แป้งเค้กชีนเน่ ออยฟรี

จากความสำเร็จในการเป็นผู้นำตลาดแป้งเค้กควบคุมความมันที่ผ่านมาด้วยส่วนครองตลาด 28 % ในปีนี้เครื่องสำอางชีนเน่ได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์แป้งเค้กใหม่ ชีนเน่ ออยฟรี เค้ก พาวเดอร์ (SHEENE OIL FREE CAKE POWDER) ที่สามารถควบคุมความมันได้นานพิเศษถึง 8 ชั่วโมง คาดหวังแป้งเค้กมีอัตราโตขึ้นจากเดิม 25 % ภายใน 1 ปี และส่งผลต่อการเติบโตยอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 20 % และมีผลต่อ Market Share เพิ่มขึ้นเป็น 30 %

จากการสำรวจและติดตามผู้หญิงอายุระหว่าง 18-25 ปี พบว่ามากกว่า 70 % มีสภาพผิวค่อนข้างมันและผิวมัน และยังไม่ได้รับความพึงพอใจจากการใช้แป้งควบคุมความมันเท่าที่ควร เช่น ต้องการการควบคุมความมันที่มากขึ้น หรือไม่อยากเติมแป้งอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ จากผลสำรวจทางด้านพฤติกรรมการแก้ปัญหาใบหน้ามันของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่จะเลือกใช้วิธีการตบแป้งให้บ่อยขึ้น และบางส่วนมีความคาดหวังว่าจะมีแป้งที่สามารถควบคุมความมันได้นานขึ้น

จากโอกาสทางการตลาดนี้ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชีนเน่ โดยบริษัท ไอ ซี ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสถาบันวิจัยของ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบอราทอรีส์ จำกัด จึงได้คิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์แป้งเค้กใหม่ โดยได้นำสาร Perfluoroalkyl Phosphate ที่ช่วยป้องกันความมัน ลดความหมองคล้ำอันเนื่องมาจากเนื้อแป้งดูดซับความมันที่ขับออกมาจากผิวตามธรรมชาติ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เข้ามาใช้ ทำให้แป้งเค้กชีนเน่ ออยล์ฟรี ใหม่นี้ มีคุณสมบัติในการควบคุมความมันได้นานขึ้นพิเศษ 8 ชั่วโมง และเพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ ทางสถาบันวิจัยของ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบอราทอรี จำกัด ยังได้ทำการทดสอบ “บลาย์ดเทสต์ (Blind Test)” กับกลุ่มผู้หญิงหน้ามัน พบว่าผลิตภัณฑ์แป้งเค้กชีนเน่ ออยฟรี ใหม่นี้ให้ผลเป็นที่น่าพอใจกว่าแป้งเค้กยี่ห้ออื่นๆอย่างมีนัยยะ

ในส่วนกลยุทธ์ทางการตลาด ทางบริษัทจะเน้นทางด้านส่วนประสมทางด้านการสื่อสารการตลาด (Marketing Communications Mix) เป็นหลัก ได้แก่ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การแจกสินค้าตัวอย่าง และการทำบีโลว์ เดอะ ไลน์ โดยในส่วนของการโฆษณา เราได้ใช้งบประมาณในการโฆษณากว่า 60 ล้านบาท โดยได้น้องแป้ง อรจิรา แหลมวิไล นักแสดงสาวหน้าใหม่ไฟแรงแห่งวงการบันเทิง มาเป็นพรีเซนเตอร์ ด้วยค่าตัวกว่า 7 หลัก ซึ่งน้องแป้งจะเป็นตัวแทนของกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นเฟิร์ส จ๊อบเปอร์ (First Jobber) เป็นคนรุ่นใหม่ มีความทันสมัย และชอบแสวงหาสิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ตลอดเวลา สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ จะออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ ช่อง 3, 5, 7, 9 และ ITV ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ เรายังเน้นในส่วนของการทำบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below The Line) โดยการเข้าหากลุ่มเป้าหมายโดยตรง ผนวกกับการแจกสินค้าตัวอย่าง (Free Sampling) กว่า 800,000 ชิ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการทดลองใช้อย่างกว้างขวาง ซึ่งเรามั่นใจว่าอัตราการเติบโตของแป้งเค้ก ชีนเน่ ออยฟรี พาวเดอร์ เค้กนี้ จะเพิ่มขึ้นอีก 25 % ภายในระยะเวลา 1 ปี และส่งผลต่อการเติบโตโดยรวมของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ชีนเน่กว่า 20 % ในปี 2549