อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เปิดตัวบริการโอนยอดเงินค้างชำระ ดอกเบี้ยต่ำสุดในตลาดเพียง 2.99% ต่อปี

กรุงเทพฯ 14 มิถุนายน 2548 – อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ออกบริการ “โอนยอดเงินค้างชำระ” (Balance Transfer) ด้วยอัตราดอกเบี้ยคิดจากยอดเงินที่โอนต่ำที่สุดในธุรกิจบัตรเครดิตเพียง 2.99% ต่อปี หวังช่วยแบ่งเบาภาระ ทางการเงินของสมาชิกบัตร มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และ บัตรเครดิต บีเอ็มดับเบิลยู รวมทั้งลูกค้ารายใหม่ที่มียอดเงินค้างชำระ กับบัตรเครดิตใบอื่น

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายแรกในประเทศไทยที่เสนออัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 2.99% ต่อปี โดยคำนวณแบบลดต้นลดดอก สำหรับการโอนยอดค้างชำระจากบัตรเครดิตอื่นตลอดอายุของยอดค้างชำระนั้น กล่าวคือจนกว่ายอดโอนดังกล่าวจะได้รับการชำระหมดข้อเสนอพิเศษสุดนี้สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และสมาชิกบัตรเครดิตบีเอ็มดับเบิลยู เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายนศกนี้

ส่วนยอดเงินใช้จ่ายตามปกติผ่านบัตร จะคิดดอกเบี้ยในอัตรา 15.99% ต่อปี ซึ่งถือเป็นอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่ต่ำสุดในตลาดขณะนี้

มร. กอร์ดอน ฮันท์ลีย์ รองประธานและผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศ บริษัทอเมริกันเอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ท่ามกลางกระแสความวิตกที่มีต่อสภาวะหนี้สินในครัวเรือนที่พุ่งขึ้นสูง ในขณะนี้ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คาดว่าบริการใหม่ที่มอบอัตราดอกเบี้ยต่ำนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินและกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวไทยหันมาให้ความสำคัญในการใช้จ่ายมากขึ้น อีกทั้งยังให้ความยืดหยุ่น ในการบริหารการใช้จ่ายและชำระเงินคืนได้มากขึ้นอีกด้วย”

สำหรับเงื่อนไขในการใช้บริการ “โอนเงินค้างชำระ” สมาชิกบัตรสามารถโอนยอดค้างชำระได้ 12 รายการ ในรอบระยะเวลา 12 เดือน และมียอดค้างชำระที่จะโอนแต่ละครั้งไม่น้อยกว่า 10,000 บาท แต่ต้องไม่เกิน 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากบัตร ทั้งนี้ สมาชิกบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ต้องชำระเงินคืนขั้นต่ำ 10% ของยอดเงินค้างชำระทั้งหมดในแต่ละเดือน ตามข้อบังคับของธนาคารแห่งประเทศไทย

บริการโอนยอดเงินค้างชำระถือเป็นหนึ่งในหลากหลายสิทธิประโยชน์ที่อเมริกัน เอ็กซ์เพรส มอบให้แก่สมาชิกบัตร นอกจากนี้ สมาชิกบัตรเครดิต อเมริกัน เอ็กซ์เพรสจะได้รับคะแนนสะสม
เม็มเบอร์ ชิป รีวอร์ด 2 เท่าตลอดอายุการเป็นสมาชิก (Lifetime Double Membership Rewards) เมื่อใช้จ่ายในร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์บริการน้ำมันที่ร่วมรายการ รวมทั้งการใช้บริการชำระเงินอัตโนมัติ (Autopay) ส่วนสมาชิกบัตรเครดิต บีเอ็มดับเบิลยู จะได้รับคะแนนสะสมเม็มเบอร์ชิป รีวอร์ด 2 เท่าตลอดอายุการเป็นสมาชิก เมื่อซื้อสินค้าที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็ม ดับเบิลยูที่ได้รับอนุญาต” มร.กอร์ดอนกล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งในปี 2393 ดำเนินธุรกิจที่มีเครือข่ายทั่วโลกด้านการท่องเที่ยวเดินทาง และบริการด้านการเงินหลากหลายประเภท ปัจจุบันเป็นผู้นำธุรกิจบัตรแทนเงินสด บัตรเครดิต เช็คเดินทาง การท่องเที่ยว การวางแผนด้านการเงิน การลงทุน ประกันภัย และการธนาคาร บริษัทเปิดสำนักงาน
ในไทยเมื่อปี2524ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.americanexpress.co.th