การบินไทยเฟ้นหาไวน์รสเลิศจากทั่วโลกมาให้บริการแก่ผู้โดยสาร

นายเกรียงศักดิ์ ภัทราจารกุล (ที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานอุปโภคบริโภคบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำผู้เชี่ยวชาญ และผู้เขียนตำราด้านการดื่มไวน์ที่มีชื่อเสียง ประกอบด้วย นายไพรัช อินทะพุฒ (ที่ 2 จากขวา)
มร. Santos Zoppis (ที่ 2 จากซ้าย) มร. Artur Kluczewski (ขวาสุด) และ มร. James Mullen (ที่ 3 จากซ้าย) เข้าร่วม
คัดสรรไวน์แดง และไวน์ขาว ที่มีรสชาติดีที่สุดจากทั่วโลก เพื่อนำมาให้บริการแก่ผู้โดยสารของการบินไทยที่เดินทางในชั้นประหยัด โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2548 เป็นต้นไปจนถึงปี 2549

สำหรับวิธีคัดสรรนั้น จะเริ่มจากการนำไวน์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาปิดฉลาก แล้วทำการทดสอบตามกระบวนการโดยผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นจะนำไวน์ที่ได้รับคะแนนโหวตจากผู้เชี่ยวชาญสูงสุดมาให้บริการ ซึ่งผลจากความพิถีพิถันในการคัดสรรเครื่องดื่มสำหรับใช้บริการบนเครื่องบินที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในสากลนี้ ทำให้ที่ผ่านมา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล BEST CELLARS IN THE SKY 2003 AWARD ซึ่งเป็นรางวัลชนะเลิศการให้บริการเครื่องดื่มแก่ผู้โดยสารบนเครื่องบินยอดเยี่ยม จากนิตยสาร BUSINESS TRAVELLER โดยแชมเปญของการบินไทย FLEUR DE CHAMPAGNE BRUT (DUVAL-LEROY) ได้รับรางวัลชนะเลิศ ส่วนไวน์แดงของการบินไทย RED WINE CHATEAU VALOUX PESSAC-LEOGNAN 1999 ได้รับรางวัลที่ 3