเข้ามาซึ่งเราได้อนุมัติความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยไปแล้วประมาณ 120 ราย ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากเอกสารหลักฐานที่แสดงถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โครงการช่วยเหลือของเราประกอบด้วย การผ่อนผันหนี้ การลดอัตราชำระขั้นต่ำ ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถบรรเทาภาระทางการเงินให้แก่ลูกค้า ได้ในระดับที่น่าพึงพอใจ”

อีซี่ บาย ผ่อนผันหนี้ ช่วยเหยื่อสึนามิ หน้า 2

นายปรีชา เกื้อธนารักษ์ ลูกค้าของ อีซี่ บาย และเจ้าของธุรกิจ ภูเก็ต โอฮาโย แทรเวล ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสบปัญหาจากคลื่นยักษ์กล่าวว่า “ร้านของผมหลายแห่งอยู่ที่หาดป่าตองถูกทำลายด้วยคลื่นและน้ำซัดเข้ามาทำให้เหลือแต่เพียงโครงสร้าง นอกจากนี้ภาวะซบเซาของธุรกิจท่องเที่ยวที่มีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้เหมือนแต่ก่อน และในช่วงเวลาดังกล่าว ผมได้ติดต่อเข้าไปที่ อีซี่ บาย สาขาภูเก็ต ได้รับความช่วยเหลือผ่อนผันหนี้พร้อมกับโครงสร้างสัญญากู้ยืมใหม่ที่เหมาะสมกับรายได้ที่ลดลงซึ่งสามารถช่วยเหลือผมและธุรกิจได้อย่างแท้จริง”

นางวาสนา แซ่แต้ อดีตพนักงานโรงแรมและมารดาของบุตร 2 คน (อายุ 2 ขวบและ 3 ขวบ) ซึ่งยังคงเผชิญกับภาวะยากลำบากจากภัยพิบัติในครั้งนี้กล่าวว่า “หลังจากคลื่นยักษ์ซึนามิผ่านไป ดิฉันถูกเลิกจ้างจากโรงแรมที่เคยทำงานอยู่ และปัจจุบันมีรายได้ไม่ถึง 4,000 บาทต่อเดือน สำหรับใช้ทั้งครอบครัว เพื่อนของดิฉันได้แนะนำ ให้ติดต่อกับ อีซี่ บาย ซึ่งดิฉันได้รับการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกรวดเร็วมาก โดยได้รับการยกเว้นไม่ต้องจ่าย ค่างวด และได้รับการลดหย่อนยอดการชำระหนี้ขั้นต่ำลง ความช่วยเหลือจาก อีซี่ บาย จึงช่วยเหลือดิฉันและครอบครัวให้สามารถใช้ดำเนินชีวิตสถานการณ์เช่นนี้ได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม อีซี่ บาย และพนักงานได้ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ เป็นเงินทั้งสิ้น 1.17 ล้านบาท พร้อมมอบหน้ากากป้องกันฝุ่นแก่ทีมกู้ภัยจำนวน 1,000 ชุด

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
บริษัท อีซี่ บาย (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในนาม “EASY BUY”
จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2539 ภายใต้ชื่อ บริษัท สยาม เอ แอนด์ ซี จำกัด โดยการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทในประเทศญี่ปุ่นคือ บริษัท เอคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น กับบริษัทและกลุ่มบุคคล ในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 120 ล้านบาท บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการให้บริการสินเชื่อรายย่อย ด้วยการให้บริการสินเชื่อผ่อนชำระ สินเชื่อเงินสด สินเชื่อเพื่อการบริการ และสินเชื่อรถจักรยานยนต์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.easy-buy.net